CHAELIN CL – MY REAL KOREAN FASHION QUEEN.

Đầu tiên – nhấn mạnh là “My”, là “My” nha các bạn. Là “Của tôi”, không nhiều bạn kêu mình sống trong mộng tưởng, sống trong quá khứ. Thật vậy, Chae-rin Lee hay được biết với cái tên CL/ leader của nhóm nhạc “lỗi thời trong lòng nhiều người” 2NE1 thực sự là “Bà hoàng Thời trang của xứ Hàn” tại thời điểm này ĐỐI VỚI MÌNH. Mà mình tin chắc rằng sẽ có nhiều người yêu thời trang, nhiều nhà chuyên gia thời trang, các kí giả về high-end fashion sẽ cũng cùng chung quan điểm với mình về “Hình tượng nữ thời trang bậc nhất xứ Hàn” phải nói tới Chaelin CL.
Vì là thời trang nên hãy nói về yếu tố thời trang – là cái quần, cái áo mặc lên trên người. Là về outfit phối đồ, là về tinh thần thời trang, là cách đa dạng phong cách, là cách thể hiện cái tôi của thời trang nhé. Mình có đủ độ hiểu biết để nắm rõ giờ giới trẻ cần gì, yêu gì và thích gì. Nhưng quan điểm về thời trang của mình đó là:
“Đẹp
Thần thái
Độc đáo”
Chứ không phải nhất nhất quyết quyết là “Xu hướng” và “Doanh thu”. Nếu bám vào đó mà định hình được người nào mặc đẹp thì các bạn đang mất dần cái gu thẩm mỹ thời trang cá nhân vào sự điều khiển của những cái đầu sừng sỏ kinh doanh thời trang trong khái niệm “Chi phối thị trường” rồi. Thực thà mà nói rằng, người nổi tiếng hay Influencer mà chúng ta đang theo dõi thực chất cũng chỉ là công cụ, một nhánh truyền thông để những kẻ đầu não to tiếp cận thị trường trẻ này thôi. Các bạn thừa biết điều đó mà. Chỉ cần ngôi sao nào làm điều gì mà khiến hình ảnh thị trường đi xuống – bị ảnh hưởng thì cắt cái rụp ngay hợp đồng. Đó là kinh doanh.
Đúng, Thời trang là một tổ hợp giữa “Quần áo” – “Kinh doanh” – “Quảng bá” và hàng ti tỉ nhiều thứ khác nữa. Nhưng trong khái niệm của mình để xếp lên thì tính “Nghệ thuật” trong thời trang phải cao hơn. Đó là lí do vì sao mình xem CL là Fashion Queen của xứ Hàn hiện tại.
CL có tác động tới Gen Z hiện tại nhiều không á? Không.
Sản phẩm âm nhạc hiện tại có tiếp cận nhiều người bằng những người khác không á? Càng không.
Đanh đá là như thế này này, “Queen” thì phải khác “Princess” nhé. Là một nữ hoàng thì phải ra dáng đi đầu của một nữ hoàng, là kẻ đi đầu – là kẻ tiên phong – là kẻ không quan tâm người dưới như thế nào. The Baddest Female – Người đàn bà ngầu nhất đã đủ thể hiện được khái niệm của “Nữ hoàng” rồi. Muốn bắt chước “Nữ Hoàng” ư? Đâu có dễ đâu các bạn. Bằng chứng là các bạn cứ so sánh Instagram (Tạm thời là thế, vì coi như là bộ mặt xã hội – nơi showoff thời trang đi ha) của những người nổi tiếng hiện tại đi. CL cho chúng ta một năng lượng khác biệt hoàn toàn.
Không phải hầu hết nhưng những styles/phong cách của những người nổi tiếng hiện tại (Từ celebs, đến macro/micro influencers) “bị dễ dàng copy” quá. Vì dễ dàng copy nên tầm ảnh hưởng mới cao, mới tác động nhiều tới thị trường. Thì việc mặc hay ứng dụng tốt thì mới đẩy việc bán hàng trở nên tốt hơn. Chưa nói tới việc thương hiệu cao cấp hay gì nhưng những styles kiểu na ná mấy người trên bây giờ các bạn thấy xuất hiện nhiều không. Quá là nhiều đi chứ.
“Queen” thì sao. Một nước chỉ có 1 vị vua và 1 hoàng hậu. Chẳng thế có nhiều được. Thế nên mới có vị trí độc tôn. Và mình sẽ xin nhắc lại là “My Queen” – “Nữ hoàng của tôi” nhé. Vì mình chẳng o ép các bạn phải tôn sùng CL về thời trang làm gì.
Sự thu hút của CL vẫn luôn hấp dẫn không chỉ mình mà rất nhiều người làm thời trang đã có kinh nghiệm và máu mặt không chỉ ở xứ Hàn mà còn ở thế giới. Không quá phổ biến nhưng CL được công nhận bởi rất nhiều cái tên khác nhau (Và toàn là cái tên đỉnh cao cả). Giống như G-dragon vậy, hiện tại chắc chắn không thể nào so sánh độ phổ biến với nhiều người khác nhưng cứ nhắc GD với các chuyên gia thời trang xem nhỉ. Hẳn ai cũng phải biết thôi.
CL giờ đây làm hình ảnh thời trang nghiêng về phần “Vô danh” nhiều hơn. Như 1 bài viết mình đã đề cập, đó là nhìn vào các trang phục của CL còn chẳng biết đó là nó thuộc thương hiệu nào, thương hiệu chi. Sự thu hút đến từ người mặc, khuôn mặt, thần thái – chi tiết của món đồ, form dáng, đường cắt và tỉ lệ. Những thứ cốt lõi và căn bản nhất của thời trang. Queen làm vì cái đẹp hơn là doanh số bán hàng các bạn nhớ!. Nữ hoàng thì nó phải khạc. Mỗi hình ảnh xuất hiện mới của CL đều thu hút những người khác và mang tới những trải nghiệm về phần nhìn và thời trang khác nhau.
Công nhận một điều rằng CL đã qua cái thời “Bùng nổ và thu hút giới trẻ” từ lâu rồi. Sự thật là có nhiều người đang làm tốt hơn rất – rất nhiều và giúp các thương hiệu thời trang chi phối tới thị trường trẻ. Nhưng để bị “chi phối” chắc chắn không phải là phong thái của một Nữ Hoàng rồi. Mà mình chắc chắn rằng, sau này những ngôi sao bây giờ cũng đi theo hình tượng “Make Art more money” thôi (Bằng chứng là cứ xem cái MVs solo của họ đi). Rồi chúng ta sẽ có 1 Queen khác khi “Hoàng Thái hậu” này rút lui về hậu cung thôi.

Trí Minh Lê

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *