Trong một thập kỷ qua, Blumhouse đã là một nhân tố quan trọng giúp các bộ phim kinh dị trở thành một phần lớn hơn của văn hóa phổ thông. Với các thương hiệu cổ điển như Halloween và The Exorcist dưới cùng với những bộ phim gốc của riêng họ như The Purge và M3GAN, công ty sản xuất tiếp tục mở rộng. Một trong những dự án lớn tiếp theo của họ là một phiên bản của loạt trò chơi video phổ biến của Scott Cawthorn là Five Nights at Freddy’s, và nếu Jason Blum có ý định của mình, nó sẽ không phải là trò chơi duy nhất mà Blumhouse đối đầu.
Trong một cuộc phỏng vấn với Discussing Film, Blum nói về sự hân hoan của mình về sự tăng trưởng của các phiên bản trò chơi video đã dẫn đến Super Mario Bros trở thành một bộ phim thu về hơn một tỷ đô la. Trong bài nói đó, ông đã nêu rõ rằng ông đang “rất mong đợi tìm thêm những trò chơi phổ biến mà chúng ta có thể chuyển thành bộ phim kinh dị”. Ít nhất một trong số đó đã được biết đến: vào tháng ba, công ty tiết lộ rằng họ và công ty sản xuất của James Wan Atomic Monster đang lên kế hoạch biên tập trò chơi giết người đa người chơi của Behaviour Interactive Dead by Daylight cho phim.
Bình luận của Blum đáng chú ý vì vào tháng này, Blumhouse cũng thông báo sự thành lập của bộ phận trò chơi video của riêng họ. Mặc dù một dự án chưa được thông báo, đã rõ ràng rằng công ty kế hoạch sử dụng chiến lược “làm nó rẻ nhưng làm nó tốt” nó sử dụng cho các bộ phim và tạo ra các trò chơi với những ngân sách “nhỏ” là 10 triệu đô la hoặc ít hơn. Không ngạc nhiên nếu một phần chiến lược của nó cũng bao gồm tạo ra một trò chơi cho một thương hiệu cụ thể (hoặc một trong những thương hiệu nghỉ ngơi hoặc vẫn còn khá hoạt động), sau đó tăng cường thương hiệu đó thêm nữa với một bộ phim. Konami đang làm điều gì đó giống với Silent Hill, với nhiều trò chơi đang phát triển cùng với một chương trình truyền hình tương tác và một bộ phim khác.
Đến nay, năm 2023 đã thấy một sự tăng trưởng trong các phát hành trò chơi kinh dị triple-A với các phát hành như Amnesia: The Bunker và các phiên bản làm lại cho Dead Space và Resident Evil 4 (đặc biệt thành công cho Capcom). Với Alan Wake II và một phiên bản làm lại cho Silent Hill 2 đều được đặt để ra mắt trong năm nay, có một cảm giác rằng thể loại kinh dị đã trở lại với vận động blockbuster. Và với cách các nhà phát triển trò chơi đang rất mong muốn được biến tấu sang các phương tiện khác, không ngạc nhiên nếu Blumhouse quay lại một trong những loạt này, hoặc một điều gì đó khác có sức mạnh tốt.
Five Nights at Freddy’s sẽ phát hành tại rạp vào ngày 27 tháng 10.
Độ bất ngờ của hãng sản xuất phim hành động và kinh dị Blumhouse đã nổi lên khi nhà phát hành trò chơi Electronic Arts được cho là đang trong quá trình thống nhất với hãng. Hai cái tên lớn có thể áp dụng một số phiên bản trò chơi kinh dị rất hấp dẫn.
Người phát hành trò chơi kể từ khi bắt đầu sản xuất các phần trò chơi kinh dị cũng như phim hành động đã chọn Blumhouse để hợp tác sản xuất một vài tác phẩm để người chơi. Một vài trò chơi đã ra mắt trong thời gian qua cũng đã tạo ra đòi hỏi rất lớn cho ngành công nghệ trò chơi.
Với sự giúp đỡ của hãng phim kinh dị Blumhouse, Electronic Arts có thể bắt đầu một thời kỳ phục hồi của các phiên bản trò chơi kinh dị. Điều này sẽ sử dụng các nền tảng trò chơi hiện đại nhằm tạo ra những trò chơi kinh dị và cùng một lúc đưa trở lại những suy nghĩ kinh dị và sự đặc biệt để khẳng định sự hấp dẫn của các phiên bản trò chơi kinh dị.
Nói chung, sự hợp tác giữa Electronic Arts và Blumhouse sẽ tạo ra những trò chơi kinh dị tuyệt vời và thịnh hành cho hàng triệu người chơi. Chờ đợi sẽ thật thú vị.