Chủ nhật, ngày 13/04/2025 15:13 GMT+7
Sau 4 ngày, VITM Hà Nội đạt doanh thu trên 180 tỷ đồng
Huy Hoàng Chủ nhật, ngày 13/04/2025 15:13 GMT+7
Sau 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM 2025, doanh thu bán sản phẩm du lịch đạt trên 180 tỷ đồng, 95.000 khách đến tham quan, 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện.
Hội chợ VITM Hà Nội với 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác

Chiều 13/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025.
Hội chợ thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc tại Hội chợ với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện. Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95.000 khách đến tham quan, và mua sắm.
Theo khảo sát nhanh từ những đơn vị tham gia Hội chợ VITM, kết quả cho thấy doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng; 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi; 92,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ.
Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, đặc biệt năm nay Hội chợ VITM đã có một không gian lớn dành cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hoá trong hoat động du lịch, đạt kết quả với những con số ấn tượng: 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước chung tay kiến tạo bản đồ cho ngành du lịch Việt nam.
20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel tạo nên một hành trình trải nghiệm khép kín cho khách thăm quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong phần TechTalk; 6.000 lượt khách thăm quan trải nghiệm; 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu hướng đến một tương lai rực rỡ cho du lịch Việt Nam tạo bước chuyển mới. Như vậy, VITM 2025 đã thể hiện nghiêm túc hai chiến lược phát triển đất nước của Đảng là chuyển đổi xanh và chuyển đổi số nhằm hiện thực hoá du lịch xanh tại Việt Nam, chuẩn bị cho việc chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

Chia sẻ với Dân Việt, bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, trong 4 ngày mở bán tại hội chợ, Lữ hành Vietluxtour đã phục vụ hàng chục ngàn lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 50% khách yêu cầu tư vấn các dịch vụ tour trong nước, đặc biệt là chùm tour văn hoá – lịch sử TP.HCM dịp lễ 30/5.
Dù các khách hàng đặt tour chưa thanh toán hết 100% nhưng với những tín hiệu khá tốt trong 4 ngày diễn ra chương trình và việc tăng số chỗ một số tuyến “hot” như Sầm Sơn, Phú Quốc, tour Biệt Động Sài Gòn, Đài Loan, Thái Lan… so với kế hoạch, mục tiêu tham dự Hội chợ VITM Hà Nội 2025, đạt khoảng 30% kế hoạch kinh doanh hè của Vietluxtour tại thị trường Hà Nội dự kiến đã đạt được”.

Nhận định về xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ tới, bà Trần Thị Bảo Thu cho hay, năm nay du khách Hà Nội quan tâm và đặt tour Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước dịp lễ 30/4, vì vậy trong 4 ngày, gần 30% khách hàng quan tâm đến dòng sản phẩm văn hoá – lịch sử TP.HCM được Vietluxtour ưu đãi giảm 15% dành cho du khách đăng ký tại hội chợ VITM (từ 10-13/4/2025)…

Còn ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc Giám đốc marketing doanh nghiệp BestPrice Travel cho biết, gian hàng BestPrice tại vị trí C06 ngoài trời trở thành điểm dừng chân không thể bỏ lỡ của khách tham quan.
Hội chợ VITM Hà Nội 2025: Doanh nghiệp lữ hành bội thu
Chỉ trong 4 ngày, BestPrice đã chào đón hơn 10.000 lượt khách tới trải nghiệm, tư vấn và đặt tour, ghi nhận gần 500 đơn hàng với tổng doanh số lên đến hơn 5 tỷ đồng. Hoạt động “Vòng quay may mắn – Quay là trúng” một lần nữa trở thành điểm nhấn, tạo nên không khí sôi động xuyên suốt sự kiện.

“Năm nay, chúng tôi đặc biệt chú trọng vào việc mở rộng và đẩy mạnh hợp tác với các Cơ quan Xúc tiến Du lịch quốc tế. Với sự đồng hành từ JNTO – Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản, KTO – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, TTA – Cục Du lịch Đài Loan và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, BestPrice đã giới thiệu thành công loạt sản phẩm du lịch chất lượng cao và trao tặng hơn 1.000 phần quà độc quyền đến khách hàng đặt tour tại hội chợ.
Tôi tin rằng sự thành công tại Hội chợ VITM 2025 không chỉ nằm ở những con số ấn tượng, mà còn đến từ sự tin yêu và đồng hành của khách hàng, đối tác và các tổ chức xúc tiến du lịch. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục kiên định với sứ mệnh mang đến cho du khách Việt những hành trình chất lượng, những trải nghiệm đáng nhớ và mở rộng cơ hội giao lưu văn hóa quốc tế thông qua các sản phẩm du lịch bền vững”, ông Bùi Thanh Tú cho hay.

Theo ghi nhận của Dân Việt, dù là ngày cuối của Hội chợ nhưng lượng người dân, du khách xếp hàng tại các hãng hàng không vẫn khá dài, với mong muốn săn được vé 0 đồng.
Đại diện hãng hàng không VietnamAirlines cho biết, đơn vị mang đến 8 vé nội địa 0 đồng, và ngày đi bất kỳ trong năm 2025 dành tặng khách hàng.
Bamboo Airways thì mang đến 12 vé 0 đồng nội địa, một chiều dành tặng khách hàng may mắn. Theo vị đại diện của hãng này, mỗi ngày sẽ có 3 vé 0 đồng dành tặng khách qua trò chơi quay vòng trúng thưởng.

Là khách hàng may mắn săn được vé không đồng của Vietnam Airlines, chị Nguyễn Nhật Khánh Linh đến từ Hà Nội chia sẻ với Dân Việt: “Lần đầu tiên tôi săn được vé 0 đồng, tôi rất vui.
Tôi dự định sẽ đi Đà Nẵng cùng gia đình. Năm nào tôi cũng đến Hội chợ VITM Hà Nội và tôi thấy Hội chợ này rất chuyên nghiệp, các gian hàng phong phú với nhiều combo, tour hấp dẫn…”.