anh-quoc-da-bat-dau-mot-cuoc-dieu-tra-sau-sac-ve-adobe.

Anh Quốc đã bắt đầu một cuộc điều tra sâu sắc về Adobe.

Cục Quản lý Thị trường và Cạnh tranh (CMA) Anh Quốc đã bắt đầu một điều tra sâu sắc về giao dịch mua lại 20 tỷ đô la của Adobe với Figma sau khi Adobe từ chối thực hiện các bổ sung để giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến đối thủ cạnh tranh. Điều tra “giai đoạn 2” sẽ có một nhóm chuyên gia độc lập để xác định liệu hợp đồng mua lại này sẽ giảm đối thủ cạnh tranh trong phần mềm thiết kế hay không. CMA có đến ngày 27 tháng 12 để hoàn thành xét duyệt.

Chúng tôi đã yêu cầu Adobe bình luận. Công ty đã từ chối các đề nghị của CMA khi kế hoạch điều tra mới được công bố vào tháng 6, và vẫn tin tưởng rằng sẽ hoàn thành mua lại. Trước đó, họ đã nói rằng sẽ xem xét Figma như một công ty độc lập và không có kế hoạch tăng giá.

Điều tra ban đầu của CMA đã xác định rằng nền tảng hợp tác trực tuyến của Figma có một phần trăm thị phần lớn, và một cuộc đối đầu cạnh tranh sẽ biến mất nếu Adobe mua công ty mới lập. Điều này có thể dẫn đến giá cao hơn và ít sáng tạo hơn, CMA đã nói lúc đó. Adobe, trong khi đó, đã tranh luận rằng mua Figma sẽ làm tăng cường cả hai sản phẩm của công ty. Ứng dụng Creative Cloud sẽ nhận được một số tính năng hợp tác của Figma, trong khi nền tảng Figma sẽ nhận được một số tính năng của Adobe.

Adobe vẫn hy vọng đóng gói giao dịch mua lại Figma trước cuối năm nay. Tuy nhiên, nó vẫn phải đối mặt với một điều tra của Hoa Kỳ, và Liên minh Châu Âu sẽ quyết định vào ngày 7 tháng 8. Không có đảm bảo rằng mua lại sẽ hoàn thành đúng hẹn hoặc tất cả. Nếu bất kỳ cơ quan nào của chúng tôi cấm hợp đồng mua lại hoặc thực hiện một điều tra dài hạn, Adobe sẽ phải suy nghĩ lại kế hoạch của mình.
Anh Quốc đã bắt đầu một cuộc điều tra cụ thể về Adobe. Mục tiêu của điều tra là để khám phá thông tin về một bộ sản phẩm kỹ thuật số của Adobe có tên “Photoshop Lightroom” bị giới hạn bởi quy định tiêu chuẩn của Anh Quốc.

Điều tra bắt đầu từ tháng bảy, khi Anh Quốc ban hành nghị quyết, kèm theo ký hiệu phép để tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc Adobe đang cho phép người dùng bị giới hạn trong sử dụng tính năng của sản phẩm.

Cục Thị trường Chống độc quyền của Anh Quốc bắt đầu điều tra ngay lập tức, để tìm hiểu biết các hành vi của Adobe có hạn chế quyền lợi của người dùng.

Theo nghị quyết của chính phủ nước này, Adobe sẽ làm sáng tỏ các thị trường quốc tế nơi sản phẩm của họ đang được bán và sử dụng, cũng như thông tin trong sản phẩm này.

Cục Thị trường Chống độc quyền Anh Quốc cũng sẽ tiếp tục điều tra Adobe trong nhiều tuần tới và sẽ hoàn thành thông tin kết luận cho cuộc điều tra này trong tháng sáu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *