burger-king-thai-lan-ra-mat-loai-banh-“ngap”-pho-mai

Burger King Thái Lan ra mắt loại bánh “ngập” phô mai

Mới đây, chuỗi của hàng thức ăn nhanh Burger King đang gây xôn xao tại Thái Lan với món ăn mới của họ. Đó là một chiếc bánh burger không có thịt nhưng lại có một lượng phô mai nhiều tới mức “phát ngấy”, tuy vậy, đây lại là một tin mừng đối với các “tín đồ” của phô mai.

Tuần này, nhà vận hành của chuỗi nhà hàng nhanh thức ăn này tại Thái Lan giới thiệu món ăn “bánh burger phô mai thật đấy”, một chiếc bánh được nhồi đầy với tới 20 lát phô mai Mỹ.

Món ăn này được ra mắt trên thực đơn Thái Lan  với giá giảm còn 109 baht Thái (70 nghìn đồng), so với giá thường là 380 baht (230 nghìn đồng). Nó đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội ở Thái Lan, với nhiều người dùng trên TikTok đăng video của họ thử món ăn nhanh này.

Burger King Thái Lan ra mắt loại bánh “ngập” phô mai

Burger King Thái Lan ra mắt loại bánh

Món ăn này được ra mắt trên thực đơn Thái Lan với giá giảm còn 109 baht Thái (70 nghìn đồng). Ảnh: IT.

“Bài viết không đùa. Đây là thật sự”, Burger King nói trong một bài viết trên trang mạng xã hội của mình.

Tại một cửa hàng Burger King tại Bangkok vào ngày hôm qua, quản lý ca làm việc cho biết họ phải ngừng nhận đơn mới để đảm bảo số lượng bánh sẽ tới được tay khách hàng vì quá nhiều người đặt.

Im Jeepetch, một kỹ sư công nghệ thông tin 25 tuổi, cho biết cô thích phô mai nhưng “món này thì quá nhiều.”

“Tôi chỉ ăn được một nửa. Đây là một lượng phô mai “điên rồ” được thêm vào một chiếc burger. Đồ ăn ngon khi mọi thứ đạt được sự kết hợp đúng”, cô nói, lau miệng bằng một tờ giấy.

Im cho biết cô có thể sẽ không đặt món này lần sau: “Các loại burger khác đã ngon rồi. Tôi nghĩ tôi sẽ quay lại với burger bò Angus phô mai kép như mọi khi”.

Một khách hàng khác cũng có cùng quan điểm, gọi bánh burger phô mai này là “quá ngấy”. “Tôi có thể sẽ không thử lại. Tôi thích một vài lát phô mai trong bánh burger của tôi nhưng không phải nhiều như vậy”, Alisa Chuengviroj, một doanh nhân 26 tuổi nói. Giống như Im, cô ấy cho biết cô đã ghé qua cửa hàng sau khi thấy nhiều người đăng bài về món burger trên mạng.

Thêm vào thực đơn là một ví dụ về cách các nhãn hiệu đồ ăn nhanh trên toàn thế giới đang cố gắng thu hút sự chú ý bằng cách tung ra các món ăn độc đáo hoặc gây ấn tượng mà họ hy vọng sẽ lan truyền trên mạng xã hội.

Ở Hoa Kỳ, Burger King đã tập trung vào món Whopper, một loại burger bò được nướng trên lửa,  cũng đã nổi tiếng trên các nền tảng như TikTok thông qua một giai điệu quảng cáo bắt tai được phát hành vào cuối năm ngoái.

Nhà hàng cũng liên tục điều chỉnh các món ăn của mình để phù hợp với khẩu vị địa phương trong các quốc gia khác nhau. Ở Thái Lan, phô mai đặc biệt phổ biến với khách hàng trẻ, việc rắc phô mai lên mọi loại món ăn gần như là chuyện bình thường.

Thực đơn của Burger King ở Thái Lan cũng bao gồm burger cá hồi katsu, một lựa chọn lành mạnh hơn so với thịt bò. Chuỗi nhà hàng này thuộc sở hữu của Minor International tại Thái Lan, một tập đoàn nội địa là một trong những chủ sở hữu nhà hàng lớn nhất châu Á.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *