Hỡi các nhân viên IT, đâu là yêu cầu kiểu “Mày là dân IT, mày phải sửa được” hề hước nhất mấy người từng nhận được?
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/gawgjn
_____________________
Có bà kia gọi lên nói rằng màn hình máy tính của bả không lên. Sau khi hỏi đi hỏi lại mấy lần bả đã cắm dây điện chưa, cuối cùng bả nói “đèn màn hình không có sáng”. Rốt cuộc là bả chưa cắm dây màn hình, rồi gọi lên đòi kêu người xuống cắm dây cho bả lúc 3 giờ sáng, bả không tự cắm được với lí do là đang mặc đồ đẹp đẽ chỉnh tề để họp lúc 6 giờ. Tôi nói bả tự cắm đi, chả ai lại đi gọi thợ xuống cắm mỗi cọng dây giữa đêm như thế. Bả bán vốn lên giám đốc của tôi, ổng cười ha hả sau đó chặn số bả luôn.
>u/falconfetus8 (5.2k points)
Cắm mỗi cọng dây thì ảnh hưởng gì tới quần áo nhỉ?
>>u/theSQUINTYazn (4.1k points)
Chắc không muốn đồ bị nhăn ấy mà.
_____________________
u/damusic2me (16.9k points – x1 bravo! – x1 take my energy – x1 safe & social)
Tầm những năm 90, một trong những công việc đầu tiên của tôi là làm nhân viên điều hành IT lâu năm cho một công ty tầm trung. Một hôm nọ, tôi đang tận hưởng ngày nghỉ của mình thì nhận được điện thoại từ CEO, ổng kêu tôi vô công ty gấp vì mail cũng như phần mềm liên quan đến ngân hàng không hoạt động được.
Ông CEO này chịu trách nhiệm về mảng tài chính, nên là vấn đề này khá nghiêm trọng đối với ổng.
Khi tôi tới, ông CEO đang nổi trận lôi đình, muốn ăn tươi nuốt sống phòng IT luôn (3 nhân viên), ổng nói họ bất lực, không xứng với tiền lương được trả, nếu xảy ra bất kì thất thoát nào thì tụi tôi phải bỏ tiền túi ra đền, vân vân.
Trong lúc ổng đang chửi như ngâm thơ, tôi bước vào và phát hiện ra ngay có lỗi kết nối. Phải nhắc các bạn rằng, chuyện này xảy ra vào thập niên 90, lúc này công ty vẫn còn dùng hệ thống ISDN (mạng số tích hợp đa dịch vụ) và kết nối với một modem điện thoại. Tôi kiểm tra sơ qua, thay vì nghe thấy tiếng modem thông thường, tôi lại nghe loáng thoáng tiếng ai đó đang nói. Tôi kết nối điện thoại vào và nghe kỹ hơn, sau đó tôi chuyển điện thoại sang ông CEO, nói: “Điện thoại của ông đấy.”
Sau khi ổng nghe điện thoại xong, ổng im luôn chả nói gì, quay lại dùng điện thoại riêng để giải quyết công việc.
Các bạn biết đầu dây ISDN bên kia nói gì không? Nó nói “Vì lí do CHƯA THANH TOÁN HÓA ĐƠN, đường dây này sẽ bị ngắt kết nối. Để kích hoạt lại dịch vụ, quý khách vui lòng thanh toán số tiền xxx + phí điều hành,…”
Xong chuyện thì tôi về nhà, nở một nụ cười và bắt tay vào đi tìm việc mới.
>u/Preussensgeneralstab (4.2k points)
Sau chuyện đó thì công ty có bị gì không?
>>u/damusic2me (5.9k points)
Công ty phá sản 1 năm sau đó.
_____________________
u/soiledpantsforsale (13.8k points – x1 got the w)
Chạy xe 2 tiếng đồng hồ đi thay màn hình cảm ứng cho khách tại khách nói màn hình bị đứng; tới nơi mới biết mấy người đó xài màn hình cảm ứng khi đang mang bao tay.
Chúng tôi hay gọi những trường hợp giống vậy là lỗi ID-10-T errors (T/N: IDIOT).
>u/themysts (768 points)
Người yêu tôi làm IT được mấy năm rồi, và đây là câu chuyện tôi thích nhất: có một bà nọ gọi lên phàn nàn rằng con chuột của bả không hoạt động. Thế là người yêu tôi chạy đến chỗ bả xem tình hình, hóa ra do phòng bả hơi nhỏ nên bả nhanh trí ghim miếng lót chuột lên tường, đóng đinh xuyên qua dây chuột để treo lên…
>u/allboolshite (632 points)
Tôi từng nhận được cuộc gọi báo rằng khách nhiều lần khởi động lại máy nhưng vẫn không lên. Tôi chạy xe suốt 1 tiếng đồng hồ tới đó để chứng kiến cảnh cổ bật rồi tắt rồi bật rồi tắt cái màn hình.
_____________________
u/Hysterical_Realist (7.4k points)
Tôi làm trong lĩnh vực duy trì và phát triển web.
Một hôm nọ, tôi nhận điện thoại và làm một khách hàng giận tím người khi cố giải thích rằng bả không thể đem cái hyperlink trên web xuống in ra giấy mà vẫn làm được chức năng của một chiếc link.
>u/NetworkMachineBroke (4.3k points)
“Sao tôi không click vào tờ giấy được thế?”
Ừ thì chúng ta có thể làm thế với mã QR, nhưng đôi khi như thế vẫn chưa đủ thỏa mãn các thượng đế.
>u/WhiskeyDickens (339 points)
Tầm 20 năm trước tôi cũng gặp trường hợp khách hàng giống vậy, rồi tôi khịa lại rằng tôi đâu thể biến ngón tay họ thành con trỏ chuột đâu.
