Ngày 10/6/1943, K-74 đang tham gia tuần tra trong đội khí cầu 21 (ZP-21). Một khí cầu lớp K có 4 quả bom chìm và 1 tháp súng máy 50 cal. . Tuy nhiên, khí cầu thường không tự dùng vũ khí tấn công mà chỉ phát hiện mục tiêu rồi chạy đi kêu thằng khác mạnh hơn
Vào nửa đêm, U-134 trồi lên để mở cửa thu không khí và gió mát vào đồng thời thải CO2 ra, các thủy thủ thì lên boong tận hưởng gió biển
Cùng lúc đó, radar của K-74 phát hiện U-134 và quyết định tấn công thay vì rút lui như bình thường, vì lúc đó U-134 đang tiến đến đe dọa hai tàu hàng
Khi thấy chiếc khí cầu dưới ánh trăng, U-134 đã dùng súng máy bắn lại, chiếc khí cầu cũng sà xuống và thả 2 bom chìm ở độ cao 250m và súng máy cũng bắn vào chiếc U-boat. Đáp lại, chiếc khí cầu bị U-134 bắn hỏng một động cơ
Chiếc khí cầu sau đó bắt cháy và rơi xuống biển, phần vỏ bọc đã bị xé nát hết do đạn súng máy 20mm. Rất may là không ai bị thương và phi hành đoàn của K-74 được khí cầu K-34 giải cứu sau đó, 1 thủy thủ bị cá mập xơi khi đang được kéo lên. Sau đó 2 quả bom chìm còn lại phát nổ và đánh chìm luôn chiếc khí cầu
Về phần chỉ huy Stessel của K-74, ông đã bị xử lí vì dám phá luật khi tự ý đánh U-boat. Tuy nhiên, sau bài phỏng vấn về câu chuyện ấy, Stessel đã được tha, và nhận huy chương vào năm 1961 khi tài liệu của Đức cho biết là U-134 bị K-74 gây hư hại đến mức không thể lặn được và bị RAF đánh chìm khi đang cố chạy về
Còn thủy thủ Grill, người bị cá mập xơi khi đang được giải cứu, gia đình ông nhận được huy chương sau đó 54 năm