Nhận xét ngắn gọn những tập đầu: Now, we’re breaking up

Kịch bản: Một câu chuyện Mary Sue điển hình với nữ chính vạn năng việc gì cũng đến tay chị và việc gì cũng xử lý tốt, từ chuyện công việc đến chuyện của bạn bè. Mặc dù tài giỏi, sắc sảo, thành đạt nhưng nữ chính này lại khinh thường khả năng của nam chính dù không rõ về anh ta. Sau đó giám đốc chuyên nghiệp này vì sự cố lại sẵn sàng mời nam chính là người cô này nghĩ là dân nghiệp dư đảm nhận việc chụp ảnh cho sản phẩm của công ty mình. 

 ???. Nữ chính được xây dựng là cool ngầu sẵn sàng quất ngựa truy phong sau tình một đêm nhưng trừ nam chính thì đứng trước bất kì ai (cấp trên, cấp dưới, bạn bè) cũng không có một chút khí thế nào. Có vẻ ai cũng là gánh nặng của cô. Nam chính chưa được khai thác gì nhiều ngoài sự si mê nữ chính và năng lực chuyên môn. Nữ phụ thì đúng là một thảm họa, có chức năng tạo rắc rối để nữ chính xắn tay vào giải quyết. Phim nói về giới thời trang nhưng chưa khắc họa được gì nhiều nhưng nội việc nữ chính nhờ nam chính (mà không hề rõ về năng lực của anh ta) làm nhiếp ảnh gia vì không có phương án thay thế thì có lẽ ta cũng không nên mong đợi gì thêm. Yếu tố Pháp được đưa vào làm phim thêm phần khiên cưỡng, lại gây khó khăn cho chính các diễn viên khi họ phải nói thêm ngôn ngữ này.

Dựng phim: Mặc dù pr khắp nơi đây là một bộ phim rất đời nhưng cách dựng phim không khác gì phim thần tượng Hoa Ngữ với tiết tấu lộn xộn, lạm dụng các hiệu ứng dựng video. Các cảnh quay cũng rất thường so với nhiều bộ phim Hàn hiện nay. Không rõ phim blend màu gì nhưng đôi lúc gây chói mắt. Mảng thời trang trong phim cũng chưa có gì đặc biệt. Đồ của nữ chính đến cách phối cũng y chang mấy mẫu quảng cáo của Michaa và một số brand khác, không hề biến tấu một chút nào. Nhìn chung trang phục phim này không xấu nhưng chỉ ở mức ổn, an toàn chứ chưa có bộ nào khiến người ta trầm trồ hay ghi nhớ.

Diễn xuất: Từ chính đến phụ chưa có nhân vật nào đáng được khen ngợi về diễn xuất. Trong 4 nhân vật chính thì nam phụ có diễn xuất dễ chịu nhất, không hay không dở. 3 người còn lại không diễn, họ chỉ ra vẻ mà thậm chí còn ra vẻ một cách hời hợt. Nữ phụ cố làm lố. Nam chính thì ngoài biểu cảm nhìn nữ chính say đắm mỉm cười thì cứng đơ. Riêng phần nữ chính, Song Hye Kyo vốn diễn chán xưa nay rồi nhưng lần này có lẽ là lần có diễn xuất tệ hại nhất của chị. Gương mặt hầu như không biểu cảm, ánh mắt trống rỗng trong 90% thời lượng phim, thần thái mệt mỏi khó ở thay vì nghiêm túc, tự tin. Chị không diễn, chị chỉ đọc thoại trả bài một cách không cảm xúc. Việc phát âm tiếng Pháp không phải là vấn đề, cách chị vất vả đọc thoại mới là vấn đề. Dù sao thì cũng phải dành lời khen cho nỗ lực giảm cân của chị. Thân hình Song Hye Kyo trong phim này có lẽ là ổn áp nhất trong suốt sự nghiệp 25 năm của chị. Tuy nhiên, Song cũng đã có dấu hiệu lão hóa rõ rệt, cơ mặt kém săn chắc và hai khóe miệng bị trễ khiến cho ở nhiều cảnh quay bị già. Thực ra già cũng không sao nếu như diễn xuất lôi cuốn, nhưng rõ ràng chị chỉ cố tỏ ra đẹp nên thành ra cái sự lão hóa nó cứ đập vào mắt. Cũng rất lạ là trong ảnh quảng cáo, ảnh tạp chí, ảnh tự sướng chị vẫn rất trẻ trung nhưng khi xem phim thì hoàn toàn khác. So với mấy chị đẹp comeback thời điểm này như Jun Ji Hyun cùng tuổi, Han Hyo Joo kém vài tuổi hay Go Hyun Jung, Lee Young Ae hơn tận…10 tuổi thì có vẻ chị Song nhìn đứng tuổi nhất. Hy vọng vai phản diện trong bộ phim sắp tới sẽ khác.