_____________________
u/CommodoreFiftyFour (6.8k points)
Chuyện này tôi từng kể rồi, nhưng thôi kể lại: tôi là nhân viên công nghệ hỗ trợ từ xa, có bà kia gọi nằng nặc đòi tôi lái xe hơn 6 tiếng đồng hồ xuống chỗ bả để bật máy tính cho bả, lí do là vì việc nhấn nút nguồn “không phải là nhiệm vụ của bả”.
_____________________
u/brianh71 (6.7k points)
Công ty tôi làm bị cúp điện, ông chủ tịch yêu cầu bọn tôi làm gì đó cho máy tính mở lại.
_____________________
u/Estella_Osoka (5.1k points)
Tôi từng nhận được cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ trường hợp bị máy bán hàng tự động nuốt mất tiền.
>u/IncognitoTerry (2.1k points)
Rồi sao nữa, cái máy có bị bắt không? Kể thì kể cho hết đi chứ.
_____________________
u/NetworkMachineBroke (3.9k points)
Có lần, trong công ty có người hỏi tôi “Cái lò vi sóng bị hư òi, ông là nhân viên IT mà, sửa đi!”
Tôi tưởng họ đùa chứ, đùa qua đùa lại một hồi, hình như là họ nói nghiêm túc chứ chả phải đùa.
>u/tanoshacpa (797 points)
Tôi từng nói đùa rằng việc của bộ phận IT là sửa tất cả những đồ gì có dây điện hay pin, thế mà ông sếp tôi gật gù đồng tình luôn cơ. Từ đó, mấy ông IT nhìn tôi bằng ánh mắt hận thù đến lạ.
_____________________
u/MangosAreForLove (2.0k points)
Tôi không phải là nhân viên IT, tôi làm trong lĩnh vực khoa học máy tính (tôi biết nhiều người bối rối giữa 2 khái niệm này lắm), có lần nhỏ em gái tôi nhờ tôi giúp nó kết nối máy in với máy tính, nó bảo “Anh biết ba cái này mà, giúp em đi”, tôi thì không biết đâu nhưng chỉ cần google tí là ra cách làm mà, nên tôi cố giúp nó, thế nhưng nó cứ đứng sau lưng tôi càu nhàu hối tôi làm nhanh lên. Nó bảo “Ủa anh học về mấy cái này mà sao giờ không làm được vậy?”, tôi trả lời “Anh mày tạo ra các phần mềm lúc chay được lúc không”.
Bài học rút ra: nếu bạn là nhân viên IT (hay khoa học máy tính) thì đừng nói ai biết hết.
>u/Kytheron (1.4k points – x1 gold – x1 silver)
Tôi luôn nói với mọi người rằng tôi là thằng gây ra mấy cái lỗi máy tính chứ không phải thằng đi sửa chúng.
_____________________
u/TheOrionNebula (2.2k points)
Tôi có tận 2 chuyện đây:
Tôi từng được gọi để đi sửa máy in, thằng cha kia đang cần in gấp mà không in được nên nổi trận lôi đình lên. Cuối cùng, không in được là do máy hết giấy…
Cái này tệ hơn nữa nè. Máy tính sếp tôi không hoạt động xong ổng trút giận lên đầu tôi. Ổng bảo “Cái gì ở đây cũng vô tích sự hết” (ý chửi tôi đó). Tôi vào phòng thằng chả và thấy máy tính đã được bật đâu…tôi nhấn nút nguồn, xong thằng chả chỉ thốt lên “Ồ ra thế”.
Bộ phận hỗ trợ IT là công việc khổ nhất trần đời. Phải chịu đựng những con người ngu ngốc, bất kể khi nào chuột của họ hết pin là họ lôi bạn ra chửi.
_____________________
u/TheDeadGunslinger (1.5k points)
Tôi từng đi làm ở chỗ kia, nơi mà bất cứ thứ gì có điện thì đều được quy về thuộc lĩnh vực của nhân viên IT. Bọn tôi từng phải sửa máy lọc nước bị rỉ và máy pha cà phê.
_____________________
u/makeitrain9789 (890 points – x1 gold – x1 silver – x1 facepalm)
Phòng nhân sự gọi báo rằng máy scan của họ hỏng rồi, tôi thầm nghĩ, phòng họ có máy scan đéo đâu nhỉ. Lúc tới đó, tôi thấy bà kia đang mở word rồi cầm tờ tài liệu dí vào màn hình, vừa dí vừa nhấn enter liên tục.
Tôi nghĩ tôi mà kể thì chả ai tin đâu, nên tôi trở về và gọi thêm 5 đồng nghiệp tới cùng chứng kiến cảnh tượng đó.
_____________________
u/[deleted] (9.3k points – x1 gold – x1 i’m deceased)
Tôi đang học đại học ngành khoa học máy tính, tôi từng nhận được không dưới 10 tin nhắn từ người quen, thậm chí cả những người tôi không biết, mấy người này toàn là nữ thôi, họ nhờ tôi:
“Ê ông giỏi IT mà nhỉ? Ông hack dùm tui cái tài khoản facebook/instagram/snapchat này với? Hoặc là hack email cũng được. Tui nghĩ là nhỏ bạn tui bị thằng bồ nó cắm sừng nên tụi tui cần truy cập vô tài khoản của hắn để kiểm tra tin nhắn riêng tư ấy mà. Con bạn tui sẽ trả công hậu hĩnh cho ông”.
Ôi…
_____________________
Bài đăng của bạn ChiChi trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/534422624134617
[Illustration: @diana.grytsku / freepik]