Có lẽ starterpack cho các dân chơi ở “Hà Lội” sẽ thêm 1 cái tên nữa, à không đáng ra là cái số chứ nhỉ “1977”. Mà không có chữ “Essential Fear of God” thì liệu các dân chơi còn mua nữa không nhỉ. Đùa vậy thôi chứ Jerry Lorenzo vừa tái khởi động dòng ESSENTIALS vào mùa xuân 2022 của mình sau khi release Fear of God
Vẫn một kiểu đơn giản, vẫn một kiểu màu beige tạo cảm giác vừa đủ – không quá nổi bật nhưng vẫn có thể cho người khác 1 ánh nhìn tốt. Còn tính thời trang thì rõ ràng Essentials Fear of God của Jerry nó đã có “Thiết yếu” nên mình cũng chẳng kì vọng gì nhiều, nó là một dòng khuếch tán để giúp tên tuổi của Fear of God mainline được bay xa hơn – giúp thị trường hiểu hơn về tinh thần thời trang của Jerry Lorenzo. Tương tự như nhánh U của Uniqlo với tính thiết kế của Christopher Lemaire, nơi mà chúng ta thấy sự hiện diện của Lemaire trong U/Uniqlo. Nhưng không thể phủ nhận được một điều, Essentials của Fear of God rất thành công so với nhiều thương hiệu đang sử dụng chiến lược khuếch tán thời trang đang hiện diện trên thị trường. Với mức giá vừa phải – hợp lí và một triết lý tối giản, dễ mặc – dễ phối đồ đi kèm brand name, tạo cảm giác sang trọng thì Essentials được đón nhận là một điều dễ hiểu.
Tee, polo form dáng đặc trưng của F.O.G, bomber jacket, rugby shirt, short kèm tag F.O.G xuất hiện dành chon nam như bình thường. Nhưng lần này Essentials muốn tỏa rộng hơn, đúng nghĩa là Essentials for everyone (Thiết yếu cho tất cả mọi người) và thể hiện tham vọng của Jerry Lorenzo khhi có thêm những items đánh thẳng vào women’s wear. Nếu so với các bộ sưu tập trước thì vẫn mang tính unisex nhiều khi nam-nữ mặc được thì lần này đã có những chiếc T-shirt dresss (áo váy) với logo Essentials như phiên bản Tee bình thường, chân váy, một chiếc short xẻ dành cho nữ khác với short dành cho nam, áo turtle neck hay French terry sweater… Song song, Essentials cho trẻ/Kids cũng được vận hành để đảm bảo được hệ sinh thái khép kín của Jerry. Đầy tham vọng.
Nói gì thì nói, con đường xây dựng thương hiệu Fear of God và phủ nhánh Essentials và thành công từ hình ảnh tối giản, tạo cảm giác sang và cách ứng dụng tốt của Jerry Lorenzo vẫn là 1 điều mà chúng ta nên học hỏi trong con đường phát triển thương hiệu của mình
Nguồn: Trí Minh Lê.