Gần đây, khi thăm làng nông thôn nơi tôi lớn lên ở bờ biển Baltic của Thụy Điển, tôi bị hứng thú bởi cách thay đổi của cuộc trò chuyện của những người bạn của tôi trong trường cao đẳng. Trong một thập kỷ và một nửa tôi đã rời đi, phát âm của họ đã có một âm thanh không thể nhầm lẫn, một âm thanh mà tôi không liên quan đến rừng thông và bãi biển và các nhà máy gỗ cũ: đó là âm thanh của các podcast thảo luận khoa học Mỹ.
Sự chuyển đổi này không có gì bất ngờ, bởi vì họ có lẽ đã dành nhiều thời gian nghe Lex Fridman và những người khác nói hơn là nghe những người bạn của họ nói ở công việc, đặc biệt là vì Bắc Âu có tỷ lệ tiếp cận podcast cao nhất thế giới. Mặc dù podcast không phải là một truyền thông tốt nhất để truyền tải thông tin, nhưng nó là tốt nhất để truyền tải các mẫu phát âm và suy nghĩ. Chúng ta không thể học được nhiều sự thật bằng cách nghe, nhưng chúng ta có thể học cách mô hình âm thanh, tốc độ và hình thức nói của những gì chúng ta nghe, đặc biệt là nếu nó không có cấu trúc và không chính thức như một cuộc trò chuyện.
Khi nghe một bản ghi âm của ai đó nói, bạn phản ứng như bạn làm khi nói chuyện với ai đó trực tiếp. Đó là một sự tương tác bên ngoài, một ảo tưởng tâm lý trong đó bạn hành động như bạn đang ở trong một tình huống xã hội, dù người kia chỉ là một giọng nói trong tai nghe của bạn. Bạn thay đổi hành vi của mình để phù hợp với bản ghi và bắt đầu mô phỏng một cách vô tình các mẫu nói của người nói. Sự hòa nhập về các giá trị và mẫu nói của người mà chúng ta nói chuyện với (hoặc có ảo tưởng tâm lý nói chuyện với) cũng tăng lên nếu chúng ta nhận thức họ cao hơn chúng ta. Tất cả điều này chỉ ra rằng podcast thảo luận khoa học là một phương tiện mới và mạnh mẽ để truyền tải các mẫu nói.
Với sự tiếp xúc lặp đi lặp l
Ngày nay, podcast đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng trên toàn thế giới. Nhiều nghệ sĩ, tác giả và diễn giả đã tận dụng tiềm năng của podcast để tạo ra các dịch vụ đa phương và độc đáo. Họ đã nhảy bước vào từng lĩnh vực tạo nên một cộng đồng đa dạng, trực quan và mở đầu tới một thế giới sáng tạo mới.
Podcast cung cấp cho cư dân số một bức tranh thú vị của…hát về các nhóm trẻ, động vật, sự nghiệp, danh mục, cảm xúc và hơn nữa. Các host cũng cung cấp cho khán giả một phong cách trải nghiệm riêng và tích hợp nhiều truyền thông khác nhau, bao gồm phần mềm chỉnh sửa audio, nội dung bổ sung và video.
Podcasts thúc đẩy sự tập trung để phát triển tác phẩm tại nơi công chúng cũng cảm nhận được. Ví dụ như chương trình “The Profit”, yaers trước các sản phẩm đã được đề xuất và cộng tác lớn với các nhà kinh doanh khác nhau. Sự tồn tại của podcast đã mở ra cơ hội không đứng yên và xử lý vấn đề kinh doanh để thành công.
Ngoài ra, podcast còn chứa đựng rất nhiều bước khác trong việc sáng tạo. Ví dụ như du học sinh, họ học cách sử dụng câu trả lời âm thanh, tạo ra hình ảnh sống động cho câu chuyện của họ – bằng các tiếng nói chân thật, hài hước và tham vọng của họ.
Tổng quan, podcast là một phương tiện hấp dẫn, sáng tạo và đầy đủ nhất trong những ngành công nghiệp, bằng cách độc đáo hoá việc tạo nên âm nhạc và nội dung truyền thông. Nó giúp người dùng dễ dàng truy cập nội dung và truyền cảm hứng cho những câu chuyện phong phú. Với tiêu chí và độ tập trung lớn, nó mở ra nhiều cơ hội mới cho sáng tạo và các nghiên cứu.