ĐỪNG BÁN SẢN PHẨM BẠN CÓ MÀ HÃY BÁN CẢM NHẬN LỢI ÍCH KHI KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM…

ĐỪNG BÁN SẢN PHẨM BẠN CÓ MÀ HÃY BÁN CẢM NHẬN LỢI ÍCH KHI KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ

ĐỪNG BÁN SẢN PHẨM BẠN CÓ MÀ HÃY BÁN CẢM NHẬN LỢI ÍCH KHI KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ .

VÌ SAO TÔI PHẢI TRẢ MUA ĐẦU CÁ 20 ĐỒNG

TRONG KHI CẢ CON CÁ CHỈ CÓ 5 ĐỒNG?

Chuyện kể, có một chàng thanh niên và một người Do Thái cùng đi trên một chuyến tàu. Chàng thanh niên từng nghe về sự khôn ngoan của người Do Thái trong kinh doanh buôn bán, nên lên tiếng hỏi: “Làm sao mà người Do Thái bán hàng thông minh thế? Bí quyết là gì vậy?” Người Do Thái trả lời ngay: “Đó là vì chúng tôi ăn đầu cá”.

“Thật vậy hả?”, chàng thanh niên thốt lên một cách ngạc nhiên. “Thế tôi có thể tìm đầu cá ở đâu được?”.

“Ồ, thật tình cờ là bữa trưa nay tôi lại mang cá đi”. Người Do Thái lấy một hộp đựng 1 con cá từ trong túi ra và đặt nó lên bàn.

“Ông có muốn bán cho tôi nguyên cái đầu thôi k?”, chàng trai hỏi. “Dĩ nhiên rồi, chỉ cần đưa tôi 20 đồng thôi”. Chàng trai trả tiền và bắt đầu ăn cái đầu cá.

Chỉ mấy phút sau, chàng trai đã xơi xong cái đầu cá, chợt nhớ ra và quay qua hỏi người Do Thái: “Sao mà tôi lại phải trả những 20 đồng cho cái đầu cá trong khi cả con cá mới có 5 đồng?”

Người Do Thái mỉm cười trả lời: “Đấy, anh thấy chưa, đầu cá bắt đầu có tác dụng rồi đấy”.

Ở câu chuyện này, chàng thanh niên đã được học một bài học sâu sắc về kỹ năng bán hàng thông minh.

Ps: Bạn bán hàng gì k quan trọng, quan trọng là bạn hãy gắn cho sản phẩm của bạn một lợi ích mà khách hàng khát khao có được – đây được gọi là “Bán hàng thông minh”.

#huy_any_book

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *