Du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) là thị trường khách mục tiêu, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu khách hàng của Vietluxtour. Theo thống kê của doanh nghiệp, 3 tháng đầu năm 2024, Vietluxtour đã ký được nhiều hợp đồng hàng nghìn khách, tăng 35% lượng khách và doanh thu so với cùng kỳ.
Du lịch MICE khởi sắc khi lượng khách tăng khá cao trong đầu năm 2024
Nhu cầu du lịch MICE của du khách thay đổi nhiều sau dịch Covid -19 với yêu cầu đa dạng hơn về loại hình dịch vụ, chất lượng được tối ưu, hướng đến khai thác tối đa giá trị và tiện ích của hoạt động sự kiện, hội nghị trong các chương trình tour. Đồng thời, nhu cầu tích hợp và cập nhật các tính năng công nghệ vào sản phẩm MICE cũng được du khách doanh nghiệp đặc biệt quan tâm nên đơn vị không ngừng đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và thiết kế tour để mang đến cho du khách các sản phẩm độc đáo về chất lượng, giá cả hợp lý, giúp khách hàng tôn lên các giá trị văn hoá doanh nghiệp và gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, cũng như đạt được mục tiêu giúp đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp thư giãn và phục hồi sau chuyến du lịch.
Theo đánh giá của đơn vị lữ hành này, khách du lịch đường bộ có xu hướng tăng. Cụ thể trong tổng lượng khách MICE nội địa quý I/2024, 60% khách hàng du lịch bằng phương tiện ô tô và tàu lửa, đa phần các tuyến từ đầu đầu TP.HCM đến Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hoà… và đầu Hà Nội đến Hạ Long, Sapa, Ninh Bình, Sầm Sơn…Trong đó, đa phần khách chọn các khách sạn, resort có chuẩn dịch vụ từ 3-4 sao, khoảng 30% khách hàng doanh nghiệp chọn nghỉ dưỡng tại các resort 5 sao kết hợp với chương trình hội nghị trực tiếp hay trực tuyến với quy mô toàn quốc hoặc toàn cầu. Ngân sách dành cho 1 tour MICE nội địa của khách trung bình khoảng 6 triệu đồng/khách.
Bên cạnh đó, đơn vị lữ hành còn đồng hành cùng du khách thực hiện cam kết ESG, tức là triển khai chương trình cam kết ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp) và khuyến khích khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp đồng thuận cùng tổ chức các chương trình ESG trên tour như du lịch kết hợp hoạt động trồng cây, vệ sinh môi trường, hoạt động thiện nguyện…
Quý 1/2024, Vietluxtour đã kết hợp với Trường Đại học Công nghiệp tổ chức chương trình tour Phan Thiết kết hợp bảo vệ môi trường với thông điệp “Nhặt rác để sống khác”. Công ty cũng kết hợp cùng doanh nghiệp khách hàng Mayoly và UBND, Đoàn thanh niên thành phố Mũi Né chung tay bảo vệ môi trường với hoạt động dọn rác ở các bãi biển của thành phố…
Ông Trần Thế Dũng – Tổng giám đốc Vietluxtour chia sẻ: “Trong các chiến lược kinh doanh trung và dài hạn của Vietluxtour, Công ty luôn cam kết thực hiện hoạt động ESG – Thân thiện môi trường – Gắn kết cộng đồng – Quản trị nhân văn. Vietluxtour mong muốn lan toả thông điệp này đến với các khách hàng và đối tác của chúng tôi để cùng nhau đồng hành, góp phần kinh doanh bền vững, tạo nên các giá trị tốt đẹp, ý nghĩa cho xã hội”.