Sau nhiều năm hoạt động fandom, mình đã rút ra một nhận định như thế này: Đa số mọi người khi xem Naruto mà có ấn tượng về Sakura đều sẽ dành cho nhân vật này một thái độ yêu, ghét vô cùng rõ rệt. Ai ghét sẽ ghét cay ghét đắng, ai yêu sẽ yêu thương vô cùng. Người không cảm được sẽ cho rằng đây là nhân vật tồi tệ, ngược lại người cảm được sẽ thấy cực kỳ hài lòng và yêu thích character development của cô ấy.
Người ghét Sakura tuy nhiều, nhưng người yêu thương Sakura cũng tuyệt đối không kém. Gần như mọi hành động của nhân vật này đều sẽ khiến độc giả phân ra hai luồng ý kiến trái chiều. Ví dụ như khi Sakura đánh Naruto trong những phân cảnh slapstick, anti thấy cô bạo hành Naruto, fan lại thấy đó là cảnh hài hước; hay nhìn tổng thể về những gì Sakura đã làm được, anti sẽ cảm thấy cô vô dụng, nhưng với fan, cô lại là biểu tượng của một sự nỗ lực đáng ngưỡng mộ; rõ ràng hơn là cảnh Sakura tỏ tình giả với Naruto, anti cảm thấy cô đang lợi dụng tình cảm của cậu, thậm tệ hơn có thể chửi Sakura là p*, đ, nhưng với fan đây lại là một cảnh cảm động khi Sakura đặt an nguy của Naruto lên trên cả cảm xúc, tình yêu của bản thân.
Vốn là một fan Sakura lâu năm nên không chỉ lý lẽ của fan, mà ngay cả những lời lăng mạ, chửi rủa của anti về nhân vật mình cũng nhớ rất rõ. “Sakura là nhân vật bị ghét nhất Naruto” câu này chắc hẳn rất nhiều bạn kể cả những người không thuộc fandom cũng sẽ biết, không chỉ trong những bài đăng meme tương tác cao trên facebook mà cả trong nhiều bài viết trên twitter, reddit đều rất dễ bắt gặp người ta nói Sakura rác rưởi, chỉ đáng bị ghét. Nhưng “Sakura là nhân vật cực kỳ được yêu thích, sở hữu lượng fan đông đảo”, là một câu nói có lẽ sẽ ít người biết đến hơn. Cho đến hiện tại vẫn có rất nhiều người nghĩ rằng cô là một nhân vật thất bại, không đáng được yêu thích. Nhưng chỉ cần nhìn vào cách fandom yêu thương cô ấy trong mỗi dịp sinh nhật là hiểu nhân vật này đông fan, fan chịu chi đến nhường nào.
Ví dụ như năm 2023: Fan Trung đã vì cô mà chạy 5 Billboard LED, nổi bật trong đó có Billboard LED ở Time Square hay còn được biết đến với cái tên Quảng Trường Thời Đại, New York, và bốn BB còn lại ở các thành phố Hàng Châu, Quảng Châu, Trùng Khánh và Thâm Quyến. Fan Mexico cũng chạy BB mừng sinh nhật Sakura ở Monterrey. Fan Indonesia chạy LED ADS ở 93 ga tàu điện trên khắp cả nước. Trong sự kiện sinh nhật do Fuji Q tổ chức, standee Sakura sold out nhanh chóng đến mức phải ngay lập tức thông báo giảm số lượng mua hàng tối đa trên một người, từ 5 chiếc xuống còn 1, nhưng điều đó không thể cản trở được số lượng người mua hàng khi Fuji Q phải tiếp tục thông báo sold out trong các ngày 28 và 31.
Hay trở lại năm 2022: Fan Việt, và fan Mexico chạy BB mừng sinh nhật Sakura. Trong sự kiện sinh nhật năm đó của cô ấy do Shinobizato tổ chức, hàng hóa cũng sold out nhanh chóng, riêng keychain hết ngay trong ngày đầu mở bán.
Năm 2021: Fan Indonesia chạy hai BB mừng sinh nhật Sakura ở Jakarta và Bandung.
Không chỉ có vậy, mấy năm trở lại đây, fan ở khắp nơi tưng bừng tổ chức các projects nhân dịp sinh nhật, lúc thì chạy ADS bằng nhiều hình thức, khi thì ủng hộ các quỹ từ thiện, làm hoạt động thiện nguyện, donate trồng cây, bảo trợ động vật hoang dã, tổ chức offline,… không nơi này thì nơi khác.
Trong dịp sinh nhật, hastag sinh nhật thường trending ở nhiều quốc gia, siêu thoại không chỉ đạt no.1 bảng nhân vật hoạt hình mà còn luôn trong top 10 bảng chung cho mục hoạt hình. Xếp hạng tumblr hàng năm thường trong top 50, lượng artworks trên pixiv thuộc top những nhân vật sở hữu nhiều nhất Naruto.
Việc Sakura bị ghét nhiều đã trở thành động lực để fan đập tiền nhiều hơn, Sakura ban đầu có lẽ chỉ là một nhân vật ảo, nhưng sau này cô đã trở thành thần tượng, tấm gương, mẫu người lý tưởng của rất nhiều bạn trong fandom.

