viec-phe-binh-cac-san-pham-quang-cao-tu-hao-lgbtq+-da-tro-nen-phuc-tap-hon.

Việc phê bình các sản phẩm quảng cáo tự hào LGBTQ+ đã trở nên phức tạp hơn.

Năm nay, mối quan hệ giữa cộng đồng LGBTQ+ và các công ty muốn lôi cuốn họ bằng các sản phẩm đặc biệt trong tháng Pride đã, thật sự, khó khăn. Sau khi các khách hàng của chính sách bỏ lỡ các công ty như Anheuser-Busch, đã chọn để đặt những nhà sáng tạo thuộc LGBTQ+ trên các mạng xã hội, các thương hiệu dường như ít sẵn sàng hơn bình thường để chia sẻ thông điệp hỗ trợ trong tháng 6. Một số công ty khác, như Target, đã loại bỏ một số sản phẩm Pride của họ khỏi các cửa hàng sau khi nhận được phản ứng. Vẫn còn một số công ty khác đã giữ nguyên chiến dịch Pride của họ mặc dù có những bất ổn.

Tất cả điều này đã dẫn đến một số khách hàng và nhà sáng tạo LGBTQ+ để đánh giá lại những công ty thực sự hỗ trợ quyền lợi của họ, và những công ty nào chỉ đơn giản là tham gia vào cộng đồng từ thương mại màu vàng, nhằm mục đích kiếm lợi từ bán hàng Pride mà không thực sự hỗ trợ cộng đồng. Viết trong Rolling Stone dưới tiêu đề “Tuyệt vời, bây giờ tôi phải đồng hành với các thương hiệu trong tháng Pride”, nhà báo Miles Klee đề xuất rằng các công ty đã từ chối sợ hãi, “bây giờ dường như, thông minh? Có nguyên tắc? Sẵn sàng đối đầu với những người phản động, không quan trọng chi phí?”

Điều này cũng để lại một số những người phản động nổi tiếng nhất và hài hước nhất về thương mại màu vàng Pride ở một giao lộ tương tự: tiếp tục phê bình các thương hiệu đã giữ lời hứa của họ với cộng đồng LGBTQ+ hoặc thay đổi chiến lược của họ. Trong suốt những năm qua, một số người dùng TikTok đã xây dựng lên một lượng người theo dõi bằng cách độc đáo các sản phẩm Pride của các thương hiệu lớn, đồng thời làm chửi cố gắng kiếm lợi từ cộng đồng LGBTQ+. Năm nay, họ đã tìm thấy chính họ làm cùng việc, nhưng với nhiều yếu tố hơn.

Holly West, một nhân viên nhà hát 26 tuổi từ Ohio có hơn 120.000 người theo dõi trên TikTok, nói rằng đó là “vui nhưng cũng cần thiết” để “nhắc đến những nhược điểm” của Pride của công ty, đặc biệt là khi các công ty “nhìn cộng đồng như là lợi nhuận và không như là con người”. West đã bắt đầu đánh giá sản phẩm Pride trên ứng dụng năm 2021 và tiếp tục đánh giá các bộ sưu tập “xấu xí” Pride trong năm 2023. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận rằng cô đã cảm thấy cẩn thận hơn năm nay.

“Tôi không muốn mọi người nhìn nhận điều này như tôi đang phê bình Pride của công ty vì một người có chính sách phải có thể sử dụng video của tôi làm nhiên liệu cho chính sách của họ và nói: ‘Nhìn thấy người đồng tính này, cô ấy rõ ràng không quan tâm đến sản phẩm Pride’”, West nói. “Tôi bên trong sợ rằng một người không muốn tôi hoặc những người giống tôi tồn tại sẽ nghĩ rằng tôi đồng ý với họ khi tôi không phải là vậy.”

Điều này đã xảy ra một cách đột ngột. Năm ngoái, TikTok đã đánh dấu một số video của West là những lời phỉ báng và xóa chúng. “Tôi nghĩ hệ thống của họ nghĩ: ‘Bạn đang độc đáo người đồng tính’ nhưng tôi lại nghĩ: Tôi là một người đồng tính! Tôi không biết bạn muốn tôi làm gì!” cô nói. Do đó, cô đã cẩn thận hơn với cách viết trong các video năm nay, hy vọng không bị phạt bởi h
Trong thời đại hiện đại, phê bình các sản phẩm quảng cáo trở nên phức tạp hơn. Để thay đổi các quan điểm về LGBT, công ty đã tạo ra rất nhiều sản phẩm quảng cáo tự hào LGBT. Cuộc phê bình về chất lượng của các nhãn hiệu này thực sự đã trở nên phức tạp.

Họ phải đối mặt với nhiều bài phân tích và các chuyên gia phản biện của cộng đồng LGBT về sự thể hiện của quảng cáo đó. Với các sản phẩm quảng cáo LGBT, khách hàng có thể và cũng nên được cảm nhận sự thân thiện của doanh nghiệp đối với cộng đồng LGBT. Ngược lại, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với vô số hệ luỵ khung mà khách hàng có thể cảm nhận được. Vì vậy, đa phần, cuộc phê bình sẽ bị giới hạn bởi những thấu hiểu nghị định bởi khách hàng của thương hiệu đó.

Từ những điều trên, chúng ta có thể xác định được rằng việc phê bình các sản phẩm quảng cáo về LGBT đã trở nên phức tạp hơn. Các doanh nghiệp phải có trách nhiệm với cộng đồng và sự thể hiện sự thân thiện của họ phải được chấp nhận bởi rất nhiều nhóm khác nhau.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *