cong-ty-suntory-holdings,-chu-so-huu-cua-jim-beam,-da-dua-ra-ke-hoach-mo-rong-hon-ngoai-nhat-ban-khi-dan-so-va-su-uong-ruou-trong-nuoc-giam.

Công ty Suntory Holdings, chủ sở hữu của Jim Beam, đã đưa ra kế hoạch mở rộng hơn ngoài Nhật Bản khi dân số và sự uống rượu trong nước giảm.

Sau một thế kỷ bắt đầu nhà máy rượu của mình, công ty rượu Nhật Bản lớn nhất mong muốn giữ được sự kiểm soát của gia đình và tìm ra các cách mới để đạt được mục tiêu. Công ty tư nhân riêng, năm nay đánh dấu một thế kỷ sản xuất rượu whisky, có doanh thu là 2,7 nghìn tỷ yên (19 tỷ đô la) năm 2022. Nó đã giữ được vị trí của mình trong thị trường rượu, bia và nước giải khát phân tán của Nhật Bản và đã đưa ra những rủi ro lớn khi nó ra ngoài. Giao dịch 16 tỷ đô la của nó năm 2014 để mua công ty rượu bourbon được đăng ký tại Mỹ Beam (nhà sản xuất của thương hiệu bán chạy nổi tiếng Jim Beam), một trong những mua bán quốc tế lớn nhất bởi một công ty Nhật Bản, đã đưa Suntory vào các giải đấu lớn. Hiện nay, Suntory vẫn là nhà sản xuất rượu thứ ba trên thế giới theo doanh thu sau Diageo của Anh và Pernod Ricard của Pháp, theo tính toán của Moody’s Investors Service.

Sau một thế kỷ bắt đầu nhà máy rượu của mình, công ty rượu Nhật Bản lớn nhất mong muốn giữ được sự kiểm soát của gia đình và tìm ra các cách mới để đạt được mục tiêu. Công ty tư nhân riêng, năm nay đánh dấu một thế kỷ sản xuất rượu whisky, có doanh thu là 2,7 nghìn tỷ yên (19 tỷ đô la) năm 2022. Nó đã giữ được vị trí của mình trong thị trường rượu, bia và nước giải khát phân tán của Nhật Bản và đã đưa ra những rủi ro lớn khi nó ra ngoài. Giao dịch 16 tỷ đô la của nó năm 2014 để mua công ty rượu bourbon được đăng ký tại Mỹ Beam (nhà sản xuất của thương hiệu bán chạy nổi tiếng Jim Beam), một trong những mua bán quốc tế lớn nhất bởi một công ty Nhật Bản, đã đưa Suntory vào các giải đấu lớn. Hiện nay, Suntory vẫn là nhà sản xuất rượu thứ ba trên thế giới theo doanh thu sau Diageo của Anh và Pernod Ricard của Pháp, theo tính toán của Moody’s Investors Service. Từ động lượng rượu whisky bán ra tại Nhật Bản đã gấp đôi trong 10 năm qua đến 195 tỷ yên, theo công ty. Năm ngoái, Suntory có hơn nửa thị phần rượu whisky theo lượng và là nhà sản xuất thứ ba, với 16% lượng, sau Asahi (34%) và Kirin (29%), theo dữ liệu của Euromonitor International.Trong hơn một thế kỷ, Suntory, được thành lập năm 1899 bởi nhà nhập khẩu rượu Torii Shoten, được dẫn dắt bởi gia đình – trong ba thế hệ liên tiếp qua Saji – và chủ yếu mở rộng bằng cách tự nhiên. Sự phát triển đầu tiên là với rượu vang và whisky, sau đó là bia và nước giải khát. Nhưng có các mua lại trong thế kỷ này, như Beam, trên sự giám sát của Saji như CEO. (Một thỏa thuận năm 2009 để kết hợp với công ty đối thủ Tokyo Kirin Holdings đã bị hủy bỏ vào năm sau sau khi có sự khác biệt về tỷ lệ hợp nhất mà sẽ đánh giá Suntory quá rẻ, Saji nói trong cuốn sách của Izumi).

Lợi nhuận cao có thể là yếu tố quan trọng để gia đình giữ được quyền kiểm soát, vì điều này sẽ giúp giữ cho cổ đông của Kotobuki không bị hấp dẫn bởi bất kỳ giao dịch mua lại nào có thể xảy ra. Mặc dù Niinami, người nói tiếng Anh trong buổi phỏng vấn, nói rằng trên cơ sở lợi nhuận hoạt động, Suntory đang nhắm đến 15%, mô tả là “tiêu chuẩn toàn cầu”, cả hai ông và Torii nhắc đến sự đa dạng của bộ sưu tập của Suntory, với whisky có lợi nhuận cao và nước giải khát có lợi nhuận thấp hơn.

Từ năm 1899 đến 2014, Suntory đã được điều hành bởi một thành viên của gia đình Torii và Saji, cả hai đều liên quan đến người sáng lập. Khi thời gian làm việc của Niinami kết thúc, chủ nhân thứ tứ của người sáng lập, Nobuhiro Torii, được coi là người dự bị để nhận lại quyền lực. Sản phẩm được nhận ra nhất của Suntory là các thương hiệu rượu whisky, đặc biệt là nhãn hiệu Yamazaki. Năm nay, Suntory đang tổ chức kỷ niệm 100 năm kể từ khi nhà máy đầu tiên được xây dựng tại Yamazaki gần Kyoto. Công ty đã dẫn đầu trong việc đưa rượu whisky Nhật Bản lên bản đồ thế giới và nuôi dưỡng—sau đó lại tái sinh—sự thích thú của Nhật Bản với nó. Suntory đã tiếp tục đầu tư và phát triển các pha trộn mới, theo lời nói của Shinji Fukuyo, 62 tuổi, chuyên gia rượu whisky chủ lực của Suntory. Từ 2008, Suntory đã tái sinh thị trường rượu whisky trong nước bị suy thoái trong một thập kỷ bằng cách thực hiện một chiến dịch quảng cáo để khuyến khích người dùng uống rượu whisky và soda highballs ở các quán bar (và với các nhà bán lẻ vào năm tiếp theo).Câu chuyện của SuntoryrnrnSuntory có một lịch sử dài về việc làm rượu và hỗ trợ những nỗ lực nhằm lợi ích xã hội. Đây là một số cột mốc quan trọng trong sự phát triển kinh doanh và hoạt động từ thiện của công ty: rnrn1899 – Shinjiro Torii (1879-1962) thành lập Torii Shoten tại Osaka và bắt đầu sản xuất và bán rượu.rnrn1907 – Phát hành Akadama Port Wine, đổi tên thành Akadama Sweet Wine năm 1973.rnrn1921 – Tạo ra Kotobukiya Limited để sở hữu công ty; bắt đầu Hojukai Social Welfare Association tại Osaka, trước là phòng khám miễn phí, sau đó cung cấp chăm sóc trẻ em và người già.rnrn1923 – Bắt đầu xây dựng nhà máy Yamazaki gần Kyoto.rnrn1929 – Phát hành whisky đầu tiên của Nhật Bản, Suntory Whisky Shirofuda (White Label).rnrn1937 – Ra mắt Suntory whisky Kakubin (chai vuông).rnrn1946 – Bắt đầu Suntory Foundation for Life Sciences tại Kyoto để hỗ trợ sinh học hữu cơ và nghiên cứu liên quan.rnrn1950 – Mở trường cấp 1 và 2 Hibarigaoka Gakuen gần Osaka.rnrn1961 – Khánh thành Bảo tàng Suntory tại Tokyo.rnrn1963 – Vào thị trường bia với Suntory Beer; Kotobukiya trở thành Suntory Limited.rnrn1972 – Mở nhà máy Chita để sản xuất whisky gạo gần Nagoya.rnrn1973 – Tại nhà máy Hakushu mới mở gần núi Alp Nhật Bản, Suntory thiết lập “Cứu chim” sinh thái.rnrn1979 – Thành lập Hiệp hội Suntory, có 9,2% cổ phần trong Kotobuki Realty, chủ sở hữu của Suntory Holdings riêng tư, để hỗ trợ học bổng, nghệ thuật và văn hóa.rnrn1983 – Mua lại nhà máy Château Lagrange ở Bordeaux.rnrn1984 – Phát hành Yamazaki’s pure malt whisky đầu tiên.rnrn1986 – Mở Suntory Hall tại Tokyo. Nhà điều hành nổi tiếng Herbert von Karajan gọi nó là “hộp kim cương âm thanh”.rnrn1989 – Giới thiệu whisky malt và gạo Hibiki.rnrn1994 – Ra mắt whisky single malt Hakushu.rnrn1996 – Phát hành bổ sung dinh dưỡng Sesamin E.rnrn2003 – Khởi động dự án Natural Water Sanctuary, hiện nay có 22 vùng, để cho phép bổ sung lại nguồn nước dưới đất; Yamazaki 12 năm giành huy chương Vàng tại Cuộc thi Rượu quốc tế 2003.rnrn2005 – Bia The Premium Malt, được phát hành lần đầu năm 2003, giành huy chương Vàng đầu tiên của Nhật Bản trong danh mục Monde Selection beer.rnrn2007 – Mở Bảo tàng Suntory mới tại Tokyo.rnrn2008 – Mua Frucor Group của New Zealand với 600 triệu euro.rnrn2009 – Mua Orangina Schweppes Group của Pháp với gần 300 tỷ yên; thành lập Hiệp hội Suntory cho Nghệ thuật, có 13,8% cổ phần trong Kotobuki, chủ sở hữu của Suntory Holdings không công bố.rnrn2009 – Thông báo kế hoạch hợp nhất giữa Suntory Holdings và Kirin Holdings.rnrn2010 – Hủy bỏ hợp nhất với Kirin, do khác biệt về tỷ lệ hợp nhất.rnrn2013 – Mua các thương hiệu nước ngọt Anh Quốc Lucozade, Ribena với 1,35 tỷ bảng.rnrn2013 – Danh sách Suntory Beverage & Food trên Sàn giao dịch Tokyo.rnrn2014 – Mua nhà máy bourbon Mỹ Beam với giao dịch 16 tỷ đô la.rnrn2021 – Bắt đầu chương trình tại Scotland để khôi phục và bảo vệ đất lồi và hệ thống suối.
Công ty Suntory Holdings, chủ sở hữu của công ty Jim Beam, đã tuyên bố rằng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi Nhật Bản, bởi vì dân số và sự uống rượu tại Nhật đã giảm. Theo nguyên tắc của công ty, họ thực sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng và sẽ hướng tới thị trường quốc tế để xây dựng hình ảnh của mình trên toàn thế giới.

Công ty Suntory đã cố gắng tìm cách đa dạng hóa các sản phẩm của mình và tạo ra những sản phẩm tốt hơn nhằm phục vụ khách hàng mọi nơi. Để đạt được mục tiêu này, Suntory đã thực hiện những hoạt động đa dạng hóa diễn ra trên toàn cầu và nỗ lực hợp tác với các đối tác trên thế giới.

Cảm ơn quý vị đã quan tâm đến thông tin này về việc Công ty Suntory Holdings mở rộng hoạt động ra khỏi Nhật Bản. Chúng tôi tin rằng qua những hoạt động này sẽ giúp công ty Suntory khám phá thêm nhu cầu của khách hàng và pha trộn với văn hoá và hương vị trên toàn cầu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *