Fear of God của Jerry Lorenzo sau khi được khai sáng bởi một trong những thế phiệt thời trang bậc nhất của nước Ý Zegna Ermengildo, được tiếp cận với các nguồn vải đẹp nhất của thế giới – được chọn lọc và sản xuất bởi những bàn tay nghệ nhân của Ý từ nguyên liệu thô đến sợi với chất lượng đã được kiểm chứng. Có lẽ điểm chung về cấu trúc của Zegna và Fear of God đó chính là “Không-chịu-sự-kiểm-soát-của-ai”, trong khi Fear of God là một trong số ít những thương hiệu độc lập thành công bậc nhất hiện nay thì Ermenegildo Zegna là một group với ba nhân tố chính là Zegna, Thom-Browne và Luxury Textile Laboratory Platform. Chính do sự độc lập đó nên họ không bị kiểm soát bởi các kênh đầu não phía trên cũng như đặt nặng quá về xu hướng mà tập trung xây dựng giá trị chính cho thương hiệu của mình.
Lại nói về Fear of God, sau hai năm với doanh số tăng gấp 3 lần một phần lớn nhờ dòng khuếch tán tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau là Essentials Fear of God. Trong việc F.O.G cả mainlines và diffusion-lines phát triển trong khoảng thời gian từ khi mà streetwear thay đổi cả nền công nghiệp thời trang cho đến lúc bão hoà và chuyển sang một giai đoạn “Cao cấp trung tính” như hiện nay thì đó là 1 sụ bền bỉ và am hiểu trong việc định hướng và tiếp cận thị trường của Jerry. Nói gì thì nói, Jerry Lorenzo cũng là một trong những founder hay người làm thời trang ảnh hưởng của nước Mỹ trong việc tạo ra những sản phẩm thoải mái nhưng vẫn có tính elegant và fashion (Còn mặc đẹp hay không là do cách người mặc, dáng người mặc và cái sự phối đồ nữa).
Bối cảnh mà thị trường phân hoá rõ ràng và đa dạng hơn do nhiều nguồn thông tin cũng như tính cá nhân trong trải nghiệm thời trang. Với đối tượng là khách hàng trẻ giờ đây cũng phân chia ra nhiều loại khác nhau sau khi kỉ nguyên của streetwear thoái trào. Có những người yêu thích mặc đồ thiết kế cầu kì/phức tạp, có những người lại quay trở về với sự tinh giản và yêu cầu cao trong chất liệu, có những người chỉ mặc theo trend/xu hướng. Nhưng có một điều luôn được đảm bảo rằng, dù có bao nhiêu xu hướng trôi qua đi – ở bất kì thế hệ nào người ta vẫn mặc một chiếc quần jeans của Levi’s, vẫn đi những đôi giày Convers, những yêu thích những chiếc blazer đi cùng tee đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Đó là sự tham vọng của tính “Bền vững” mà Jerry đang nhắm tới.
Điều này có thể lật lại được vào cách mà thiết kế của Essential từ mùa Fall 2022 khi mà sự pha trộn giữa dòng mainline và diffusion lines xảy ra nhằm thực hiện tham vọng của Jerry trong việc tiêu chuẩn hoá của “Daily wear” ở hai phân khúc trung cấp và cao cấp. Nếu là một người yêu thời trang thì có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt về chất liệu và tỉ mỉ trong đường may, mũi chỉ và form dáng nhưng tổng thể – vẫn có điểm hoà trộn giữa chính phẩm và trung phẩm. Mình đã chờ đợi xem bước đi tiếp theo của Jerry là gì?
Và quả nhiên, tham vọng “Nỗi sợ của Chúa” là không hề đơn giản và thực tế nó nên là như thế đối với một thuong hiệu phát triển độc lập. Việc Jerry hợp tác với nhà adidas (Dù xảy ra trước đó) trong bối cảnh thương hiệu đến từ Đức này đang có quá nhiều lỗ hổng sau khi huỷ hợp đồng với Kanye West dù có nhiều tin đồn về sự quay lại (nhưng vẫn chưa diễn ra) vẫn có thể là xem một lựa chọn cứu cánh cho nhà das. Song song, nó cũng là cơ hội cho Jerry để tăng tầm ảnh hưởng của mình.
Và đó là nguyên nhân của show diễn thời trang đầu tiên của Fear of God khi mọi thứ đều đã chín muồi trong việc tiếp cận rộng hơn, sâu hơn với khách hàng và cũng là 1 màn debut cho các sản phẩm FOGadias. 56 looks – 1 con số không hề nhỏ cho 1 màn trình diễn thời trang được diễn ra tại Hollywood Bowl, Los Angeles. Đây cũng là 1 sự tính toán hợp điểm rơi khi mà khái niệm ăn mặc tinh giản, sang trọng “Quiet Luxury” đang làm mưa làm gió và trở thành điểm đến của nhiều người trẻ. Sẽ rất khó cho họ để tiếp cận những thương hiệu Made in Italy vô cùng chuẩn chỉnh như Zegna hay Brunello Cucinelli nhưng với Fear of God thì lại là một câu chuyện khác – hiện đại hơn, tiếp cận hơn và quan trọng hơn nó là của Jerry Lorrenzo.
Khi mà suy thoái thì việc mua sắm thời trang sẽ được tập trung vào những kiểu tối giản, dễ dàng sử dụng trong nhiều lần mà không lo lắng về vấn đề “out meta”/“Out date”. Nó giống như kiểu khi bạn đeo 1 con Rolex, Audemars Piguet hay 1 chiếc túi Chanel thì bao lâu nó vẫn giữ nguyên giá trị đẳng cấp của bạn thì thời trang cũng có vài điểm tương đồng như thế. Kết hợp với adidas để tung ra các phiên bản giữa hai thương hiệu và “Mượn” vào đó đánh sâu vào thị trường đồ nữ và đồ trẻ em để tạo 1 hệ sinh thái “Thoải mái-trung tính-dễ mặc-sang trọng” của Fear of God ở quy mô gia đình trung lưu – thượng lưu là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Tuy nhiên, nó là một chuỗi sự kiện xảy ra có mục đích và đánh dấu sự chuyên nghiệp và đồng thời đánh động đến các wholesalers máu mặt – Jerry đã 1st debut bằng 1 fashion show của FoG trong 1 năm đầy quan trọng của thương hiệu. Đa dạng ngành hàng, mở cửa hàng flagship đầu tiên của hãng (Cũng tại LA). Về mặt quần áo thì mình ko có ý gì nhiều, với mình nó vẫn là Fear of God + 1 chút gì đó cảm nhận của Lemaire, The Row và add-in thêm adidas vào trong đó.
