Mình chia sẻ bài học của bản thân khi mua vé máy bay giá rẻ qua traveloka. Bạn nào có nhu cầu trong mùa này nên cân nhắc.
Mình có đặt 5 vé máy bay (khứ hồi) cho cả gia đình đi về Huế để làm giỗ. Đến đầu tháng 8 thì dịch Covid bùng lại, mọi chuyến bay trong tuần này đều có chính sách hoàn hủy từ hãng. Riêng Vietjet khước từ mọi đề nghị hoàn hủy, họ chỉ cho phép đổi vé, Traveloka thì cũng chả có chính sách gì.
Việc đổi vé rất phức tạp vì mình có 5 cặp vé khứ hồi (Tổng là 10 vé, chi phí bỏ ra là 8,000,000đ). Mình gọi lên tổng đài để xin quy ra bảo lưu (chịu lỗ cũng được). Nhưng cả 2 tổng đài Vietjet & Traveloka đều ko có người nghe máy.
Hết 4 ngày sau, Traveloka gửi mail cho mình, thông báo mình chỉ có 1 lựa chọn duy nhất là đổi vé. Mình cũng nghĩ do mùa dịch + mình mua vé giá rẻ, nên chấp nhận đây là phương án duy nhất.
Đổi vé lần 1: mình chuyển tên trên vé hết thành tên của mình để bay dần. Chi phi đổi tên 1 vé là 1m4 (mắc 1 cách vô lý) trong khi giá niêm yết là 300k, các bạn traveloka ko giải thích được, chỉ nói đây là giá từ Vietjet đưa xuống nên ko chịu trách nhiệm. Khoảng 30' sau, giá này đã là 2m5/người (với giá này thì mình chấp nhận bỏ vé luôn vì nó còn mắc gấp 2 so với mua 1 vé mới).
Đổi vé lần 2: mình ko chuyển tên nữa (bỏ 3 vé, còn 2 vé đứng tên mình & nhỏ em). Mình chuyển đi Phú Quốc (giá vé trên web là 1m5 rẻ hơn so với vé đi Huế của mình – 1m6). Như 1 lần, các bạn Traveloka báo giá vé phát sinh là 1m nhưng ko giải thích tại sao, vẫn lý do là giá của hãng.
Đổi vé lần 3: Lần này mình có chụp cả giá & mã vé máy bay muốn đổi (giá trên web là 1m1/người). Ngay lập tức, các bạn ấy thông báo là không đổi. Vì hạng vé phải cao hơn (tức là phải có phát sinh chi phí) thì mới cho đổi. Không đổi vé rẻ hơn.
Quá tam 3 bận, coi như mình chịu mất 8,000,000 luôn chứ họ làm đủ thứ trò để tránh việc hoàn hủy. Các bạn nào có nhu cầu đi lại & mong muốn có quyền lợi tốt thì nên:
– tránh xa mấy cái vé của Vietjet, chính sách rất mía & tổng đài dùng để trưng.
– không book qua traveloka, họ không hỗ trợ & sẽ thường lấy lý do là hãng. Mình yêu cầu họ kết nói đến hãng nhưng họ vẫn chỉ đưa số hotline. cả 2 bên cùng đùn đẩy trách nhiệm.