Năm 2012, Robert Samuel bị sa thải khỏi AT&T. Nhân lúc rảnh rỗi và cần kiếm tiền, cũng là dịp Iphone 5 ra mắt, anh đã lên trang rao vặt Craiglist và đặt quảng cáo mình sẽ xếp hàng thuê với giá 100 USD. Tuy nhiên, gần tới lượt của mình, khách hàng lại báo không mua nữa và vẫn trả đủ số tiền trên cho Robert.
Đáng nhẽ anh đã có thể về luôn nhưng Robert nhanh trí bán lại chỗ xếp hàng của mình cho một khách hàng khác. Chờ đợi sau 19 tiếng xếp hàng cho tới 8h sáng hôm sau, số tiền mà anh thu được là 325 USD cho công việc bán chỗ. Không những thế, anh còn nảy ra ý tưởng mời thêm bạn bè đứng xếp hàng và bán lại chỗ, cũng như bán sữa cho những người đang mệt mỏi vì chờ đợi. Tổng số tiền mà họ thu được trong ngày hôm ấy là 14.000 USD, theo Elite DAILY.
Nhận thấy công việc này giản đơn mà kiếm được nhiều tiền, Robert Samuel quyết định thành lập Same Ol Line Dudes (SOLD) vào tháng 12/2012. Bạn bè của anh vô cùng ủng hộ “đứa con tinh thần” này của Robert và thậm chí trở thành nhân viên của anh. Tới năm 2017, số nhân viên của SOLD gồm khoảng 20-30 người, hầu hết họ đều là nam giới. Doanh thu mỗi tuần của SOLD tính tại thời điểm này lên tới 2000 USD. Hai giờ đầu tiên, nhân viên sẽ được trả 45 USD và cứ thêm mỗi nửa giờ đồng hồ nữa, con số này sẽ cộng thêm 10 USD. Trong trường hợp thời tiết xấu, khách hàng sẽ phải trả thêm tiền.
Robert cho biết một trong những người bạn của anh thậm chí đã “cá kiếm” được những 800 USD khi xếp hàng 43 tiếng trong cuộc sơ tuyển của show truyền hình Shark Tank tại Denver. Mỗi khi có khách hàng, Robert đều nhắn cho tất cả nhân viên xem ai có thể nhận việc và theo nhận xét của CEO SOLD, tất cả nhân viên đều làm tốt trách nhiệm của mình.
Các tệp khách hàng của SOLD chỉ là những nhân viên công sở bình thường, không kịp về sớm để xếp hàng xem phim công chiếu hay là những người không thể chịu được 7 tiếng đồng hồ trong thời tiết lạnh giá để mua Xbox mới. Trong cơn sốt bánh ngọt Cronut diễn ra năm 2013 tại Mỹ, mỗi lần xếp hàng và nhận chuyển bánh tới tận nhà của khách có giá 60 USD. Tổng cộng doanh thu cho một dịp béo bở này là 240 USD mỗi tuần.
Những khi không được thuê xếp hàng, Robert cũng ra ngoài, để đưa danh thiếp hoặc nhỏ nhẹ hỏi họ nếu có mệt, anh có thể xếp hàng thuê. Theo CEO SOLD, quảng cáo tích cực chính là cách phát triển tốt nhất của một công ty nhỏ. Thậm chí, Robert còn dùng phấn viết tên công ty mình lên các vỉa hè ở New York, gần những nơi trưng bày hàng mẫu, cửa hàng bánh của Cronut, Apple Store hay lối vào tàu điện ngầm.
(Theo: Doanh nghiệp và Tiếp thị)