MÂU THUẪN QUÁ!

Chanel Fall 2022 vẫn luôn hot trong khoảng thời gian qua, hot không phải vì những bộ sưu tập mới mà là chiến lược tăng giá liên tục với tham vọng sánh ngang cùng Hermes. Các sản phẩm chủ lực của Chanel với những chiếc handbags iconic cứ thế mà phi mã, nhưng nóng không thể bằng việc các fans của Blackpink mong chờ sự xuất hiện của nàng thơ Chanel – Jennie tại Paris Fashion Week sau sự mở màn của 1 thành viên khác là Jisoo tại Dior.
Tất nhiên, fandom của Jennie là vô cùng hùng hậu. Với nụ cười tươi rói và visual của mình, mạng xã hội cứ gọi là phải bùng nổ với hình ảnh trắng đen đầy sang trọng của Jennie. Hashtag #JenniexChanelFW22 cứ xuất hiện ầm ầm trên mạng xã hội.
Nhưng – có vẻ mình là một người khó tính.
Mình luôn xét xem là bọn thương hiệu muốn cái gì khi sử dụng hình ảnh đại sứ của họ. Vậy cớ tại sao cả Dior lẫn Chanel đều cho các sao nổi tiếng của họ mặc đồ ngắn vậy nhỉ? Jisoo thì cái váy giờ đây là Jennie là cái quần short nhung với logo Chanel lên vậy? Mặc dù Jennie có đi một quả highheels đi kèm vớ đúng kiểu mấy cô bé quý tộc ngày xưa rồi đấy. Nhưng nó có phải là mấy thương hiệu Tây Phương đang kiểu “Gen Z” quá tới thị trường trẻ không. Người Á chúng ta thế mạnh không phải là chiều cao, khi các sao Á đi ngang với mấy siêu mẫu thì khác gì là khoe phần thô lấy phần thiện không nhỉ? Cá nhân mình nhìn thấy Jennie ngồi cùng với người mẫu Caroline mà khác nhau lắm.
2022 rồi – cả nền công nghiệp thời trang thế giới đang hướng tới một tiêu chuẩn thời trang may mặc cao cấp với những silhouette, textiles và design chuẩn mực từ quần, từ áo, từ cổ, từ nút (Theo dõi từ Louis Vuitton, Givenchy hay Stella McCartney). Ngay cả trong show Chanel Fall 2022 cũng sử dụng cảm hứng từ những kiểu chất liệu và thiết kế đã làm nên sự sang trọng của Chanel (Tweed jacket, midi dress) và âm hưởng đồng quê Scottland. Thế mà Jennie được sắp xếp để xuất hiện với một chiếc zip hoodie, một chiếc quần short với logo Chanel bling bling kèm 1 bra-croptop và 1 tổ hợp dây chuyền chia nhỏ tỉ lệ phần cổ và ngực con bé ra.. Tính ra Chanel cho Jennie back to 2017-2018 era lắm á, kiểu hoodie – short logomania các kiểu các kiểu.
Mình chẳng trách gì Jennie hay Jisoo gì cả, cái mình muốn bàn với các bạn là các thương hiệu muốn gì.
Chanel chẳng phải là thương hiệu đường phố. Điều nhất quán là như thế mà đại sứ thương hiệu của họ “được” mặc đồ cảm giác như thời hoàng kim của streetwear vẫn văng vẳng đâu đây. Thế thì làm sao trên con đường đưa Chanel “quý tộc” sánh ngang cùng Hermes hả Chanel, huhu.
À không – tất nhiên là một mục đích khác rồi.
Đó là Sales/Doanh số. Kiểu mặc logo rồi croptop, comfy short kèm 1 chiếc jacket cũng logo là kiểu mặc thường thấy bây giờ của nhiều bạn trẻ. Việc đẩy 1 người nổi tiếng mặc những thứ vừa flexing được thương hiệu, vừa dễ mặc vậy rõ ràng với ảnh hưởng của Jennie chắc chắn sẽ đẩy được lượt tìm kiếm những sản phẩm trên nhanh nhất có thể. Dress like Jennie, Chanel Jennie chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn fan trung thành của cô (Mà đa phần là Gen Z) – trong đó hẳn có những người có đủ điều kiện để khiến những sản phẩm kia sold out, tạo hiệu ứng cho Chanel.
Nhất cử lưỡng tiện.

Nguồn: Trí Minh Lê.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *