Frances Palmer, người làm vườn và nhà làm vườn lành nghề, nghệ nhân cắm hoa và nghệ sĩ vẽ tranh đã đưa ra một tài liệu sơ lược về cách trang trí một tấm thiệp bằng hệ thực vật ép hoa khô.
Oshibana du nhập Phương Tây
Việc ép hoa khô bắt đầu một cách nghiêm túc ở phương Tây vào cuối những năm 1800, sau khi thương mại – và trao đổi ý tưởng – mở ra với Nhật Bản. Ở đó, “Oshibana” nghệ thuật sắp xếp tạo hình của Nhật Bản với hoa, lá và cây đã được ép phẳng, khô thành những tác phẩm trang trí công phu trên giấy, đã trở thành một phần của nền văn hóa trong nhiều thế kỷ. Sau đó, kỹ thuật này đã được triển khai thực hiện, sơ khởi với mức độ ít phức tạp hơn, ở Mỹ và Anh, nơi mọi người bắt đầu ép và thậm chí ghi lại những bức ảnh – bức tranh thực vật mà họ thu thập sưu tầm được tại nhà hoặc vào các kỳ nghỉ dã ngoại.
Sau đó, trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, nghề được xem là mang tính tự xoa dịu tâm hồn “the self-soothing craft” đã phát triển từ một sở thích cá nhân thành một thứ gì đó sâu sắc hơn: Những người lính hái hoa dại và cỏ dại mọc gần các chiến hào ở châu Âu và gửi về nhà những bức thư như những gì đã quên cho người yêu và gia đình của họ.
.
.
.
Việc suy nghĩ & chọn ý tưởng để nhắn gửi thư cho người thân hay người yêu bằng một phương thức mới lạ độc đáo ngoài việc nhắn gửi bằng câu từ.
Với ý nghĩ đó, trong phần thứ hai của chuyên mục Tự làm mới “Crafting With T”, The new york times đã yêu cầu Frances Palmer chỉ cho họ cách làm một tấm thiệp được trang trí bằng hệ thực vật ép khô. (Cuốn sách mới của cô ấy, “Life in the Studio”, trích từ Artisan Books, cung cấp các dự án làm giàu cuộc sống khác và các bài học rút ra từ sự nghiệp hơn 30 năm của cô ấy.)
Frances Palmer là ai ?
Frances Palmer, được biết đến với đồ gốm nguyên tố đôi khi được tô điểm bằng hoa đất sét, cô ấy Khuôn mẫu từ phôi thạch cao của hoa cúc, dạ hương, hoa cúc và các loài hoa khác mọc trong vườn của cô ấy ở Weston, Conn., Palmer đã tìm thấy cảm hứng cho ý tưởng thiết kế thiệp của mình trong các nghiên cứu về lá những năm 1940 của nghệ sĩ và nhà giáo dục Josef Albers, trong đó ông đã gắn kết lá khô trên giấy màu sống động. Dự án chế tạo tương đối dễ dàng này mất chưa đầy một giờ để hoàn thành (không bao gồm thời gian làm khô) và là một hoạt động tuyệt vời thỏa mãn khi làm một mình hoặc với trẻ em. Cho dù bạn tự trồng rau xanh hay chọn loại hoa yêu thích từ cửa hàng hoa địa phương (hoặc cửa hàng ăn uống), chúng tôi hy vọng rằng những tấm thiệp này sẽ khiến bạn – và bất kỳ ai bạn gửi chúng đến – mỉm cười.
Nguyên vật liệu
- Hoa lá tươi
- Thiệp và phong bì có kích thước phù hợp
- Màu nước
- Giấy báo
Công cụ
- Máy ép hoa Microfleur (tùy chọn tối đa sẽ hoạt động tốt hơn đối với những bông hoa lớn hơn) và lò vi sóng; cách khác, bạn có thể sử dụng dụng cụ ép hoa bằng gỗ
- Cọ vẽ màu nước dẹp
- Cọ vẽ màu nước tròn
- Cốc nước sạch cho màu nước
- Keo sữa
- Kẹp giấy 2 inch
Trải nghiệm 8 bước tạo thiệp của Frances Palmer
1. Dạo quanh vườn hoặc đến một cửa hàng hoa và chọn loại hoa bạn muốn sử dụng cho thiệp của bạn – có thể là dương xỉ, lá, cỏ chân ngỗng, hoa hồng, hoa cúc đại đóa và cây lưu ly đều hoạt động tốt. Bạn nên chọn một vài cành cho mỗi tấm thiệp mà bạn định làm.
2. Nếu hệ hoa hoặc lá của bạn bị ẩm, hãy nhẹ nhàng đặt chúng lên một chiếc khăn để làm khô càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, bạn không nên mất quá nhiều thời gian giữa việc hái và ép vì lá sẽ bắt đầu cuộn lại và hoa sẽ héo.
3. Tiếp theo, lau khô và ép tán lá. Frances Palmer đã thử nghiệm dùng chiếc máy ép hoa bằng gỗ cũ của cô và bên trong một cuốn sách lớn nặng, nhưng thành công tốt nhất với chiếc Microfleur, có tác dụng làm khô và ép cây trong lò vi sóng. Nó làm khô chúng nhanh chóng, chỉ trong vài phút thay vì vài tuần so với máy ép truyền thống thường mất thời gian nhưng vẫn giữ được màu sắc đẹp. (Nếu lò vi sóng không phải là một lựa chọn cho bạn, tôi khuyên bạn nên sử dụng máy ép hoa bằng gỗ.
Làm theo hướng dẫn của sách hướng dẫn Microfleur và đặt những bông hoa vào giữa hai lớp lót, phủ miếng len lên trên và đóng máy ép lại. Đặt trong lò vi sóng trong 40 giây ban đầu. Mở nắp Microfleur, từ từ bóc lại lớp lót trên cùng. Nếu các loại hoa lá của bạn có độ sệt như giấy lụa và cảm thấy khô, hãy cẩn thận kéo và căng lớp lót dưới cùng để không dính chúng. Nếu chúng vẫn còn ẩm, hãy đặt chúng trở lại Microfleur và cho vào lò vi sóng thêm 10 giây, lặp lại bước này cho đến khi đạt được độ khô mong muốn. Lưu ý rằng mẫu vật của bạn sẽ tiếp tục cứng lại sau khi chúng được lấy ra khỏi lò vi sóng và quá nhiều thời gian sẽ làm cháy cánh hoa và lá, mặc dù một số mẫu vật màu nâu cũng có thể đẹp theo cách riêng của nó. Đừng quá cố gắng đạt được sự hoàn hảo.
4. Sau khi bạn đã sắp xếp các tán lá khô, đã đến lúc tô thiệp của bạn. Đầu tiên, hãy quyết định một màu bổ sung sẽ làm nền cho các mẫu vật khô của bạn. Tôi trộn ba sắc thái khác nhau của màu vàng trên một trong những tấm thẻ của mình, và trên một tông màu pha trộn khác của xanh lá cây và xanh lam. Làm ướt cọ phẳng trong nước, sau đó vào sơn, và bôi màu, sử dụng các nét dài và rộng sao cho nó bao phủ bề mặt của tấm thiệp. Để thẻ khô hoàn toàn.
5. Sắp xếp các bông hoa của bạn như bạn muốn chúng xuất hiện trên mặt trước của thiệp. Tôi muốn giữ thiết kế khá đơn giản, không chồng chéo, vì bạn muốn thiệp dễ dàng lọt vừa khi cho vào phong bì.
6. Dùng cọ tròn, phủ nhẹ lên mặt sau của mỗi mẫu vật bằng keo sữa, không độc hại và an toàn cho trẻ em. Dán các bức tranh thực vật của bạn vào thiệp của bạn ở vị trí mong muốn và phủ một cách tinh tế toàn bộ mặt trên bằng nhiều keo hơn. Nó khá dính, vì vậy hãy tránh chạm vào nó. Lưu ý rằng cọ của bạn phải được làm sạch ngay lập tức bằng nước ấm để tránh keo bị đông đặc.
7. Nếu một trong các mẫu vật của bạn không cố định, bạn có thể cố định mẫu vật đấy trong khi keo khô bằng kẹp giấy lớn. Bạn cũng nên kẹp giấy vào các góc dưới cùng của tấm thiệp để tránh màu nước làm xô lệch giấy khi giấy khô đi.
8. Sau khi để thẻ khô trong một ngày, chúng có thể cần làm phẳng thêm. Tôi khuyên bạn nên đặt chúng dưới một cuốn sách sạch và nặng, ít nhất nửa ngày trước khi gửi.