loc-moi-nhat-cua-tiktok-noi-nhieu-ve-su-quan-tam-cua-chung-ta-den-tuoi-tac.

Lọc mới nhất của TikTok nói nhiều về sự quan tâm của chúng ta đến tuổi tác.

Xu hướng này là một ví dụ nữa về cuộc tranh luận phổ biến về chống lão hóa.

Ba gương soi kế bên nhau, với logo TikTok ở giữa.

Credit: Mashable Composite: Getty / TikTok.

Trên TikTok, những bức mặt cạnh nhau đang biểu thị hiện tại và tương lai: cách một người trông như hôm nay và cách mặt của họ có thể xuất hiện vài thập kỷ từ nay.

Bộ lọc “lão hóa” trên ứng dụng đang làm mưa làm gió để dự đoán tính mạng của một người trông như thế nào, cho đến cái nếp nhăn cuối cùng. Hàng triệu người dùng đã quay về bộ lọc được điều khiển bởi AI, có thể chính xác hoặc không chính xác và vẫn gây ra một số phản ứng mạnh mẽ.

Tweet có thể đã bị xóa (mở trong một tab mới)

Tweet có thể đã bị xóa (mở trong một tab mới)

Tweet có thể đã bị xóa (mở trong một tab mới)

Tức là, người dùng TikTok – từ những người ảnh hưởng(mở trong một tab mới) đến những người chiến thắng Love Island trước đây(mở trong một tab mới) đến những chuyên gia trang điểm(mở trong một tab mới) đến Kylie Jenner(mở trong một tab mới) – đang thử bộ lọc này, nó cho thấy bản thân hiện tại của bạn bên cạnh một phiên bản được tạo ra bởi AI của bạn trông lão hóa rõ rệt. Phản ứng kết quả nằm trên một chu kỳ. Một người dùng nói rằng cô ấy không thấy bộ lọc này buồn cười lắm(mở trong một tab mới): “Tôi trông tốt. Tôi trông giống bà nội của tôi!” Một người khác đã trình bày một chuỗi các bước chăm sóc da động cư(mở trong một tab mới) sau khi thử bộ lọc; một người khác nói “Tôi 100% không OK với điều này”(mở trong một tab mới), hét lên khi nhìn vào bản thân lão hóa của mình. Mặc dù một số người dùng TikTok đã chào đón hình ảnh tương lai, các phản ứng phổ biến hơn là sự kinh sợ và lo lắng về vẻ đẹp của một tuổi già hơn.

Một người dùng TikTok cho thấy bộ lọc lão hóa, với một phiên bản lão hóa ở trên và bản thân thực tế ở dưới.

Credit: Screenshot: TikTok / Delaney Childs

Một người dùng TikTok cho thấy bộ lọc lão hóa, với một phiên bản lão hóa ở trên và bản thân thực tế ở dưới.

Credit: Screenshot: TikTok / WhatTheChic

Hashtag #agefilter(mở trong một tab mới) bây giờ có hơn 288 triệu lượt xem, và đang tăng. Nhưng nó không thể so sánh với kích thước và phạm vi của cộng đồng TikTok dành cho chống lão hóa. Hashtag #antiaging(mở trong một tab mới) trong chính nó, có hơn 5,6 tỷ lượt xem. Ở đây bạn có thể tìm thấy hàng triệu mẹo chăm sóc da(mở trong một tab mới), vlogs về botox(mở trong một tab
TikTok là một trong những ứng dụng gần đây thu hút sự chú ý của các thế hệ trẻ hiện nay. Với lọc mới nhất, TikTok đã làm nên những pha lẫn sự quan tâm của chúng ta đến tuổi tác.

Khi lắng nghe những cuộc trò chuyện, bài hát và giọng nói của những người đang hướng tới tuổi tác trên TikTok, không phải ai cũng cảm nhận được tuổi tác sẽ mang đến những thay đổi lớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, các người dùng TikTok cho thấy rằng họ không chỉ quan tâm đến tuổi trẻ, họ cũng hướng tới tuổi tác.

TikTok có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ cho những người già. Người dùng có thể tìm thấy những bài hát, chương trình và cuộc trò chuyện liên quan đến tuổi tác. Cũng có những video vui nhộn được tạo ra để làm cho các người già cảm thấy an yên, vui vẻ. TikTok cũng hỗ trợ các người già tham gia trong các luật chơi trò chơi trên ứng dụng, hoặc kết nối với nhau thông qua địa chỉ email hoặc tài khoản mạng xã hội.

Trong khi lọc mới của TikTok đang nói nhiều về sự quan tâm của chúng ta đến tuổi tác, nó cũng đang tạo ra sự cạnh tranh nổi bật trong làng ứng dụng. Với những tính năng hỗ trợ cho người già, nó đang nối dài sự cùng nhau và gắn bó giữa nhiều thế hệ trên toàn thế giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *