nghi-le-30/4-–-1/5:-tour-xuat-ngoai-lan-at-tour-noi-dia

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Tour xuất ngoại lấn át tour nội địa

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tour xuất ngoại lấn át tour nội địa- Ảnh 1.

Du khách Việt Nam check in tại Nhật Bản (Ảnh: BestPrice Travel)

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tour nội địa lép vế 

Đến hẹn lại lên, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, dịp hè đã đến rất gần, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành tích cực chào bán các tour trong nước và nước ngoài với nhiều phần quà, ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn.

Qua khảo sát của báo Dân Việt, lượng khách Việt đặt tour đi nước ngoài tăng cao hơn so với năm 2023 và so với tour nội địa, mặc dù kỳ nghỉ lễ chỉ được nghỉ 2 ngày.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc marketing BestPrice Travel nói: “Lượng tour nội địa, so với năm 2023, bán ra chậm, thời điểm khách mua tour cũng muộn hơn. Nếu như năm ngoái thời điểm đầu tháng 4, chúng tôi đã bán hết các tour nội địa nhưng năm nay còn khá nhiều, đặc biệt là các tour nội địa trọn gói.

Còn với những tour nội địa được xé lẻ như chỉ dịch vụ du lịch bao gồm khách sạn, giá vé tham quan, giá vé vui chơi, giải trí thì còn bán được.

Về tour du lịch nước ngoài (outbound), từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, lượng khách Việt đặt mua tour tăng đến 70%. Với công ty chúng tôi, lượng khách đặt tour đi Thái Lan tăng hơn so với năm 2023, bởi dù nghỉ lễ chỉ có 2 ngày nhưng ngày 29 lại là thứ hai và 30/4-1/5 là thứ ba và thứ tư, nên nhiều gia đình đã xin nghỉ phép ngày thứ 2 để họ có thể đi tour trọn vẹn 4 ngày. Hơn nữa, giá vé máy bay trong nước dịp nghỉ lễ này tăng cao, nếu bay Hà Nội – Đà Nẵng, giá vé máy bay Vietnam Arilines cũng hơn 5.000.000 đồng khứ hồi; Vietjet giá khoảng hơn 4.000.000 đồng. Còn nếu bay Phú Quốc, Nha Trang, giá vé còn đắt hơn nữa và còn tùy thuộc giờ bay đẹp hay xấu. Một gia đình 4 người nếu bay đi Đà Nẵng, chỉ riêng tiền vé mất ít nhất 20.000.000 đồng, trong khi đi tour Thái Lan trọn gói, điểm khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh – Thái Lan 5N4Đ chỉ mất có 6.990.000Đ/khách trọn gói. Nếu khởi hành từ Hà Nội – Thái Lan 5N4Đ giá vé trọn gói chỉ mất 9.490.000đ/khách.

Đặc biệt năm nay, các tour Trung Quốc đang rất hot và bán rất chạy tại các điểm đến như Bắc Kinh, Thượng Hải, Lệ Giang, Shangrila, Châu Hồng Hà, Phượng Hoàng Cổ Trấn,…

Để tạo sức hấp hẫn, thu hút du khách hơn nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, dịp hè, chúng tôi cũng đã “tung ra” nhiều ưu đãi cho khách hàng. Nếu khách hàng đặt tour trùng với ngày các phiên Livestream của BestPrice như Tour Hà Nội – Nhật Bản 6N5Đ sẽ được giảm 4.000.000 đồng/khách; Tour HCM – Thái Lan 5N4Đ sẽ được giảm 1.000.000 đồng/khách.

Nếu khách đi số lượng lớn sẽ được giảm ưu đãi tới 2 triệu cho nhóm 4 khách, 4 triệu cho nhóm 8 khách. Bên cạnh đó còn được tặng các phần quà thiết thực như vali cao cấp, sim du lịch, túi xách, bình nước, áo mưa,….)”.

Nhận định xu hướng du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và dịp hè, ông Bùi Thanh Tú cho hay, do giá vé nội địa tăng cao nên các gia đình chủ yếu chọn đi gần Hà Nội, di chuyển bằng đường bộ như Ninh Bình, Quảng Ninh… Nếu ở Thành phố Hồ Chí Minh thì chọn đi Vũng Tàu, Phú Quốc, Cần Giờ…

Đặc biệt xu hướng khách đi du lịch từ đợt dịch và sau dịch không có nhiều thay đổi, vẫn đi theo nhóm nhỏ, gia đình và lái xe riêng, tự đi những điểm đến như Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La), Hòa Bình, Sa Pa (Lào Cai)…

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tour xuất ngoại lấn át tour nội địa- Ảnh 2.

Du khách check in tại Thái Lan. (Ảnh: BestPrice Travel)

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tour thị trường Trung Quốc “lên ngôi”

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông – Marketing TST Tourist chia sẻ với Dân Việt: “Thời điểm này mới là giai đoạn khởi động, tuy nhiên công ty đã nhận được nhiều tín hiệu tốt, được khách hàng quan tâm và hỏi nhiều về các tour. Về xu hướng du lịch kỳ nghỉ lễ năm nay, giai đoạn trước hè, lượng khách có xu hướng quan tâm đến các đường tour nước ngoài nhiều hơn so với du lịch trong nước. Tuy nhiên, giai đoạn từ giữa tháng 4, có thể nhu cầu du khách sẽ có sự điều chỉnh và cân bằng giữa trong và ngoài nước khi kế hoạch du lịch hè cụ thể hơn”.

Nói về tour outbound, thị trường nào được khách Việt đặt tour nhiều, theo ông Nguyễn Minh Mẫn đó là các quốc gia từ Đông Nam Á đến Đông Bắc Á, trong đó bao gồm Thái Lan (bangkok, Payyatya, Phuket) Singapore – Malaysia; Bali – Indonesia; Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Bên cạnh đó, Úc, Châu Âu cũng là hai khu vực thị trường tăng trưởng mạnh trong phân khúc thị trường xa.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tour xuất ngoại lấn át tour nội địa- Ảnh 3.

Các tour outbound đến thị trường Trung Quốc đang được khách Việt lựa chọn và yêu thích. (Ảnh: Võ Thị Huyền)

Cũng theo ông Nguyễn Minh Mẫn, TSTtourist đã đồng loạt triển khai 63 đường tour chào nghỉ lễ 30/4-1/5 và hè sôi động với tour trong nước và tour outbound với tổng số 163 lượt khởi hành với số lượng khách mỗi tour trung bình chỉ tiếp nhận 20 khách để đảm bảo yếu tố chất lượng và chăm sóc khách hàng chu đáo nhằm khởi động cho cao điểm Hè 2024 đang đến. Đặc biệt, du khách đăng ký bất kỳ tour nào cũng được ưu đãi giảm giá và có thêm quà tặng giá trị theo từng thị trường.

Theo đó, tour đi khu vực Đông Nam Á, TSTtourist sẽ giảm ngay 500.000 đồng/khách; với nhóm 3 khách giảm 1.800.000 đồng/nhóm.

Tour đi Đông Bắc Á gồm Trung Quốc – Hồng Kông – Đài Loan giảm 500.000 đồng/khách; nhóm 3 khách giảm 1.800.000 đồng/nhóm. Tour đi Hàn Quốc giảm 800.000 đồng/khách; nhóm 3 khách giảm 2.500.000 đồng/nhóm…

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tour xuất ngoại lấn át tour nội địa- Ảnh 4.

Du khách Việt check in tại Trung Quốc. (Ảnh: Võ Thị Huyền)

Bà Võ Thị Huyền, Trưởng phòng kinh doanh – Công ty Du lịch Phương Nam cho Dân Việt biết: “Năm nay, công ty không tập trung nhiều cho tour nội địa mà xoay chuyển sang tour outbound, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Bất cứ điểm đến nào ở thị trường Trung Quốc cũng đều bán rất chạy, ví dụ như tour Bắc Kinh – Thượng Hải; Bắc Kinh – Thượng Hải – Tô Châu, Lệ Giang… chào bán tour nào là hết tour đó, thậm chí kể cả charter (thuê bao chuyến với số lượng vài trăm khách) cũng hết sạch. Đến thời điểm hiện tại, công ty chúng tôi đã bán full các tour đi Bắc Kinh, Thượng Hải đến hết tháng 5.

Tuy nhiên, với thị trường quốc tế khác như khu vực Đông Nam Á tại các nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia lại bán rất chậm. Tour Nhật Bản, Hàn Quốc chúng tôi đã bán hết vào dịp lễ 30/4 – 1/5″.

Lý giải về việc tour Trung Quốc bán chạy nhất trong dịp lễ 30/4 – 1/5, bà Huyền cho biết, kể từ thời điểm dịch cho đến nay đã 4 năm, khách nước ngoài nói riêng và khách Việt Nam đến Trung Quốc chưa bao giờ được chào đón và khuyến khích nhiều như thời điểm này. Hơn nữa, Trung Quốc đất rộng, nhiều điểm đến hấp dẫn, văn hóa, ẩm thực lại khá tương đồng với Việt Nam, vì vậy mà người Việt vẫn muốn đi du lịch, khám phá và trải nghiệm Trung Quốc. Và một trong lý do chính là giá vé máy bay trong nước tăng quá cao, trong khi tour đi Trung Quốc với giá trọn gói lại khá hợp lý, lại đáp ứng được tâm lý là đi du lịch nước ngoài, vì vậy mà khách Việt đã chọn đi Trung Quốc nhiều.

“Và điều khá bất ngờ là năm nay nhu cầu đi du lịch của khách Việt lại rơi vào tháng 4 và tháng 5, và đi theo các mùa hoa của các nước như mùa hoa anh đào… Yrong khi năm 2023, tháng 4, tháng 5 các tour chúng tôi gần như không bán được, im lìm như ngủ đông vậy”, bà Võ Thị Huyền chia sẻ.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tour xuất ngoại lấn át tour nội địa- Ảnh 5.

Du khách Việt check in tại Trung Quốc. (Ảnh: Võ Thị Huyền)

Có vẻ như tour nội địa với phương tiện di chuyển bằng đường hàng không đang lép vế so với tour outbound bởi lý do cản trở là giá vé máy bay tăng cao. Còn với những tour di chuyển bằng đường bộ với những điểm đến gần Hà Nội như Ninh Bình, Quảng Ninh, Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La)… cung đường tour Tây Bắc, Đông Bắc đang là lựa chọn của nhiều gia đình.

Và điểm lưu ý nữa là với những tour di chuyển bằng đường sắt đến với các điểm đến như Quảng Bình, Huế cũng được nhiều gia đình lựa chọn và hợp lý với thời gian di chuyển.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *