hyundai-dang-xem-xet-viec-ap-dung-cu-cam-dien-xe-dien-cua-tesla-khi-no-san-sang-cho-nen-tang-the-he-tiep-theo-cua-minh.

Hyundai đang xem xét việc áp dụng củ cắm điện xe điện của Tesla khi nó sẵn sàng cho nền tảng thế hệ tiếp theo của mình.

Hyundai có thể sẽ theo bước Ford, GM và Rivian để áp dụng tiêu chuẩn sạc điện của Tesla trong các xe của họ cho thị trường Bắc Mỹ. Nhưng họ cũng có một số những sự do dự.

Trong Ngày Đầu tư của hãng xe Hàn Quốc này vào thứ ba, khi họ cũng tiết lộ nền tảng xe điện tiếp theo của họ, Tổng giám đốc và Chủ tịch Jaehoon Chang nói rằng quyết định áp dụng Tiêu chuẩn Sạc Điện Bắc Mỹ (NACS) của Tesla sẽ phụ thuộc vào sự quan tâm của khách hàng. Nhưng một vấn đề quan trọng Chang đề cập đến, như được báo cáo bởi CNBC, là Superchargers của Tesla hiện không cung cấp tốc độ sạc cao hơn được hỗ trợ bởi nền tảng xe điện của Hyundai.

Dòng xe điện hiện tại của Hyundai và Kia có cấu trúc 800V và được thiết kế để chấp nhận tốc độ sạc nhanh lên đến 350kW (mặc dù các xe hiện tại như Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 thực sự không thể sạc nhanh đến mức đó). Cấu trúc xe của Tesla, trong khi đó, chạy ở 400V hoặc thấp hơn và có thể sạc nhanh tối đa 250kW. Chang nói công ty của ông sẽ liên hệ với Tesla để xem xem tiêu chuẩn sạc điện NACS có thể được thay đổi để hỗ trợ hệ thống sạc nhanh của Hyundai.

a car with the top and interior stripped, one sidewall remains and the floor is battery cells and cables

Nội thất của Hyundai Ioniq 6, chạy trên nền tảng E-GMP hiện đang lên đi.

Ảnh bởi Patrick George cho The Verge

Trong khi đó, Hyundai đang làm việc trên nền tảng tiếp theo của họ, gọi là Kiến trúc Tích hợp Modular (IMA), sẽ làm nền tảng cho 13 xe mới, bao gồm cả thương hiệu Kia và Genesis. IMA sẽ hoàn toàn thay thế E-GMP và sẽ có hiệu quả thiết kế cho phép sử dụng linh hoạt các bộ phận để xây dựng các xe có kích thước khác nhau: từ xe sedan nhỏ đến SUV rất lớn.

IMA cũng sẽ có phần mềm mới, theo Hyundai, sẽ là một hệ điều hành “mở” trên đó hãng sẽ xây dựng một “hệ sinh thái ứng dụng”. Và nó cũng sẽ bao gồm tích hợp bộ điều khiển cho công nghệ lái tự động cấp 3 tương lai. Hyundai nói hệ thống sẽ bao gồm các cải tiến để hỗ trợ bộ vi xử lý mạnh mẽ và cài đặt phần mềm qua không dây tốt hơn.

Về công nghệ pin, IMA sẽ linh hoạt hỗ trợ các ô liên kết và hóa học khác nhau, bao gồm pin nickel-cobalt-magnesium và pin lithium-ion phosphate. Một ý tưởng thú vị của Hyundai là một khoảng pin riêng biệt có thể sạc xe điện trong khi điều khiển.

Hyundai nói họ kế hoạch bán 2 triệu xe điện đến năm 2030. Để đạt đến số này sẽ cần tiếp tục đẩy mạnh dòng xe hiện tại của họ chạy trên nền tảng lên đi. Và khi họ bắt đầu sản xuất các xe mới xây dựng trên IMA, bao gồm một bộ động cơ có thể là một bộ động cơ pickup, Hyundai sẽ cần phải quyết định sớm nếu NACS của Tesla sẽ được bao gồm.

Các hãng xe lớn, bao gồm Ford, GM và Rivian, đã đồng ý triển khai các bộ chuyển đổi NACS của Tesla để khách hàng có thể sử dụng m
Hồi đầu tháng 9 năm ngoái, các nhân viên của Hyundai quan tâm đến việc áp dụng công nghệ củ cắm điện của Tesla trên các chiếc xe điện của hãng cùng với bộ cấu hình lại của thế hệ thứ tư của mình. Hyundai đã không tránh khỏi những tình huống LED rắc rối nếu không có công nghệ củ cắm điện.

Ông Han Woong, Giám đốc công nghệ tại Hyundai Motors, hãy nói trong một phỏng vấn với một đội tin tức, rằng hãng sẽ áp dụng công nghệ củ cắm điện của Tesla trong các mô-đun của đời xe tiếp theo. Ông nói rằng, Công việc này còn có rất nhiều thử nghiệm và thiết kế để hoàn thành, vì vậy chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ sẵn sàng thời gian dài.

Hyundai sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các công nghệ và các sản phẩm khác nhau trong tương lai để áp dụng trong nền tảng của đời xe tiếp theo của hãng. Chúng tôi tin rằng những gì chúng tôi cố gắng phát triển sẽ góp phần nhiều trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường và cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *