Thứ năm, ngày 25/12/2025 11:35 GMT+7
Đình Thiên Thứ năm, ngày 25/12/2025 11:35 GMT+7
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, tổng doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành của thành phố đạt 60.000 tỷ đồng, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Sáng 25/12, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng (VHTT&DL) đã triển khai Hội nghị công tác ngành VHTT&DL TP.Đà Nẵng năm 2026.
Thông tin từ hội nghị này cho biết, trong năm 2025, lượng khách lưu trú ở TP.Đà Nẵng ước đạt hơn 17,3 triệu lượt, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt 60.000 tỷ đồng, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2024.
Năm 2025, có 26 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 4 đường so với năm 2024; có 151 công ty lữ hành nội địa, 464 công ty lữ hành quốc tế…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Sở VHTT&DL TP.Đà Nẵng cũng chỉ ra những khó khăn vướng mắc cần khắc phục để đạt những kết quả tốt hơn trong năm 2026. Trong đó, việc hợp nhất giữa TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vừa qua khiến một số chính sách chưa kịp triển khai một cách đồng bộ, thống nhất, dẫn đến một số khó khăn nhất định trong công tác quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.
Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch mới chậm hình thành, làm giảm lợi thế cạnh tranh điểm đến. Mặc dù thành phố đã tập trung chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho các dự án trọng điểm, hỗ trợ phát triển du lịch, tuy nhiên đến nay, các dự án du lịch động lực vẫn chưa hoàn thành. Hay như hoạt động vui chơi giải trí dưới nước, du lịch đường thủy nội địa phát triển chưa tương xứng tiềm năng…
Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở VHTT&DL TP.Đà Nẵng cho biết, trong năm 2026, Đà Nẵng sẽ phấn đấu khách lưu trú đạt 19,1 triệu lượt, tăng 10,5% so với năm 2025. Trong đó, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt gần 70.000 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm 2025.
Năm 2026, ngành VHTT&DL TP.Đà Nẵng đặt mục tiêu chiến lược đưa thành phố trở thành điểm đến quốc tế hiện đại, thân thiện và giàu trải nghiệm. Thành phố sẽ nghiên cứu xây dựng Đề án phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn 2045, gắn kết di sản thiên nhiên văn hóa với công nghệ và kinh tế xanh.
Trong đó, trọng tâm là nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch di sản tại Hội An, Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, phát huy thương hiệu “Một điểm đến xanh 3 trải nghiệm đẳng cấp quốc tế”. Đồng thời triển khai các đề án mới: du lịch ẩm thực, cộng đồng nông nghiệp, khai thác Hòn Sơn Chà, Vườn Quốc gia Sông Thanh, xã đảo Tam Hải, phát triển du lịch đường thủy nội địa, du lịch xanh và kinh tế ban đêm…
Ngoài ra, Giám đốc Sở VHTT&DL TP.Đà Nẵng cho biết, trong năm 2026, đơn vị này sẽ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá tập trung vào phân khúc khách chi tiêu cao từ các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc, châu Âu, Mỹ, Trung Đông; xúc tiến mở mới nhiều đường bay quốc tế như Nagoya, New Delhi, Mumbai, Úc, Indonesia, cùng các chuyến thuê dài hạn kết nối Trung Á và Nga…

Định hướng sự phát triển của ngành VHTT&DL TP.Đà Nẵng trong năm 2026, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã nêu ra 9 nhiệm vụ trọng tâm cho ngành VHTT&DL TP.Đà Nẵng trong năm 2026, đồng thời nhấn mạnh: “Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch văn hóa, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn đặc trưng tại Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, phát huy thương hiệu “Một điểm đến xanh – 3 trải nghiệm đẳng cấp quốc tế”. Tổ chức các sự kiện, lễ hội du lịch đặc sắc gắn với quảng bá điểm đến để thu hút khách; mở rộng hợp tác quốc tế đến các thị trường quốc tế tiềm năng, trọng điểm…
Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường nội địa và quốc tế theo hướng đồng bộ, hiệu quả. Tập trung xúc tiến thu hút các phân khúc khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày…”.