Kpop ngày càng lớn mạnh và các công ty hàng đầu đều rục rịch chuẩn bị các dự án thành lập những nhóm nhạc bản địa cho từng thị trường riêng biệt. NiziU chính là kết quả của dự án thành lập nhóm nhạc nữ hoạt động tại thị trường Nhật Bản thông qua show sống còn Nizi Project do JYPE hợp tác với công ty Sony Music tại Nhật.
Sau 8 buổi audition tại Nhật, 2 buổi auditon tại Mỹ với khoảng 10,000 thí sinh ứng tuyển, JYP đã chọn lọc ra 9 thành viên debut trong đội hình của nhóm nhạc NiziU. (Hiện tại các bạn có thể xem toàn bộ các tập với Engsub trên kênh Youtube của JYPE)
Dưới đây là một số thành tích khủng mà NiziU đạt được:
- Ngày 30/6/2020, nhóm phát hành Pre-debut Digital Mini Album 「Make you happy」với ca khúc chủ đề cùng tên do ông Park Jin Young sáng tác. Bài hát Make you happy đã đạt thứ hạng rất cao trên mọi mặt trận bảng xếp hạng âm nhạc tại Nhật, trở thành một trong những bản hit lớn nhất năm 2020.
- Make you happy cũng đồng thời tạo ra trend Nawatobi dance (vũ điệu nhảy dây) gây bão trên mạng xã hội Nhật, được đông đảo các bạn trẻ và nhiều nghệ sĩ khác cover.
- Ngày 11/11/2020, Oricon thông báo bài hát đạt hơn 100 triệu streaming trong 19 tuần, trở thành nghệ sĩ đạt thành tích này nhanh nhất lịch sử tại thời điểm đó. Đồng thời, NiziU cũng trở thành nghệ sĩ thứ 8 và girlgroup đầu tiên đạt 100M streaming trên Oricon.
- Ngày 14/4/2021, Oricon thông báo Make you happy đạt 200M streaming. NiziU trở thành girlgroup đầu tiên và là nghệ sĩ nữ thứ 3 đạt được cột mốc này.
- Trên Youtube, MV Make you happy đã đạt hơn 9 triệu view trong 24h đầu tiên, 100M view trong 62 ngày và 200M trong 185 ngày. Đây cũng chính là MV nhiều lượt xem nhất trong số các nhóm nhạc debut năm 2020-2021. Hiện tại, MV đã gần chạm mốc 250M.
- Ngày 12/02/2020, nhóm debut với single Step and a step. Single đã tẩu tán được 312,000 bản trong tuần đầu phát hành. Đây chính là doanh số bán đĩa tuần đầu cao thứ 2 trong lịch sử Jpop đối với một sản phẩm debut của nghệ sĩ nữ. Hiện tại, con số này đã lên tới 428,691 bản.
- Bài hát Step and a step sản xuất bởi ông Park Jin Young được tung ra MV trước đó vào ngày 27/11/2020 đã đạt hơn 10M lượt xem trong 24h đầu. Cho tới hiện tại, MV đã tích lũy được hơn 93M view. Đây là MV có lượt xem nhiều thứ 3 trong số các nhóm nhạc debut vào năm 2020-2021.
- NiziU trở thành nhóm nhạc tham dự chương trình Kohaku Uta Gassen (sự kiện đặc biệt thường niên của đài NHK vào đêm giao thừa rất nổi tiếng tại Nhật) nhanh nhất lịch sử chỉ sau 29 ngày ra mắt, phá kỷ lục trước đó của nhóm nhạc WaT là 1 tháng 29 ngày.
- Ngày 4/7/2021, nhóm phát hành single thứ 2 mang tên 「Take a picture / Poppin’ Shakin’」. Single đã tẩu tán 317,324 bản trong tuần đầu tiên, vượt qua doanh số của single debut. Trong thời kỳ khó khăn này, doanh số bán đĩa của nhiều nhóm có xu hướng đi xuống nhưng NiziU vẫn có sự tăng trưởng thì thật đáng khen ngợi.
- Bài hát chủ đề Take a picture đã xuất sắc debut #1 trên Oricon Streaming Chart với 12,514,374 lượt, trở thành bài hát có lượt streaming trong tuần đầu cao nhất lịch sử.
- Trước đó, bài hát debut Step and a step cũng ghi nhận 10,503,463 lượt streaming trong tuần đầu. Như vậy, NiziU trở thành nghệ sĩ đầu tiên có 2 bài hát vượt 10M streaming trong tuần đầu phát hành.
- Ngày 14/4/2021, trên Oricon ‘Weekly Digital Single Ranking’, NiziU xuất sắc độc chiếm vị trí #1 với Take a picture và #2 với Poppin’ Shakin’ , trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên làm được điều này.
- MV Take a picture được tung ra vào ngày 29/3/2021, sau khi phát hành khoảng 3 tuần cho đến hiện tại thì MV đã đạt gần 42M view trên youtube, một con số không hề nhỏ đối với tân binh.
- MV Poppin’ Shakin’ được tung ra vào ngày 7/4/2021 cũng tích lũy được hơn 24M lượt xem cho đến hiện tại.
- Với tổng số 900 giờ đứng #1 trên Line Music Realtime-chart, NiziU trở thành girlgroup duy nhất đạt được cột mốc này.
- Bài hát Take a picture sau đó đã đạt hạng 35 trên Billboard Global Excl. US Chart, NiziU trở thành nhóm nhạc nữ thứ 3 sau BLACKPINK và TWICE lọt top 50 bảng xếp hạng này.
- NiziU cùng với aespa chính là 2 nhóm nhạc duy nhất debut trong 2020-2021 vượt 2,000,000 monthly listeners trên spotify.
- Ngoài ra, NiziU còn nhận được nhiều đồng quảng cáo cho các thương hiệu lớn bao gồm Cocacola, Fanta, Softbank, Kosé, Lawson, Universal Studio Japan, Lotte.
Link 2 MV mới nhất của nhóm:
Take a picture https://youtu.be/OlHb1qH-zS4
Poppin’ Shakin’ https://youtu.be/mgYnKfgx6tI
Dù chỉ mới debut hơn 4 tháng nhưng chúng ta có thể thấy NiziU đã đạt được những thành tựu rất lớn tại thị trường Nhật Bản, không chỉ gầy dựng được một fandom hùng hậu mà còn có độ nhận diện công chúng cực kì cao. Sự thành công của NiziU một lần nữa chứng minh tài năng của JYPE trong việc đào tạo girlgroup.
Ngoài ra, ông Park Jin Young đã thông báo trên chương trình Sukkiri ở Nhật rằng ông đang bắt tay sản xuất chương trình Nizi Project season 2 phiên bản nam. Sau mùa 1 thành công vang dội thì chúng ta có thể trông chờ mùa thứ 2 cũng xuất sắc không kém.

