[CÂU CHUYỆN KINH DOANH] – Từ chiếc máy xay sinh tố, NutiFood đã vươn lên vị trí dẫn đầu như thế nào?
Nếu ai đó từng hỏi bạn, hãng sữa nào được trẻ em Việt Nam tiêu thụ nhiều nhất? Chắc hẳn nhiều người nhầm tưởng là Vinamilk, là TH true milk, là Cô gái Hà Lan.. nhưng họ đã lầm – đó là nhãn hiệu GrowPLUS+ của NutiFood. Theo báo cáo mới nhất của Nielsen, sản phẩm GrowPLUS+ đã đưa NutiFood lần đầu tiên vượt qua các người khổng lồ trong ngành sữa khác để đứng đầu thị phần sữa trẻ em, với thị phần 22% – gần như gấp đôi người về nhì.
– Bắt đầu từ chiếc máy xay sinh tố
Trở lại những năm 90, ở Việt Nam những năm bao cấp bị cấm vận, hầu như không có hàng hoá, ngành y tế thiếu thốn, bệnh nhân sau mổ khó bảo đảm dinh dưỡng, vị bác sĩ đã dùng chiếc máy xay sinh tố làm máy nghiền, tạo ra sản phẩm có thể đưa qua ống thông thực quản của người bệnh, góp phần cứu sống nhiều trẻ em suy kiệt sau phẫu thuật. Bà ao ước có nhà máy để sản xuất thực phẩm dinh dưỡng đại trà cung cấp cho các bệnh viện.
– CEO Trần Thị Lệ – bác sĩ rẽ hướng kinh doanh sữa vì nhìn thấy quá nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng
Chiếc máy xay sinh tố chỉ là giải pháp nhất thời, bác sĩ Lệ cảm thấy cần có sự ra đời của một cơ sở sản xuất thực phẩm dinh dưỡng. Từ đó cơ sở Đồng Tâm, tiền thân của NutiFood ra đời. NutiFood là khởi nghiệp của các bác sĩ, nên chất lượng sản phẩm của hãng luôn được chú trọng rất cao. Giống như slogan của “giải pháp dinh dưỡng của chuyên gia”. Đây cũng là giá trị cốt lõi giúp công ty tồn tại và trở nên hàng đầu trong lĩnh vực này.
– Lớn lên trong niềm tự hào dân tộc🇻🇳
Thành lập học viện bóng đá, tài trợ các giải đấu, thành lập Quỹ tài năng Việt. Mỗi việc NutiFood không chỉ xuất phát từ đam mê Việt, mà còn từ niềm tự hào phát triển đất nước
– Chọn đúng người bạn song hành🤝
Năm 2018, NutiFood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu được sữa bột pha sẵn Pedia Plus dành cho trẻ biếng ăn sang thị trường Mỹ mở đầu cho chuỗi hành trình vươn ra thế giới của công ty. Tiếp theo là ký kết hợp tác với tỷ phú Erik Paulsson đầu tư vào Thụy Điển và mới đây nhất, nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển đã đi vào hoạt động mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn organic vào thị trường châu Âu và châu Á.
– Nói ít làm nhiều🤫
Nỗ lực trong âm thầm, không ngừng nâng cao chất lượng và bổ sung dinh dưỡng, GrowPLUS+ không đội giá ồ ạt, chỉ cố gắng vì mỗi đứa trẻ Việt Nam có một NỀN TẢNG ĐỀ KHÁNG và TIÊU HÓA tốt hơn.
Thành công của NutiFood chính là bài học cho doanh nghiệp khác có thể áp dụng để giành chiến thắng trước sức ép của các đối thủ khổng lồ. Đôi khi, người chiến thắng không phải là người mạnh nhất, mà là người chọn được con đường phù hợp nhất với mình!😎
——————–
Số liệu tham khảo:
– https://dantri.com.vn/…/nutifood-nhan-hang-sua-tre-em-dang-…
– Lịch sử công ty Nutifood