Trong cùng 1 khung hình với cùng 1 pha tranh chấp bóng nhưng các tấm biển quảng cáo lại hiện các thông điệp – hình ảnh khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực mà khán giả đang theo dõi. Đây chính là công nghệ quảng cáo ảo hay còn gọi là Virtual Advertising.
Nếu là 1 người xem bóng đá, chắc hẳn bạn chẳng lạ lẫm gì với những bảng quảng cáo bao quanh sân bóng. Từ ngày xưa, chúng được in bằng các chất liệu in ấn như highflex rồi dần chuyển sang các màn hình LED như hiện nay. Nhưng với nhu cầu nhắm mục tiêu thị trường ngày càng cao từ các nhà quảng cáo, chúng đã dần được nâng cấp tới mức có thể nhắm tới trúng những đối tượng người xem thuộc khu vực mà nhãn hàng muốn hình ảnh của mình được thể hiện.
Công nghệ Virtual Advertising xuất phát vào khoảng năm 2015, khi các giải đấu quốc tế được phát sóng trên toàn thế giới, thu hút lượng người xem từ rất nhiều quốc gia châu lục khác nhau như giải bóng đá ngoại hạng Anh – Premier League. Việc hiển thị một quảng cáo sản phẩm dịch vụ của nước Anh đối với người Việt Nam hẳn chẳng mang nhiều ý nghĩa về mặt thương hiệu và lợi ích cho nhãn hàng.
Thông qua 1 con chip có thể nhận tới 4 nguồn tín hiệu, các tấm bảng điện tử có thể nhận nhiều tín hiệu phát sóng 1 lúc sau đó truyền tới các camera xung quanh sân. Với khán giả xem trực tiếp trên sân, họ chỉ có thể thấy một nội dung quảng cáo duy nhất. Trong khi khán giả truyền hình, ở những khu vực khác nhau sẽ được tiếp cận những nội dung quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào tín hiệu mà con chip truyền phát. Khi đó, những nội dung quảng cáo sẽ tiếp cận được đúng đối tượng mà nó được phân bổ. Từ đó, giúp các thương hiệu tiếp cận chính xác hơn tới nhóm khách hàng mục tiêu của họ
Thị trường tài trợ thể thao ngày càng được khai thác mạnh mẽ. Các câu lạc bộ tại các giải bóng đá như Premier League, Bundesliga và các giải thể thao khác như Giải bóng rổ nhà nghề NBA, tất cả gần như đều đã trang bị hệ thống hiển thị cho Virtual Advertising tại sân nhà để khai thác quảng cáo.
Theo advertising VN