Phim có rating mở màn tầm 6% là điều khá shock. Thứ nhất, nó được pr mạnh cả năm nay, đặc biệt là tháng này khi đi đâu cũng thấy. Thứ hai, Song Hye Kyo là ngôi sao lớn. Một ngôi sao lớn trở lại sau mấy năm đáng ra phải được mong chờ. Thứ ba, phim chiếu đài SBS là đài không trả phí. Dù gần đây số hộ gia đình lắp truyền hình cáp tăng mạnh nhưng rating đài cáp không thể đem so với đài trung ương. Thứ tư, năm nay là năm của SBS khi đa phần phim của đều có rating cao. Khung 10h tối thứ 6, thứ 7 SBS còn là khung giờ phong thủy tốt nhất năm nay với những Taxi Driver, Penthouse 2, 3 và One the woman. Trừ Penthouse thì 2 phim kia không có diễn viên nổi bằng Song Hye Kyo cũng như được pr mạnh mẽ như Now, we’re breaking up. Vậy tại sao rating lại như vậy? Tập 2 đã tăng lên so với tập 1 nhưng nếu phim vẫn còn thế này thì rất khó nói. Cứ chê Happiness rồi Thanh tra Koo rating không bằng nhưng đài chiếu, giờ chiếu của những phim đó đâu thể so sánh với Now? Thanh tra Koo thực tế đang rất nổi trên nền tảng Netflix.

Cũng đam mê thời trang đồng thời có ấn tượng tốt với Misty đồng biên kịch Now nên thử xem Now. Hơn nữa dù Song Hye Kyo diễn không hay nhưng trước đây chị chọn kịch bản rất tốt nên mới nghĩ là lần này cũng thế. Ai ngờ xem xong thấy phí phạm 2 tiếng đồng hồ. 


Nói chút chút về Now, we’re breaking up. 

Theo quan điểm cá nhân, mình thấy bộ phim cũng khá ổn nhưng nhiều bạn không thích quá 

:<

Đầu tiên là về diễn xuất. Mình cũng thấy chị SHK diễn khá một màu, nhưng không hiểu sao mình thấy nó hợp với nhân vật bên này mà nhỉ? Nhân vật HYE này dù mang tiếng bad với cool girl nhưng mình thấy nó vẫn còn níu kéo lại chút gì đó của một người con gái bình thường, nên đối  với mình thì chị diễn như vậy cũng không tới nỗi. Vả lại thêm một điểm 

Còn về các nhân vật khác, đặc biệt là nam9 thì diễn rất ok rồi nên mình không bàn tới.

Tiếp theo là vấn đề đọc tiếng Pháp. Mình học tiếng Pháp được 2 năm rồi, mà vẫn chưa phát âm tốt các câu cơ bản, và cả ba mẹ mình học tiếng Pháp 4 năm đại học rồi vẫn chưa đọc hay, vì vậy chị SHK không đọc tốt là có thể chấp nhận được, vì tiếng Pháp thật sự rất rất KHÓ đọc.

Cuối cùng rằng có mấy bạn phán phim flop, chê bai vô lý này nọ, ừ thôi thì cứ cho nó flop cũng được, miễn vẫn có người coi, và diễn viên vẫn nhận được lương thì ngta cũng hơn nhiều người rồi.

*À nói luôn, mình vô tình xem phim này rồi nhận xét chứ không fan ai nha, khỏi bảo mình bênh các thứ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *