Theo New York Times, Netflix – nền tảng OTT lớn nhất thế giới mới đây đã thông báo rằng họ đang có kế hoạch hướng tới các dịch vụ giá rẻ cho khách hàng của mình, ví dụ như giảm phí tài khoản và đi kèm quảng cáo. Cùng với đó, Netflix cho biết sẽ cấm người dùng chia sẻ tài khoản của mình cho bạn bè, gia đình bắt đầu từ quý 4 năm nay (sớm nhất là tháng 10).
“Cuộc đàn áp” này của Netflix xuất phát từ việc công ty mất hơn 200.000 người đăng ký trả phí trong quý 1/2022. Đây là lần đầu tiên trong suốt 10 năm qua Netflix bị sụt giảm về lượng người đăng ký. Công ty dự kiến mất thêm 2 triệu người đăng ký trong quý 2 này.
Trước đó, Netflix thừa nhận từng “làm ngơ” trước việc người dùng chia sẻ mật khẩu để nhằm mục đích thu hút nhiều người sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều nền tảng khác như Disney, Warner Bros. Discovery, Apple TV, Netflix buộc phải mạnh tay và thực hiện nhiều chính sách để giữ chân những khách hàng trả tiền.
Trong khi đó, Netflix ước tính có hơn 100 triệu tài khoản đang chia sẻ mật khẩu “không đúng chủ trương” của mình.
(Cre: VKR News
