A: John Kennedy, Sáng lập Koala Squad và sản xuất hàng tá game.
Bí mật lớn nhất đó là: Hầu như mọi trò chơi đều lừa các bạn! và điều đó làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn.
Với tư cách là người thiết kế game, để lựa chọn giữa thực tế và lừa dối để trò chơi trở nên lôi cuốn hơn, chúng tôi thường chọn cách lừa dối các bạn.
Vậy, lừa dối nghĩa là như thế nào? tôi sẽ cho các bạn một vài ví dụ cụ thể:
– Các bạn có biết rằng tất cả các phần của trò chơi Uncharted cũng như Call of Duty hay Halo… Thì viên đạn đầu tiên của AI luôn trượt không? bởi vì sẽ thật là tệ nếu bị bắn (và bị giết) bởi kẻ địch mà bạn chẳng biết bọn nó ở đâu. Sau khi chúng bắn lần đầu(và trượt) bạn sẽ biết chúng ở đâu và tìm cách bắn trả lại hoặc tìm chỗ nấp
– Ồ còn về thanh máu (HP) thì sao nhỉ, đa phần những trò chơi có thanh máu, thì máu của bạn thực tế nhiều hơn là nó được hiển thị. Nên nhìn có vẻ bạn còn ít máu hơn khi bạn gần chết. để cho rõ thì, khi bạn còn “1 HP” thì thực tế bạn còn khoảng “10 HP” lận, nổi bật và dễ nhận biết nhất đó là trò Destiny 1 và 2, khi mà máu bạn còn 1/3 thì thực tế chúng còn tận hơn 1 nửa. Điều này dễ dàng nhìn thấy một cách hiển nhiên trong chế độ PvP khi mà máu của kẻ thù được hiển thị 1 cách chính xác (còn bạn thì không) và tất nhiên 1/3 máu còn lại của bạn sẽ tụt chậm hơn (vì nó là 1 nửa máu của bạn mà).
Chúng tôi thêm những điều “lừa dối” như thế vào trò chơi là có lí do. Cái đầu tiên thì bạn biết rồi đấy, thật là tệ khi mà bị bắn chết một cách chóng vánh. Còn cái thứ hai, Chúng tôi biết rằng cảm giác giết được quân địch khi còn 1 chấm máu là cảm giác rất là tuyệt vời. Vì thế chúng tôi làm cho điều đó xảy ra thường xuyên hơn.
Chúng tôi không muốn người chơi nghĩ rằng chúng tôi thật tồi tệ khi làm thế. Những lời nói dối vô hại này hoàn toàn khác so với những lời nói dối của EA về game của họ, hay bạn hoàn toàn có thể đổ lỗi cho Activision vì khiến lượng XP để lên cấp trong Destiny 2 nhiều hơn con số được hiển thị. Nhưng khi những lời nói dối vô hại khiến cho trò chơi trở nên thú vị hơn thì cũng tuyệt đó chứ.
