Có vẻ như mệt mỏi của trí tuệ nhân tạo đã đến: Lượng truy cập trang web của OpenAI đã giảm lần đầu tiên kể từ khi công ty phát hành chatbot nổi tiếng ChatGPT vào tháng 11. Công ty phân tích web SimilarWeb báo cáo tuần này rằng, lượng truy cập toàn cầu đến trang web của ChatGPT, bao gồm cả truy cập máy tính để bàn và di động, giảm 9,7% trong tháng 6. Chỉ ở Mỹ, giảm dự kiến là 10,3%. Cùng lúc đó, số lượng khách truy cập duy nhất của trang web của ChatGPT cũng giảm 5,7%. SimilarWeb cũng nói rằng, thời gian mà người dùng dành cho trang web cũng giảm 8,5%. Đây có lẽ là lần đầu tiên lượng truy cập giảm kể từ khi OpenAI phát hành ChatGPT 8 tháng trước.
Sự thất bại của ChatGPT về việc qủy lại khách hàng của mình ngay khi ra mắt đã đưa tới sự bất hạnh. Không chỉ thế, Theo những báo cáo vừa được cập nhật, lần đầu tiên kể tự khi ra mắt, truy cập trang web của ChatGPT đã giảm xuống.
Một bộ phận chính của ChatGPT là phần hỗ trợ khách hàng. Nhưng ngay lập tức sau khi ra mắt, lỗi trên hệ thống đã gây mứt hơn 30.000 vấn đề. Do đó, công ty đã không thể trả lời bình luận và câu hỏi của khách hàng.
Để giải quyết vấn đề này, ChatGPT đã thông báo rằng họ sẽ cố gắng cải thiện hệ thống hỗ trợ khách hàng của mình. Tuy nhiên, động lực đó chưa đạt được hiệu quả và truy cập trang web của ChatGPT đã vẫn giảm sâu.
Trong khi đó, các công ty cạnh tranh đã thực hiện được các bước cải thiện khách hàng và truy cập trang web của họ đều được tăng lên. Do đó, mức truy cập của ChatGPT đã giảm nhanh hơn hẳn so với các công ty cạnh tranh.
ChatGPT cần phải thực hiện các bước kịp thời để đảm bảo rằng hệ thống hỗ trợ khách hàng của họ luôn hoạt động tốt nhất. Việc quảng cáo, truyền thông, giới thiệu cho khách hàng và cải thiện lịch sử phản hồi khách hàng cũng rất cần thiết để cải thiện truy cập của ChatGPT.