Để có thể đi đến điện tử, nhưng có cơ hội một động cơ phun xăng có thể đứng đầu cho thế hệ tiếp theo. Đại diện của BMW M đã đề xuất rằng M3 và M4 tiếp theo sẽ là xe điện tử tuyệt đối, nhưng theo Frank van Meel, CEO của M, quyết định vẫn chưa được đưa ra.
Khi nói chuyện với Drive của Úc, van Meel nói rằng mặc dù phiên bản điện tử của M3/M4 vẫn đang được xem xét, BMW M chỉ sẽ giới thiệu nó nếu nó có sự cải tiến đáng kể so với các mẫu hiện tại. “Vậy, lý luận rất đơn giản. M3 và M4 tiếp theo phải tốt hơn hiện tại. Và nếu có thể làm điện tử thì có lẽ nó sẽ đi điện tử”, anh ta nói.
“Nếu không, chúng ta sẽ giữ với [phun xăng]. Rất đơn giản. Nhưng, bất kỳ lúc nào, chúng tôi đang cố gắng làm cho điều đó xảy ra như một phiên bản điện tử. Đừng mong đợi một phiên bản điện tử được bán cùng với một phiên bản động cơ xăng hoặc một phiên bản hít plug-in”, van Meel nói.
“Thực sự, chúng tôi muốn chỉ cung cấp một. Nhưng bạn không bao giờ biết”, anh thêm.
Năm ngoái, van Meel chia sẻ một ý tưởng tương tự với CarBuzz, chú ý rằng một M3 điện tử phải tốt hơn mẫu hiện tại. “Hiện tại là […] đứng đầu bảng, nên đây là một thách thức khá khó để tốt hơn”.
Sẽ là thách thức cho BMW M để chuyển sang các xe điện tử. Xe điện cao cấp thường có tăng tốc nhanh, nhưng một xe M là về nhiều thứ hơn thế. Xe của BMW có một cảm giác đặc biệt làm cho chúng thú vị để điều khiển, và một xe M điện sẽ cần giữ được điều đó. “Khi chúng ta nghĩ đến một xe cao cấp M điện tử, bạn muốn thấy đặc điểm M”, Dirk Hacker, Giám đốc Phát triển của BMW M, giải thích vào đầu năm nay.
Chúng tôi dự đoán xe M điện tử đầy đủ sẽ xuất hiện vào năm 2027, nhưng hiện tại chưa có thông tin về hình thức nó sẽ mang lại.
Đại hội BMW vừa công bố cho rằng sản phẩm đánh dấu thế hệ tiếp theo, M3 và M4, sẽ không trở thành hai chiếc xe điện nữa. Trong lời tuyên bố, hãng ô tô Đức cho biết: “Haivl sẽ không có một đại tượng trình làng của hai mobeil lừng danh này điện từ đâu đến đâu.”
Họ thì thẩm quyền rằng những thứ tốt hơn sẽ được trình làng cho những ai có vấn đề về sự ổn định, tiêu thụ năng lượng, và công nghệ. Điều đó có nghĩa là những bạn đã quyết định mua phiên bản động cơ điện sẽ “không thể làm được nhiều hơn” so với động cơ xăng bình thường.
Tuy nhiên, việc lựa chọn không phải là điều duy nhất của BMW. Hãng vẫn sẽ tích hợp công nghệ autonomous (tự động) vào các phiên bản mới của M3 và M4. Công nghệ này sẽ cung cấp cho người lái có thể tự động một số phương tiện khi điều khiển xe.
Mặc dù không có bất kỳ chức năng đi điện, BMW vẫn cam kết sẽ cập nhật bộ động cơ của M3 và M4 với công nghệ xăng mới, phụ giữ hộp số, hệ thống dẫn động, và thêm động cơ hai kế.