trung-binh-cac-khoan-vay-mua-xe-cu-hien-nay-da-nhieu-hon-gia-tri-cua-xe-–-autoblog

Trung bình các khoản vay mua xe cũ hiện nay đã nhiều hơn giá trị của xe – Autoblog

Giá của xe cũ đã điều chỉnh nhiều trong thời gian gần đây, với một số mẫu đã sử dụng vượt quá MSRP mới của họ khi nhu cầu tăng lên và cung cấp suy giảm. Mặc dù tình huống này có vẻ đã được giải quyết hầu hết, tài chính của thị trường xe cũ vẫn đang gây ra những cơn sốc, vì người mua có vẻ đang đẩy nhiều hơn nợ tài sản vào các mua hàng của họ trong năm 2023.

Một nghiên cứu mới từ J.D. Power và TransUnion chỉ ra rằng tỷ lệ vay-để-giá trị của tín dụng xe cũ đã phát triển lên đến 125 phần trăm trong quý đầu năm 2023. Đó là tăng lên so với 110 năm trước và 104 phần trăm trong cùng khoảng thời gian trong năm 2021. Tỷ lệ vay-để-giá trị (LTV) đo lường bao nhiêu một người mua vay so với giá trị của xe mà họ mua, vì vậy một khoản vay 12.500 đô la trên một chiếc xe giá chỉ 10.000 đô la sẽ đạt được tỷ lệ LTV trung bình 125 phần trăm.

Tăng trưởng này một phần là do giá cao mà người mua xe cũ đã trả trong vài năm qua. Khi giá trị giảm gần đây, những người đó tìm thấy mình bị “dưới nước” trên khoản vay xe của họ, có nghĩa là họ nợ nhiều hơn nó đáng. Khi những người đó trở lại thị trường xe cũ, nhiều người đang tín dụng nợ âm hoặc “đẩy nó vào” khoản vay mới của họ, đẩy lên tỷ lệ LTV.

Ngoài các vấn đề tài chính cá nhân mà điều này có thể gây ra, J.D. Power và TransUnion chỉ ra rằng các LTV cao có thể được xem là một dấu hiệu cảnh báo cho tương lai trễ thanh toán. Người vay thấp hạng, hoặc những người có điểm tín dụng trong khoảng 500-600 cao, đã được xem là có nguy cơ thất thoát cao hơn, và nghiên cứu đã phát hiện rằng hầu hết trong số họ đã thấy LTV lên đến 140 phần trăm hoặc cao hơn ở đầu năm 2020. Những người có thể chiến thắng các khoản thanh toán xe của họ và giảm LTV của họ ít nhất là ít hơn khả năng bị trễ thanh toán, nhưng những người đang đối mặt với LTV cao hơn có xác suất bị trễ thanh toán trên 60 ngày hơn.

Dù có tình huống tài chính và tín dụng của bạn ổn định hay không, giữ một sự kiểm soát về nhiều bạn vay, và cuối cùng trả, là một ý tưởng tốt:

  • Thực hiện khoản đặt cọc lớn nhất mà bạn có thể dành được.
  • Tìm kiếm các giao dịch vay tốt nhất.
  • Thử trả nhanh hơn khoản vay bằng cách thực hiện hai khoản thanh toán hàng tháng khi bạn có thể. Điều này có thể tiết kiệm hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đô la trong lãi suất.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng xe của bạn là một tài sản giảm giá, và trong hầu hết các trường hợp, xe sẽ mất giá trị theo thời gian, không phải ngược lại.


Chính phủ đã có thay đổi sâu sắc trong việc cải thiện chính sách vay ngắn hạn mục đích thanh toán hoạt động thương mại và mua ô tô. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trung bình khoản vay mua xe cũ ngày càng tăng lên.

Biến động giá của các xe cũ là điều mà nhiều khách hàng thanh toán hầu hết của chúng ta có thể chấp nhận và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi mua xe.

Theo Autoblog, trung bình các khoản vay hiện nay đã nhiều hơn giá trị của xe, trung bình là khoản vay khoảng 5-6 lần so với giá trị xe. Điều này là để giúp khách hàng có thể chi trả đặt cọc.

Các khoản vay này cũng được bán với lãi suất thấp hơn. Nhiều ngân hàng cũng cố gắng thu hút khách hàng bằng cách cung cấp chính sách vay phù hợp và lãi suất hợp lý.

Việc tăng trưởng của các khoản vay mua xe cũ trên thị trường này cho thấy rằng vay ngắn hạn đã được can thiệp nhằm giúp người tiêu dùng có đủ tài chính để thanh toán các hoạt động thương mại và mua xe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *