may-bay-phai-“quay-dau”-vi-hanh-khach-de-quen-tui-tien-o-san-bay

Máy bay phải “quay đầu” vì hành khách để quên túi tiền ở sân bay

Một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Thai Smile Airways từ Chiang Mai đến Bangkok đã phải quay ngược trở lại cửa ra vào của sân bay ít phút trước khi cất cánh, vì một hành khách gây rối do bỏ quên chiếc túi “đầy tiền” của mình tại sân bay. Sự việc gây tranh cãi này ảnh hưởng không chỉ đến lịch trình chuyến bay mà còn đến an toàn của hành khách.

Theo New Zealand Stuff, một đoạn video đã ghi lại cuộc hỗn loạn trên máy bay, giữa hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay. Theo thông tin từ đại diện của Thai Smile, hành khách này cùng hai người bạn đồng hành đã gây rối ngay từ quá trình lên máy bay.

Máy bay phải “quay đầu” vì hành khách để quên túi tiền ở sân bay

Máy bay phải

Du khách đã la hét và liên tục yêu cầu máy bay quay trở lại cửa ra vào vì bỏ quên túi tiền. Ảnh: IT.

Khi chiếc Airbus A320 chuẩn bị cất cánh, hành khách này đã la hét vì chiếc túi chứa đồ có giá trị và tiền, bị để quên tại Sân bay Quốc tế Chiang Mai. Phi hành đoàn đã cố gắng giải quyết tình huống bằng cách đề nghị hành khách liên hệ nhân viên đất để lấy lại túi của mình. Tuy nhiên, hành khách từ chối và yêu cầu máy bay dừng lại để lấy lại tài sản.

“Nếu bạn vẫn thấy cần quay lại sân bay, chúng  tôi buộc phải đưa bạn rời khỏi máy bay ngay lập tức, anh có muốn rời ngay bây giờ không? Hay muốn đợi đến Bangkok?”, tiếp viên hàng không của chuyến bay đề nghị. Người đàn ông đã đồng ý rời khỏi chuyến bay ngay lập tức và yêu cầu gặp đội trưởng.

Vì lợi ích và sự an toàn của hành khách, phi công đã thông báo qua hệ thống loa rằng chuyến bay sẽ quay trở lại cửa ra vào để đưa hành khách xuống máy bay. Hãng hàng không Thai Smile đã xác nhận rằng hành khách này cùng hai người bạn đồng hành đã bị đưa khỏi chuyến bay, cùng với năm kiện hành lý của họ.

Các báo cáo sau đó không đề cập đến việc hành khách này đã bị bắt giữ sau khi rời khỏi chuyến bay hay không, tuy nhiên, đại diện của hãng hàng không nhấn mạnh rằng công ty đã tuân thủ các quy trình an toàn hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sự việc này đã khiến chuyến bay mất khoảng khoảng 25 phút trước khi bắt đầu hành trình Sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok. Một hành khách khác trên máy bay cho biết chuyến bay tổng cộng đã chậm khoảng 45 phút.

Hành vi gây rối của hành khách không chỉ là vấn đề ở Thái Lan mà còn trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Mỹ. Cục Hàng không Liên bang đã ghi nhận đến ngày 16 tháng 7 đã có 1.034 báo cáo về hành vi gây rối của hành khách tại Mỹ, một con số đáng lo ngại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *