Paul McCartney đang nói ra về bài hát của Beatles được nói đến rộng rãi sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Bài hát đã được tái tạo bằng những công nghệ nhân tạo, McCartney đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhưng ông nói rằng nó không được tạo ra bởi công nghệ nhân tạo.
Could Critical Role Go Independent in the Future?
Bài hát được đoán là bài hát của John Lennon 1978 tên là “Now and Then,” The Guardian báo cáo, mặc dù tên bài hát chưa được xác nhận chính thức. Đoán đo về việc phát hành bài hát của Lennon sau khi ông qua đời lan truyền trên mạng xã hội tuần trước khi McCartney tiết lộ rằng bài hát sẽ sử dụng công nghệ nhân tạo trong quá trình sản xuất.
Ông nói trên Twitter thứ năm rằng ông không thể cung cấp quá nhiều thông tin về bài hát mới nhưng xác nhận rằng “không có gì được tạo ra nhân tạo hoặc hợp nhất. Tất cả đều thật và chúng tôi đều chơi trên đó. Chúng tôi làm sạch một số bản ghi âm hiện có – một quá trình đã diễn ra trong nhiều năm.”
McCartney giải thích thêm trong một cuộc phỏng vấn với BBC Radio 4 rằng công nghệ nhân tạo đã được sử dụng chỉ để “trích xuất” giọng nói của Lennon từ một bản demo. “Khi chúng tôi đến làm bài hát cuối cùng của Beatles – đó là một bản demo mà John đã có mà chúng tôi đã làm việc và chúng tôi chỉ hoàn thành nó,” ông nói, thêm rằng, “Chúng tôi có thể lấy giọng nói của John và lấy nó tốt đẹp thông qua công nghệ nhân tạo này. Vì vậy, sau đó chúng tôi có thể trộn bài hát như bình thường. Nó cung cấp cho bạn một số lựa chọn.”
Cảm hứng để tạo ra bài hát bằng công nghệ nhân tạo đến sau khi Peter Jackson đạo diễn loạt phim tài liệu The Beatles: Get Back năm 2021. Jackson sử dụng công nghệ nhân tạo trong loạt phim tài liệu để làm sạch các phim ảnh và âm thanh lưu trữ từ việc làm album của The Beatles Let It Be năm 1970.
Sự ghét bỏ công nghệ nhân tạo trong ngành âm nhạc đã tăng trong vài tháng qua từ các dịch vụ streaming và các nhóm âm nhạc bao gồm Universal Music Group (UMG). Những lo ngại này theo sau một tranh chấp của UMG sau khi bài hát được tạo ra bởi công nghệ nhân tạo Heart on My Sleeve, mà mô phỏng giọng nói của Drake và The Weeknd, đã lan truyền. UMG thành công đề nghị để bài hát bị xóa, tranh luận rằng nó vi phạm những nguyên tắc chung và quyền sở hữu trí tuệ trong ngành âm nhạc.
Tổng giám đốc của Spotify, Daniel Ek, nói dịch vụ streaming đang tìm cách để đối phó với các bài hát được tạo ra bởi công nghệ nhân tạo mô phỏng giọng nói của nghệ sĩ. “Tôi nghĩ các phản ứng của công nghệ nhân tạo từ các công ty bản quyền hoặc nhãn hiệu và các công ty truyền thông, [là] về các chủ đề và vấn đề quan trọng như tên và hình dáng, ai sở hữu quyền sở hữu thực sự của một cái gì đó khi bạn tải lên một cái gì đó và trình bày là Drake,” Ek nói cho Business Insider. Ông thêm, “Đó là những lo ngại hợp lý.”
McCartney công nhận rằng sử dụng công nghệ nhân tạo trong âm nhạc là
Paul McCartney, thành viên sống sót của ban nhạc thần tượng The Beatles, đã cho biết bài hát của họ không bị “ít hoặc nhiều nhân tạo” bạn có thể nghĩ.
Khi được hỏi về tư cách của họ trong việc sử dụng máy tính để âm nhạc của Beatles trong lịch sử nhạc cổ điển, ông chia sẻ rằng những bản nhạc của hắn và đồng nghiệp của mình có thể không bị nhân tạo nhiều bạn nghĩ.
Khi bày tỏ suy nghĩ của mình về việc sử dụng những công cụ điện tử nhạc cụ trong thời đại gần đây, Paul McCartney bày tỏ vẻ đồng ý với những qui luật hiện đại. “Câu hỏi là, thậm chí nếu bạn sử dụng máy tính để sáng tạo nhạc, có phải đó là gì mà bingo […] thì tôi cảm thấy rằng Quốc gia Anh và bao gồm tôi trong đó và cả những người bạn của tôi đã làm, nó không phải là một sự tác động nhân tạo, ” ông nói.
Bức thư giảng dạy của ông trên sự sáng tạo bài hát của Beatles cung cấp một cách nhìn tương lai khác về nghệ thuật, và chứng tỏ rằng nền nhạc của những người bạn còn sống là đủ độc nhất để không bị ít nhất là một chút nhân tạo.