cac-goc-nhin-xanh:-hieu-thai-do-va-hanh-vi-moi-truong-trong-cac-phan-khuc-da-dang

Các góc nhìn xanh: Hiểu thái độ và hành vi môi trường trong các phân khúc đa dạng

Trong khi các lễ kỷ niệm Ngày Độc Lập Mỹ gần đây đang diễn ra, một tin tức đáng lo ngại đã được công bố: ngày 3 tháng 7 năm 2023 được xem là ngày nóng nhất từ khi bắt đầu đo lường. Điều này theo sau tin tức tương tự: tháng trước, Anh đã đăng ký ngày nóng nhất từ khi theo dõi bắt đầu từ năm 1884.

Mặc dù hiệu ứng của sự nóng lên trái đất không thể bị phủ nhận và càng ngày càng có hiện tượng rõ ràng hơn, những thế hệ trẻ hơn ở Mỹ sẽ phải chịu ảnh hưởng lớn nhất. Vì thế, để đánh giá các thái độ và hành vi quan trọng của khách hàng đa dạng về môi trường là rất cần thiết.

Cùng với nhóm của tôi, chúng tôi đã thực hiện một phân tích dựa trên dữ liệu MRI-Simmons (Doublebase USA 2022 Fall) và, mặc dù kết quả cho thấy lý do để tăng cường tốt tinh thần bảo vệ môi trường, nó cũng chỉ ra một số lĩnh vực cơ hội cho các chính phủ và thị trường tư nhân. Dưới đây là một số nổi bật của phân tích này.

Đầu tiên, chúng tôi đã xem xét tỷ lệ phần trăm người tham gia bầu chọn đã xem xét việc bảo vệ môi trường là rất quan trọng. Trong mẫu không phải là người da trắng, 64% người tham gia đồng ý với câu nói; con số này hơi thấp hơn trong mẫu không phải là người da đen, với 62%; cuối cùng, trong các nhóm người Hispano và người Á Đông chúng ta thấy số lượng cao hơn, với 74% và 73% tương ứng.

Khi được hỏi về những nguy cơ lớn liên quan đến môi trường, chúng tôi đã hiểu được một khoảng cách giữa những nguy cơ toàn cầu và những nguy cơ cục bộ. Ví dụ, 64% người tham gia bầu chọn trong bộ định nghĩa của người Á Đông đã biểu lộ sự lo ngại về những nguy cơ toàn cầu liên quan đến biến đổi khí hậu, trong khi chỉ có 49% của cùng nhóm đã lo ngại về những nguy cơ cục bộ.

Một mẫu tương tự có thể được quan sát với các đoạn khác: người Hispano (54% so với 45%), người da trắng không phải là Hispano (52% so với 47%) và người da đen (49% so với 38%). Tại sao điều này lại quan trọng? Nếu mọi người không nghĩ rằng họ có thể bị ảnh hưởng trực tiếp trong thành phố và cộng đồng của họ, họ có thể không tham gia thảo luận và hành động để giảm thiểu những hậu quả môi trường tiêu cực có thể.
Mới đây bộ nhớ của người dân đã bị bứt phá bởi một cái gọi là “Các Góc Nhìn Xanh”. Đây là một xu hướng được đề cập tới khá nhiều trong các buổi hội thảo và cuộc họp về môi trường.

“Các Góc Nhìn Xanh” là tư cách mà chúng ta thể hiện thái độ của mình về môi trường và sự tôn trọng các hành vi có tác dụng tích cực đối với nó. Những khuôn khổ chính của chúng bao gồm việc lắng nghe và được lắng nghe, học hỏi về lối sống của các đối tượng khác ngoài dân tộc của chúng ta, khuyến khích sự cởi mở của cộng đồng, khuyến khích tự khẳng định, và cải thiện tương lai tự nhiên.

Nếu chúng ta muốn thực hiện thái độ môi trường, tốt hơn là “Các Góc Nhìn Xanh” phải được thể hiện trong nhiều phân khúc khác nhau. Dựa trên quan điểm khoa học, sẽ có các biến đổi trong thời gian dài khi ví dụ thay đổi hoạt động này được áp dụng trong các phân khúc như quản lý nguồn lực do sự phát triển xã hội, kinh doanh dịch vụ, sản xuất thực phẩm tự nhiên, xây dựng công trình, công nghệ và giáo dục.

Là một nền tảng to lớn để truyền cảm hứng và tạo sự nhất quán về một thái độ và hành vi an toàn môi trường, Các Góc Nhìn Xanh có khả năng đổi mới tất cả các lĩnh vực và phân khúc, nhờ sự chia sẻ và học hỏi từ hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Để kết quả tốt nhất, cộng đồng cần phải hợp tác với nhau cũng như phân khúc đa dạng.

Cuối cùng, kết quả cuối cùng của Các Góc Nhìn Xanh cũng như “thái độ và hành vi” môi trường, phụ thuộc rất nhiều trên việc cộng đồng hiểu rõ và thực hiện các mục tiêu một cách tích cực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *