Một trong những niềm vui của Touch ID trên một máy laptop Mac là sử dụng Apple Pay mà không cần một iPhone hoặc iPad để xác nhận giao dịch thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ an toàn. Điều này đã được mở rộng đến các máy Mac M-series với Magic Keyboard có Touch ID, cho phép một Mac mini, iMac hoặc Mac Studio thêm Touch ID thông qua một kết nối không dây đến mô-đun Secure Enclave của máy Mac M-series.
Tuy nhiên, một số độc giả đã tìm thấy Apple Pay bị vô hiệu hóa. Trong System Preferences/Settings> Wallet & Apple Pay, macOS cung cấp giải thích “Apple Pay đã bị vô hiệu hóa vì cài đặt bảo mật của Mac này đã được sửa đổi”. Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể là nguyên nhân gốc, và Apple bỏ qua một nguyên nhân cho Mac M-series trong tài liệu được liên kết thông qua một nút Learn More trong khung – công ty nói nó không áp dụng, mặc dù tôi tìm thấy trong việc kiểm tra rằng nó làm.
Chủ đề: Apple Pay không hoạt động trên một Mac có Touch ID? Đây là các thiết lập bảo mật để kiểm tra
Apple Pay đã giúp cho việc thanh toán trực tuyến trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nhưng có một số trường hợp, đặc biệt là những người dùng Mac với Touch ID, Apple Pay có thể không hoạt động.
Trước hết, cần chú ý rằng, những người dùng Mac cũ sẽ không thể sử dụng Apple Pay vì Apple không cung cấp Touch ID cho các máy Mac cũ. Do đó, bạn sẽ cần phải sử dụng trình duyệt web lưu trữ Apple Pay nếu bạn không có Mac mới với Touch ID.
Tuy nhiên, ngay cả nếu bạn có thiết bị Mac mới với Touch ID, bạn có thể phải kiểm tra các thiết lập bảo mật. Một trong những yếu tố quan trọng đó là làm thế nào để bạn có thể sử dụng Touch ID để xác thực.
Nếu bạn muốn sử dụng Touch ID trên Mac của mình để sử dụng Apple Pay, bạn phải đăng nhập vào thiết bị của mình và mở System Preference. Từ đó, bạn có thể chọn Security & Privacy, sau đó chọn FileVault. Cuối cùng, bạn cần phải bật chức năng “Allow Usera to Unlock FileVault with Touch ID”.
Nếu bạn đã thực hiện đúng các thiết lập bảo mật nêu trên, bạn nên cố gắng khởi động lại Mac của mình và kiểm tra xem Apple Pay đã hoạt động chưa. Nếu nó vẫn không hoạt động, bạn nên xem xét lại các thiết lập bảo mật mà bạn đã thiết lập hoặc liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ của Apple để được giúp đỡ.