Chủ nhật, ngày 09/11/2025 10:29 GMT+7
PV Chủ nhật, ngày 09/11/2025 10:29 GMT+7
Năm 2025, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đón nhận một thông tin đáng chú ý: thương hiệu mỹ phẩm quốc tế OHBT chính thức được đầu tư và phân phối độc quyền tại Việt Nam.
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với nạn hàng giả và hàng kém chất lượng, niềm tin vào ngành mỹ phẩm bị thử thách nghiêm trọng, sự xuất hiện của OHBT được xem như một tín hiệu tích cực, mở ra “làn gió mới” cho thị trường làm đẹp trong nước.
Theo ông Trần Trung Anh, CEO của OHBT Việt Nam, lý do quan trọng nhất khiến doanh nghiệp chọn đưa thương hiệu này về nước chính là chất lượng vượt trội và sự đồng điệu trong triết lý phát triển. OHBT được đánh giá là một trong số ít thương hiệu có hệ sinh thái sản phẩm chăm sóc da toàn diện, chất lượng cao, thiết kế sang trọng và giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm của OHBT đều được nghiên cứu dựa trên nền tảng công nghệ da liễu Hoa Kỳ, nhưng được tinh chỉnh phù hợp với cấu trúc da và điều kiện khí hậu của châu Á.
“OHBT không chỉ đơn thuần là một thương hiệu quốc tế, mà còn là hãng hiếm hoi thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc đối với đặc điểm làn da Việt Nam. Họ nghiên cứu kỹ lưỡng, sản xuất các sản phẩm với công thức dành riêng cho thị trường Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng, phù hợp với sức khỏe làn da Việt, để sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn và lành tính. Đó là điều khiến chúng tôi thực sự ấn tượng và tin tưởng” – ông cho biết.

Theo ông Trung, hành trình đàm phán để đưa OHBT về Việt Nam dài và không ít thử thách. Từ việc tìm hiểu quy trình nghiên cứu, sản xuất, đến việc đảm bảo tiêu chuẩn phân phối, mọi công đoạn đều được tiến hành với sự thận trọng cao nhất. “Thế nhưng, với tôi, người đã nhiều năm làm kinh doanh, đây là một trải nghiệm tuyệt vời về đối tác, về công việc và chính bản thân tôi” – đại diện thương hiệu này khẳng định.
Trong thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, OHBT đánh giá Việt Nam đang là mảnh đất vô cùng tiềm năng cho ngành làm đẹp. Người Việt ngày nay có nhận thức và niềm đam mê ngày càng lớn với mỹ phẩm. Họ không chỉ quan tâm đến mẫu mã mà còn sẵn sàng đầu tư cho những sản phẩm có chất lượng thật, hiệu quả rõ ràng và an toàn cho sức khỏe làn da. “Người tiêu dùng hiện nay có thể ra quyết định mua hàng rất nhanh nếu cảm thấy sản phẩm thực sự tốt. Và với OHBT, chúng tôi tự tin vì điều đó”.
Điểm nổi bật khiến OHBT khác biệt không chỉ nằm ở công nghệ hay công thức, mà còn ở thiết kế bao bì – yếu tố vốn được xem là “ngôn ngữ đầu tiên” của một thương hiệu mỹ phẩm. OHBT đầu tư mạnh mẽ vào tính thẩm mỹ bằng việc hợp tác với các chuyên gia thiết kế hàng đầu thế giới để tạo nên những sản phẩm có diện mạo sang trọng, tinh tế và đậm chất hiện đại.


“Bao bì của OHBT không chỉ đẹp mà còn thể hiện tinh thần của thương hiệu. Thú thật, khi nhìn thấy chúng, tôi tin các bên gia công, làm giả chỉ có thể lắc đầu” – đại diện thương hiệu nói thêm.

Không dừng lại ở việc đưa sản phẩm về Việt Nam, OHBT còn đặt ra chiến lược phát triển dài hạn nhằm xây dựng thương hiệu bền vững. Trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp tập trung vào việc mở rộng hệ thống phân phối, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên khắp cả nước. Song song đó, mục tiêu lớn hơn là từng bước dịch chuyển sản xuất về Việt Nam. Điều này không chỉ giúp rút ngắn chuỗi cung ứng, tối ưu chi phí và tăng khả năng cạnh tranh, mà còn tạo thêm nhiều giá trị cho thị trường nội địa.
Đại diện OHBT Việt Nam chia sẻ: “Mặc dù trên thế giới OHBT đã có danh tiếng nhất định, nhưng với thị trường Việt Nam, thương hiệu này vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin trong vòng 1,2 năm tới, sản phẩm sẽ nhận được sự đón nhận rộng rãi từ phía người tiêu dùng. Chúng tôi không chỉ muốn bán hàng, chúng tôi muốn trao giải pháp chăm sóc da toàn diện và xây dựng niềm tin thực sự nơi khách hàng”.
Tự tin bước vào thị trường trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, OHBT Việt Nam hiểu rằng thách thức cũng đồng thời là cơ hội. Khi hàng giả, hàng nhái tràn lan và người tiêu dùng mất niềm tin, việc mang đến một thương hiệu chuẩn quốc tế, chất lượng cao và minh bạch trong từng khâu sản xuất – phân phối chính là cách tốt nhất để khẳng định giá trị.
“Chúng tôi tin rằng chất lượng là cốt lõi duy nhất có thể tạo nên niềm tin bền vững. OHBT không đặt mục tiêu trở thành thương hiệu được biết đến nhanh, mà muốn trở thành thương hiệu được yêu mến lâu dài” – ông Trần Trung Anh, CEO của OHBT Việt Nam khẳng định.


OHBT là thương hiệu chăm sóc da cấp độ y tế được thành lập tại Hoa Kỳ bởi Dr Martens trải qua hàng chục năm nghiên cứu và phát triển đã trở thành 1 thương hiệu quốc tế, được đón nhận tại rất nhiều các nước trên thế giới như Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Đức, Mỹ, Nhật…
OHBT hiện được bán trong nhiều chuỗi siêu thị nổi tiếng như Watsons, Tokyo Lifestyle, Ludwig Beck, LOHBS, Boots, Win Cosmetic….