Elon Musk đã tuyên bố rằng sẽ có một việc thay đổi thương hiệu của Twitter sớm, và điều giả định là sẽ thực hiện việc áp dụng X. Elon Musk đã luôn thích chữ X. Bây giờ, anh ta đang tiêu diệt thương hiệu Twitter và chim cánh cụt biểu tượng màu xanh lá cây trong mục đích biến sở hữu của mình trị giá 44 tỷ đô la thành một thứ thực sự thuộc về anh. Ước mơ của Musk về X tương tự như WeChat của Trung Quốc, một ứng dụng siêu cấp mà mọi người có thể sử dụng để giải trí và mua hàng và dịch vụ trực tuyến, ngoài ra còn có thể đăng cập nhật và nhắn tin cho bạn bè. Tuy nhiên, việc thay đổi thương hiệu đến sau khi Musk đã có những hành vi đột biến trong thời gian lâu, khiến người dùng bị từ chối và quảng cáo bị đẩy ra xa, làm cho Twitter gặp phải tình trạng tài chính khó khăn và ngày càng dễ bị đối thủ cạnh tranh.
Theo thông tin được đưa ra, cựu chủ tịch kiêm CEO của Tesla và SpaceX, Elon Musk, có kế hoạch áp dụng nhắn tin thay đổi tên thành X – tên rút gọn của nhãn dịch vụ nhắn tin của ông Elon, đã chạm trán nhiều chuyên gia về các vấn đề kinh doanh nghi ngờ rằng, giống như nhiều công ty cùng lĩnh vực chịu ảnh hưởng bởi Elon musk, thay đổi của ông đã có thể làm thêm tổn hại cho các công ty liên quan.
Các thế hệ trẻ hiện nay là đối tượng gây ra sức hút lớn nhất cho thị trường mạng xã hội, và với sự nổi tiếng và ảnh hưởng của Elon, ông có thể tăng sự gia tăng cho X ngay lập tức mà không tốn nhiều nỗ lực. Có thể ông sẽ đem lại khác biệt cho trải nghiệm của người dùng, nhưng nó cũng có thể dẫn đến một sự tăng trưởng ngoạn mục của lượng người dùng qua đó ảnh hưởng đến mối quan hệ kinh doanh của các doanh nghiệp đã có trước đó.
Bên cạnh đó, sự bất ổn của thị trường hiện có cũng là yếu tố gây nên thêm thiệt hại cho các doanh nghiệp liên quan. Để đảm bảo thành công, Elon cần nghiên cứu một cách kỹ lưỡng về thị trường, lên kế hoạch cụ thể và thực hiện đúng các quy trình.
Tổng kết là, Elon Musk có thể làm thêm tổn hại cho mối quan hệ kinh doanh hiện tại của các doanh nghiệp liên quan đến Twitter, khi ông ứng dụng nhắn tin thay đổi tên thành X. Vì vậy, cần phải cân nhắc cẩn thận nếu muốn đảm bảo sự thành công trong cuộc chiến tranh thị trường.