Thứ sáu, ngày 21/11/2025 14:57 GMT+7
Thảo Nguyên Thứ sáu, ngày 21/11/2025 14:57 GMT+7
Chị A.A trú tại Hà Nội chia sẻ với PV Dân Việt, gần đây chị và nhóm bạn đã có một trải nghiệm tồi tệ tại cơ sở Bếp Hoa Trung Hòa, có dấu hiệu thiếu minh bạch trong các chương trình ưu đãi, giá cả đắt đỏ so với chất lượng và phong cách phục vụ chậm chạp.
Trải nghiệm thất vọng vì thông tin ưu đãi mập mờ

Theo chị A.A, chiều tối ngày 6/11, chị và 3 người bạn đã đến quán ăn Bếp Hoa để vừa ăn uống vừa là dịp bạn bè gặp nhau hàn huyên. Tuy nhiên điều cảm nhận tại quán là một trải nghiệm tồi tệ và các chị tự hứa sẽ không bao giờ quay lại quán.
“Trước khi đến quán, tôi đã tìm hiểu và biết trên page Bếp Hoa có ưu đãi 20% cho món Lẩu sườn bò Hàn Quốc, xong khi chúng tôi đến cơ sở Trung Hoà thì quản lý báo họ không nhận được thông tin khuyến mại trên page. Tôi gặng hỏi thì lại báo chỉ bán áp dụng mang về, rồi lại báo hết Lẩu sườn bò Hàn Quốc.
Khi tôi nhắn tin cho trang page thì nhận được câu trả lời: sẽ trao đổi lại với quản lý của cơ sở và sau đó, quản lý tại cơ sở mới báo lại với tôi có áp dụng khuyến mại ăn tại chỗ.
1 hệ thống mà page thì cập nhật thông tin rành rành, nhưng quản lý cửa hàng là người phụ trách thì không nắm được thông tin?
Khi tiếp nhận và xử lí thông tin quán cũng phản hồi rất lâu, gần cuối bữa mới nhận được câu trả lời là có khuyến mại hay không. Khách phải hỏi đi hỏi lại nhân viên là đã báo quản lý chưa. Chứ lúc đầu bên ấy để nhân viên phục vụ quán nói chuyện với tôi và báo là nhân viên nên không biết.
Chưa kể giá đồ ăn thì đắt so với chất lượng (không xứng giá tiền), mỗi đĩa lèo tèo vài miếng, phục vụ rất chậm chạp và khách phải gọi rất nhiều lần, ăn lẩu thì không cho đồ chấm, mang đồ ra bàn có 4 người thì mang 2 bát chấm, cứ phải gọi đi gọi lại nhiều lần… Quán Bếp Hoa mình thấy làm truyền thông tốt lắm, hoá ra chỉ là quảng cáo. Sự thiếu thống nhất giữa thông tin trang page và quản lý tại cơ sở đã khiến tôi cảm thấy bị lừa dối và mất thời gian trước khi gọi món”, chị A.A bức xúc bày tỏ.

Chất lượng món ăn không xứng với giá tiền
Trước phản ánh của khách hàng, PV Dân Việt đã liên hệ với quán Bếp Hoa để làm rõ sự việc. Đại diện Bếp Hoa cơ sở Trung Hòa cho biết: “Ngay khi khách phản ánh, chúng tôi đã báo cáo quản lý cấp cao và nhận được thông tin món ăn đang được giảm 20% tại cửa hàng. Sau đó, quản lý đã trao đổi và xin lỗi khách”.
Về nguyên nhân, quản lý giải thích do chưa cập nhật kịp thời chương trình khuyến mãi đối với món Lẩu sườn bò Hàn Quốc đang được thông báo trên fanpage.
Liên quan đến ý kiến cho rằng nhân viên phục vụ thiếu chuyên nghiệp, phía Bếp Hoa cho biết quản lý đã làm việc lại với hai nhân viên order trong ca hôm đó. Hai nhân viên cam kết sẽ rút kinh nghiệm và cải thiện kỹ năng phục vụ. Đại diện nhà hàng cũng thừa nhận có một phần sai sót từ phía quán. Đồng thời cho hay, thời điểm đó khách vào với tâm trạng không thoải mái, khiến nhân viên cảm thấy khó khăn khi giao tiếp, dẫn đến hiểu lầm không đáng có.
Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Bếp Hoa vướng vào lùm xùm liên quan đến chất lượng và quản lý, dù là chuỗi nhà hàng nổi tiếng với các món Việt “dễ chịu” và từng được nhiều trang báo quảng bá tích cực.
Nhiều người cho rằng, quán bán vừa đắt mà đồ ăn lại ít. Bạn H.Đ cho biết, hai lần đặt đồ ăn về nhà, nhưng chất lượng đồ ăn không đúng với giá. Một số món còn mặn và nhiều dầu mỡ.
Còn thực khách, H. Bt thì cho biết, hiếm có thương hiệu nào nhận được sự đồng thuận bức xúc như vậy: “Lướt từ trên xuống dưới toàn thấy chê. Nể chủ thương hiệu vì sao toàn khách chê đắt với chán nhưng vẫn bán được hàng trong thời buổi khó khăn như bây giờ”.

Thực khách L.Th.H bình luận: “Quán này đồ ăn cũng được nhưng phục vụ hơi chán với cả định lượng đồ ăn ít. Đọc menu cảm thấy giá cả cũng khá ổn nhưng lúc bê món ra thì lèo tèo, ngoại hình thì hoành tráng mà nội thất thì đơn sơ”….
Hồ sơ về Bếp Hoa cũng ghi nhận những lỗ hổng nghiêm trọng về vận hành. Vào đầu năm 2022, cơ sở Bếp Hoa Thịnh Quang (quận Đống Đa cũ) từng bị cơ quan chức năng kiểm tra và xử phạt vì sản phẩm bánh chưng Nếp Hoa có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; nghi vấn cơ sở này sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến nhiều khách hàng phải “quay lưng”.
Người sáng lập Bếp Hoa cũng từng thừa nhận về những thất bại trong quá khứ, bao gồm việc bị “bóc phốt” trên mạng xã hội do không đáp ứng kịp số lượng đơn hàng tăng đột biến (dịp Tết 2020), đồng thời, chia sẻ về chiến lược kinh doanh ban đầu là “chấp nhận chiến lược bán lỗ để thu hút khách”. Những thông tin này càng làm nổi bật sự đối lập giữa chiến lược thu hút khách hàng bằng giá cả và truyền thông với những vấn đề tồn tại trong chất lượng dịch vụ và quản lý nội bộ.