[Chiến lược kinh doanh]

Chiến lược kinh doanh

#trainghiemsong

Thương nhân đến khu chợ bán cá cảnh, gặp người bán cá vàng, đặt mua 500 con cá vàng với giá rẻ. Người bán cá rất vui, ông đã nhiều năm buôn bán cá vàng nhưng chưa bao giờ bán được nhiều đến vậy.

Thương nhân bảo người bán cá gánh thùng cá, rồi cùng mình đi đến vùng thượng nguồn của chiếc kênh đào đi qua thị trấn. Thương nhân nói:

– Ông thả toàn bộ 500 con cá vàng xuống dòng kênh này, tôi sẽ trả đủ tiền không thiếu 1 xu.

Ngày hôm sau, tin đồn lan truyền khắp thị trấn: thật kỳ lạ, ở trong kênh đào có biết bao nhiêu là con cá vàng rất đẹp. Người dân trong thị trấn ùa đến xem. Nhiều người còn nhảy xuống kênh tìm bắt cá vàng.

Những người bắt được cá vàng liền hồ hởi đi mua bể cá. Những người chưa bắt được cá, cũng kéo nhau đi mua bể cá. Mọi người đều có chung suy nghĩ: Trong kênh đào có cá vàng, tuy hôm nay mình chưa bắt được nhưng cũng sẽ có một ngày mình cũng bắt được, bể cá sớm hay muộn cũng có lúc dùng đến.

Thương nhân liên tục tăng giá nhưng mấy nghìn chiếc bể cá của ông ta cũng được bán hết.

Câu chuyện trên cho thấy, KHÁCH HÀNG KHÔNG CÓ NHU CẦU, CHÚNG TA HÃY TẠO CƠ HỘI ĐỂ HỌ CÓ NHU CẦU. Đừng vội nản chí, biết nắm bắt thời cơ luôn luôn tạo ra thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *