Những trò chơi nào bạn đánh giá là tuyệt phẩm?

Trả lời: Ben Skirvin – Thợ ảnh, Người viết truyện tranh truyền cảm hứng và Doanh nhân
Link gốc: https://qr.ae/pNKpww
Có một cuộc đụng độ nho nhỏ trong trại của toán cướp nào đó trên quần đảo giả tưởng Skellige của người Viking. Sau khi tiêu diệt lũ cướp, nhân vật chính Geralt xứ Rivia phát hiện ra một chú dê giữa trại. Vừa tiến lại gần con vật, Geralt vừa lên tiếng cố gắng trấn an và báo hiệu với nó rằng giờ nó đã an toàn khỏi tay bọn cướp.
Chậm rãi, anh giơ bàn tay ấm áp chạm vào con vật đang co người sợ hãi, bất chợt! Không hề báo trước! Con vật húc đầu vào háng Geralt rồi bỏ chạy.
Đó là lúc tôi nhận ra trò chơi này thực sự rất tỉ mỉ và hoàn thiện.
Chẳng có lỗi game nào cả. Geralt càu nhàu rồi lầu bầu nguyền rủa con dê khốn nạn trước khi tiếp tục hành trình. Tại đây, trong cuộc đụng độ ngẫu nhiên vụn vặt không đáng chú ý này, những người viết kịch bản và nhà phát triển đã dành thời gian thêm thắt những tình tiết gây cười tuy nhỏ nhưng lại rất đáng chú ý.
Giờ, phóng tầm mắt ra, đây là bản đồ so sánh độ lớn của những trò chơi thế giới mở với nhau.
Skyrim nổi tiếng với những nhiệm vụ phụ bất tận, chúng được tạo ngẫu nhiên từ một danh sách những người giao nhiệm vụ, địa điểm và yêu cầu. The Witcher không xài thủ pháp công nghiệp như thế.
Với kích thước bản đồ gấp 3 lần Skyrim, MỖI NHIỆM VỤ ĐỀU ĐỘC NHẤT VÀ ĐƯỢC LÊN KỊCH BẢN CHI TIẾT!
Thực sự…ngoạn mục…
Tôi chưa từng thấy trò chơi nào bỏ quá nhiều công sức vào việc xây dựng thế giới.
Nhìn vào một khía cạnh của trò chơi nhé, những hợp đồng Witcher. Chúng là tiền treo thưởng cho đầu của những quái vật khác nhau đang ngày đêm uy hiếp người dân địa phương trong các thôn làng, thị trấn hay thành phố trên toàn cõi phương Bắc. Chúng là những nhiệm vụ thường ngày và nhạt nhẽo nhất trò chơi. Có cả trăm nhiệm vụ như vậy.
Một lượng rất nhỏ những nhiệm vụ này chỉ đơn giản như vào hang, giết quái. Nhưng, phần đa còn lại là những câu chuyện được viết một cách chi tiết. Để khiến một hồn ma lang thang được an nghỉ, bạn phải tỉ mỉ nghiên cứu rồi phát hiện ra những khoảnh khắc cuối đời của một người phụ nữ , khi cô bị ép phải chứng kiến cảnh một tay quý tộc dã man giết hại chồng mình và đốt trụi ngôi làng, trước khi treo thi thể cô dưới đáy giếng. (Contract: Devil by the Well – Hợp đồng : Ác quỷ trong miệng Giếng)
Rồi một ngôi nhà bị “ma ám” hóa ra lại do những trò đùa vô hại của một thần rừng nghịch ngợm. Cứu cô bé và bạn sẽ là nhân tố chính tạo dựng nên một tình bạn nho nhỏ nhưng đáng yêu (Nhiệm vụ: A haunted house – Ngôi nhà ma ám)
Mỗi hợp đồng là một cánh cửa nhìn vào đôi chút lịch sử của những con người sinh sống tại nơi đây.
Và đó chỉ là một khía cạnh nhỏ của game. Mỗi tàn tích đều đầy ắp những linh hồn sẵn sàng chia sẻ khoảnh khắc cuối đời mình. Mỗi sinh vật đều có vài câu chuyện. Mỗi kho báu ẩn đều kể cho ta về những tên trộm, kẻ giết người hay một cuộc bội phản xa xưa.
Một lưu ý cuối cùng, tôi muốn nhấn mạnh tới mặt kỹ thuật của trò chơi. Tôi không thực sự quen thuộc với việc code game hay mấy thứ tương tự. Nhưng, tôi sẽ nói điều này. The Witcher 3 là trò chơi bom tấn (AAA game) ổn định nhất tôi từng chơi trên PC. Ngoài mấy trò kỳ khôi của Roach, bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp một lỗi hay bug nào lớn và trò chơi không bao giờ crash.
Vấn đề đáng chú ý duy nhất tôi từng nghe là việc đôi ba người chơi đẩy trò chơi vươt quá xa ngưỡng tải của máy. Ví dụ, theo chân duy nhất một NPC nào đó, trong một khoảng thời gian tầm 72 tiếng không ngừng nghỉ chỉ để xem NPC ấy đi đâu.
Tôi thì chưa từng làm mấy việc kiểu này, nhưng rõ ràng là có những người đã thử. Trong mấy trường hợp như vầy thì chẳng có nhà phát triển nào có thể lường trước được. Song le, trong trường hợp đó, người chơi vẫn báo cáo rằng không có vấn đề nào thực sự xảy ra cả. Chỉ có vài lỗi vặt trong hành vi của NPC trong thời gian gần cuối cuộc quan sát mà thôi.
Tôi nghĩ rằng mấy lời vừa rồi đã nói lên sự quan tâm ở mức độ cực cao của nhà phát hành tới những khía cạnh dù là nhỏ nhất trong trò chơi.
Witcher 3 thực sự là một tuyệt phẩm.
P/s: #TeamTriss



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *