Liệu tôi có thể cạnh tranh với một sản phẩm / dịch vụ tương đương mà giá cả tốt hơn không?
A: (Trả lời ngày 15/02/2020 bởi Hector Quintanilla, là doanh nhân từ năm 1994)
Link: https://qr.ae/pNKo8Z
—–
Nghĩ về đồ uống xem nhé.
Ngày nay chúng ta có được mấy sự chọn lựa?
Các tập đoàn đã và đang cạnh tranh nhau như thế nào trong thị trường khốc liệt này?
Ví dụ:
Theo nghiên cứu kinh doanh, xấp xỉ 94% dân số thế giới biết đến logo trắng & đỏ của Coca-Cola.
Sao Coca-Cola lại có thể duy trì vị trí đứng đầu này trước bao đối thủ khác nhỉ?
Coca-Cola chú trọng vào việc bán những giá trị tinh thần, chẳng hạn niềm hạnh phúc, tình cảm gia đình, sự sẻ chia… hơn là cố gắng bán một thứ nước uống.
Phần lớn các chiến dịch quảng bá của họ tập trung vào trải nghiệm, phong cách sống hòa hợp với thương hiệu của họ, thay vì tập trung vào nước ngọt.
Coca-Cola bán niềm vui trong mỗi lon nước.
Red Bull cũng vậy.
Reb Bull không cố gắng quảng bá chỉ như là một thức uống tăng lực, mà xây dựng lên một thương hiệu đại diện cho lối sống mạnh mẽ, thứ gây ấn tượng với người dùng.
Vậy, để trả lời câu hỏi của bạn: “tôi có thể cạnh tranh hay không nếu dịch vụ / sản phẩm của mình tương tự nhưng có giá tốt hơn?”
Bạn cần một chiến lược kinh doanh khác biệt hơn.
Đừng tập trung bán hàng chỉ vì chính sản phẩm ấy. Hãy tập trung vào những gì mà sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại cho người dùng, và biến nó trở thành trung tâm của các kế hoạch marketing sau này.
>> Bình luận (Dai Shi Li)
Thật sự tui uống Coca bởi nó ngon, còn Red Bull bởi nó giúp tôi thức đêm cày bài tập và cũng khá ngon. Chả quan tâm đến chiến lược marketing của họ làm gì.
>>> Trả lời (Akshay Rawat)
Bạn có thể uống thức uống khác với cùng mục đích đó cơ mà? Vấn đề là quảng cáo của Coca hay Red Bull nó đã ăn vào tiềm thức người xem rồi.