7-tac-dung-tuyet-voi-cua-dau-phong

7 tác dụng tuyệt vời của đậu phộng

 Tác dụng của đậu phộng

7 tác dụng tuyệt vời của đậu phộng  - Ảnh 1.

Đậu phộng là nguồn cung cấp protein thực vật tuyệt vời. Ảnh: Shutterstock

1. Đậu phộng là nguồn cung cấp protein thực vật tuyệt vời

Destini Moody một chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cứ 100 gram đậu phộng thì có khoảng 25 gram protein

Hàm lượng protein cao này khiến đậu phộng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tăng lượng protein, đặc biệt là người ăn chay và thuần chay. Ngoài ra, các axit amin trong đậu phộng (đặc biệt là leucine) hỗ trợ phục hồi và phát triển cơ.

2. Đậu phộng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

7 tác dụng tuyệt vời của đậu phộng  - Ảnh 2.

Đậu phộng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Ảnh: Shutterstock

“Nghiên cứu cho thấy, đưa đậu phộng vào chế độ ăn uống là một cách tuyệt vời để bảo vệ tim trong khi bạn vẫn thưởng thức một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng. Đậu phộng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có lợi cho sức khỏe tim mạch”, Gianna Masi một huấn luyện viên và chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Chuyên gia cho biết thêm, những chất béo lành mạnh này giúp hạ cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp  thường được gọi là cholesterol xấu, và tăng cholesterol lipoprotein tỷ trọng cao, hay cholesterol tốt, để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

3. Đậu phộng giàu magiê, tác dụng tuyệt vời của đậu phộng 

Nhiều người không hấp thụ đủ magiê, và đậu phộng giúp tăng đáng kể chất dinh dưỡng thiết yếu này. Moody lưu ý, “Một cốc đậu phộng cung cấp khoảng 30% giá trị magiê hàng ngày, từ đó giúp hỗ trợ sức khỏe xương, chức năng tim mạch và hệ thần kinh khỏe mạnh.

4. Đậu phộng hỗ trợ quản lý cân nặng

7 tác dụng tuyệt vời của đậu phộng  - Ảnh 3.

Đậu phộng thúc đẩy cảm giác no. Ảnh: Shutterstock

Với hàm lượng protein và chất xơ cao, đậu phộng thúc đẩy cảm giác no, giúp kiểm soát sự thèm ăn và giảm lượng calo tổng thể. Chất béo trong đậu phộng cũng được tiêu hóa chậm, kéo dài cảm giác no. Điều này có lợi cho việc kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa ăn quá nhiều.

5. Đậu phộng giúp chống viêm

7 tác dụng tuyệt vời của đậu phộng  - Ảnh 4.

Đậu phộng giúp chống viêm. Ảnh: Shutterstock

Viêm có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính và các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đậu phộng chứa các hợp chất giúp chống lại vấn đề này. Đậu phộng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như axit p-coumaric và resveratrol, giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể.

6. Đậu phộng giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa

7 tác dụng tuyệt vời của đậu phộng  - Ảnh 5.

Đậu phộng giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Ảnh: Shutterstock

Đậu phộng là nguồn chất xơ tốt, đây là chất dinh dưỡng thiết yếu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đậu phộng hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy nhu động ruột đều đặn và ngăn ngừa táo bón. Chất xơ cũng hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, có thể tăng cường sức khỏe tiêu hóa và chức năng miễn dịch.

7. Đậu phộng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

7 tác dụng tuyệt vời của đậu phộng  - Ảnh 6.

Đậu phộng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Ảnh: Shutterstock

Hàm lượng chất béo và chất xơ cao trong đậu phộng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ các loại hạt (bao gồm cả đậu phộng) có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.

Do chất béo trong đậu phộng làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến khi tiêu thụ cùng với các thực phẩm khác, đặc biệt là những thực phẩm giàu carbohydrate đơn giản. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *