Sống lâu và phát triển —
giữa
Giám đốc điều hành nói rằng tên lửa có thể được chứng nhận cho các nhiệm vụ an ninh quốc gia trước giữa năm 2024.
Eric Berger –
United Launch Alliance đã xác định nguyên nhân gốc của sự cố mà phá hủy phần thân trên của tên lửa Vulcan của nó vào cuối tháng 3. Theo giám đốc điều hành của công ty Tory Bruno, phần thân trên Centaur V bị hỏng do áp lực cao hơn dự kiến ở đỉnh bể dầu chất lỏng hydrogen và hàn nhẹ hơn.
Bruno đã tóm tắt tính năng của sự cố và các bước mà công ty đang thực hiện để khắc phục nó trong một cuộc gọi điện với các phóng viên không gian thứ Tư. Anh ấy nói United Launch Alliance đang cố gắng bay tên lửa khổ nặng Vulcan trên chuyến bay đầu tiên của nó trong quý thứ tư năm nay.
Hỏng bể
Phần thân trên Centaur V bị phá hủy trong quá trình kiểm tra áp lực tại Trung tâm Không gian Marshall ở Alabama vào ngày 29 tháng 3. Bruno nói đây là lần thứ 15 trong một loạt 45 lần kiểm tra để đủ điều kiện phần thân cho tất cả các hồ sơ nhiệm vụ. Tuy nhiên, khoảng một nửa quá trình kiểm tra, bể dầu hydrogen bắt đầu rò rỉ, và trong vòng bốn và một nửa phút rò rỉ mở rộng.
Trong thời gian này, hydrogen rò rỉ vào một khu vực hạn chế của bảng kiểm tra, một khu vực gần như bị kín. Sau khi nó đạt đến một tỷ lệ phổ biến có thể cháy và tìm thấy một nguồn khởi động, hydrogen bắt đầu cháy. Điều này gây thiệt hại nghiêm trọng đến bảng kiểm tra cũng như bể dầu hydrogen và bể dầu oxy lỏng – được tải bằng dung dịch nitơ cho bài kiểm tra này.
Rất nhanh chóng, đội ngũ điều tra sự cố đã xác định rằng rò rỉ xảy ra ở mặt trước, hoặc phần đỉnh của bể dầu hydrogen. Phân tích các mảnh của bể bằng “fractography”, Bruno nói các nhà điều tra có thể xác định được nơi bắt đầu nứt trong bể thép không gỉ, gần đỉnh của mặt trước.
Để hiểu tính năng của sự cố, Bruno nói cứu trợ là khá đơn giản. Khu vực gần nơi xảy ra sự cố sẽ được củng cố bằng một vòng thêm bằng thép không gỉ và các dải kim loại. Các hành động khắc phục này sẽ thêm khoảng 140 kg vào khối lượng của phần thân trên, mà anh ấy mô tả là một mất mát không đáng kể của khả năng tải trọng trên một phương tiện dự định có thể nâng 27 tấn đến quỹ đ
Đã đến lúc để chúng ta cảm nhận được cuộc chiến giữa nhiệt độ cao và lạnh dưới trong tủ lạnh!
Ngày hôm nay, Vulcan phải đưa ra lời xin lỗi sau khi hãng đã phải trải qua sự cố khi cụm tủ lạnh của họ bị thất bại.
Dựa trên một số phân tích kỹ thuật, trở lại hỏi đáp là sự áp lực trong tủ lạnh vượt xa sự kỳ diệu của nhà sản xuất. Ngoài ra, sự hàn nhẹ hơn cũng là nguyên nhân quan trọng trong suốt quá trình này.
Lãnh đạo Vulcan đều đặt ra nhiệm vụ kiểm soát được sự áp lực cũng như cải thiện chất lượng hàn nên đảm bảo những sản phẩm của hãng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng.
Vulcan cũng cam kết sẽ liên tục cập nhật những kỹ thuật mới và nâng cấp cho các sản phẩm của họ. Ngoài ra, hãng sẽ tiếp tục bổ sung những vật chất hiện đại cho các sự áp lực trong tủ lạnh.
Vulcan cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng mục tiêu của họ và phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng.