HAHAHA – GUCCI X HARRY STYLES

Ơ thì Harry phong cách thì ai cũng biết rồi. Chắc biết nhiều từ boyband bán chạy nhất (Digital, album, merch.. ) mọi thời đại Một phương hướng/ One Direction. Chàng trai sinh năm 1994 đến từ nước Anh trong suốt khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2015 thì thăng hoa sự nghiệp với OneDirection dưới sự kiểm soát của ông trùm Simon Cowell (Đúng rùi, ông mà các bạn hay thấy trên BGT với AGT í).

OneDirection thăng hoa, trở thành ban nhạc UK đầu tiên debut nắm giữ vị trí số 1 tại một nơi cạnh tranh khốc liệt là US/ Mỹ. Harry Styles được nhiều người biết tới – cùng với Liam, Niall, Louis và Zayn. Nhưng với cá nhân mình – thời trang của Harry Styles thời 1D không mấy đặc sắc. Một phần là mới lò dò bước vào giới giải trí, một phần là sự kiểm soát của công ty chủ quản. Harry Styles trước công chúng vẫn phải tuân theo gu thời trang cổ điển của nước Anh hay những outfit thể hiện tình anh em thắm thiết kiểu boyband như Westlife/Backstreetboy. Mặc dù vẫn được đánh giá cao là thành viên thời trang nhất của 1D thì…
Con công Harry Phong Cách mới trổ cánh vào tháng 2/2016, Harry rời One Direction. Dù để lại khá nhiều tiếc nuối cho fan, nhưng về thời trang – chúng ta có thể thấy Harry Got Styles, nổi bật hơn rất nhiều so với thời điểm trước đó. Gã chơi đùa với mọi thể loại, mọi thứ trang phục, quần áo mà hắn thích và tự tin thể hiện nó – Không rào cản gì cả. Chẳng thế mà, Harry Styles trở thành nam nhân đầu tiên được xuất hiện solo trên bìa tạp chí Vogue US vào tháng 12 vừa rồi. Trong vest ư? Không. Trong Suit chăng? Nah. Vâng – Harry mặc váy và voan cùng tuxedo ạ. Đúng như cái tên, Harry Phong Cách. Qua outfit của Harry chúng ta có thể hình dáng của 1 David Bowie, 1 Kurt Cobain hay Mick Jagger, Freddie Mercury.

Dù Harry Styles không phải là “Đại sứ thương hiệu” theo kiểu nghĩa gốc mà chúng ta thường hay nói của Gucci. Như mình đã nói thì làm một Brand Ambassadors phải chịu rất nhiều kiểm soát về hình ảnh, hoạt động từ bên ngoài cho tới trên mạng xã hội. Tuy nhiên, có những người dạng “Không phải là đại sứ thuần mà còn hơn là đại sứ” – họ cùng với thương hiệu định hình phong cách, đồng hành với thương hiệu kể rõ ràng được giá trị của thời trang mà thương hiệu mang tới, thông điệp mà họ gắm gửi. Họ là cảm hứng của những người sáng tạo ra thương hiệu hay làm thời trang cho thương hiệu đó. Chúng ta hay thân thương gọi là “Muse” (Việt Nam hay gọi là Nàng thơ í).

Mối nhân duyên giữa Harry Styles và Gucci đã có từ rất lâu – trên thực tế thì Gucci có thể nói là thương hiệu thời trang mà Harry sử dụng xuyên suốt trong sự nghiệp solo của mình. Từ sản phẩm tách ra 1D đầu tiên vào 2017 cho tới bây giờ, những hits như “Sign of the Time” hay “Kiwi” – tất cả đều là Gucci. Chưa kể là những lần on-stage thì Harry đã diện vô số các sản phẩm bespoke đặt may riêng đến từ Gucci (Đa phần là những phong cách sặc sỡ, hoa hòe và phi giới tính – thứ đặc trưng của Alessandro Michele) giúp phần thông điệp và ngôn ngữ của nhà thiết kế này nói riêng và Gucci nói chung lan tỏa ra toàn thế giới. Và hai người này cũng chơi thân với nhau.

( Từ năm 2018, Harry Styles đã là một biểu tượng của Gucci khi xuất hiện liên tục trong các chiến dịch hình ảnh ở từng bộ sưu tập khác nhau. Fall/Winter 2018 thì Harry Styles với phong cách mang đậm dấu ấn Anh Quốc với concept “A man in Chippy shop – typical fish n chip/ I miss Aus so much huhu”. Gucci Cruise 2019 Tailoring Campaign thì Harry Styles lại xuất hiện vô cùng gợi cảm với những sản phẩm may đo đến từ Michele. Tiếp tục là Cruise 2020 và trong Gucci Memoire d’une Odeur Campaign).

Gắn kết với nhau từ 2017 tới nay – 5 năm đã là quá đủ để minh chứng tầm ảnh hưởng của Harry Styles trong Gucci và mối quan hệ khăng khít giữa Alesssandro Michele và nam ca sĩ này. Michele luôn cảm thấy bị thu hút bởi gu thời trang của Harry Styles – không chỉ là cách ăn mặc mà là cách Harry đào sâu vào thời trang khi Harry thực sự đam mê ngành này khi lưu giữ các bản sketch thiết kế và các sản phẩm archive. “Sẽ không lạ lẫm nếu Harry Styles phát triển ngành thời trang của riêng mình theo một cách chuẩn mực nhất” – Michele nói. Với tư cách là một người bạn – một người đồng hành, HAHAHA ra đời – đánh dấu một sự kết nối chặt chẽ giữa Gucci và Harry Styles, một sự kết nối giữa Alessandro Michele và Harry Styles.

HA HA HA là viết tắt tên của hai người hợp tác (H: Harry Styles, A: Alessandro Michele) – ngoài ra nó còn nghĩa là cười “HA HA HA! Vào mặt mấy thanh niên mặc sóp boi (Đoạn này mình check xem là các bạn còn đọc không í – JK JK). HA HA HA hàm ý về sự vui vẻ, về sự tích cực và thái độ của các bên trong hợp tác này. Vui vẻ là chính, doanh thu là 10.
Đùa thôi, chứ trong lúc làm collab này thì hai bên không có gì là căng thẳng và mệt mỏi. Tất cả đều xoay quanh tình yêu với thời trang, với cách ăn mặc của đàn ông tân thời và một sự nghiêm túc về chất liệu, độ tinh xảo của thiết kế. Harry Styles là người tự do nhưng tiêu chuẩn, tiêu chuẩn trong việc thời trang đáp ứng được yêu cầu về sở thích và sự đồng nhất với ngoại hình của bản thân.

HA HA HA collection mang đậm sở thích của Harry Styles dưới văn hóa thời trang của Gucci. Từ quần ống loe, duffle coat tới những chiếc áo shirt sặc sỡ, trâm cài hình gấu bông, tuxedo bằng chất liệu nhung và ankle boot đi kèm chiếc mũ lưới trai Gavroche “iconic” của Harry. Collection này sẽ chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất tại các cửa hàng vào tháng 10 với sự tự tin của Michele rằng không chỉ fan của Harry mà sẽ thu hút được những ai có niềm đam mê với thời trang.

Đó là về câu chuyện của 2 người làm ra bộ sưu tập – nhưng xét về mặt kinh doanh và truyền thông thì nó đang đóng vai trò kể câu chuyện thương hiệu qua 1 model quá hiểu thương hiệu, làm nóng thị trường trước khi Gucci tung ra menswear collection cũng như là đang tái cấu trúc lại hệ thống phân phối wholesale để tránh bị ảnh hưởng bởi các big retailers. Gucci cần kéo lượng người tới các hệ thống cửa hàng do mình điều khiển và adidas x Gucci hay HAHAHA của Harry Styles là 1 trong những bước đi chiến thuật để phục vụ cho việc này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *