Hãy trả lời cho tôi! —
NHTSA muốn Tesla cung cấp thông tin về phần mềm và phần cứng cho tất cả các xe sản xuất tại Mỹ.
Sharon Feldman –
Vào ngày 3 tháng 7 năm 2023, Bộ Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ đã công bố một thư mà nó gửi Tesla vào tháng 8 năm 2022, yêu cầu công ty cung cấp các câu trả lời được cập nhật. NHTSA đang điều tra hiệu suất của hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot của Tesla sau khi xác định hơn mười hai tai nạn trong đó các xe Tesla đã va chạm với các phương tiện cảnh báo đã dừng lại. Cơ quan cũng đang điều tra xem các xe Tesla có đảm bảo đủ rằng người lái đang chú ý khi sử dụng hệ thống Autopilot không.
Sau một chuỗi tai nạn nổi bật, NHTSA chính thức bắt đầu điều tra về hệ thống Autopilot của Tesla. Và vào ngày 3 tháng 7, NHTSA đã viết thư lại cho Tesla, yêu cầu hãng ô tô cung cấp thông tin được cập nhật bởi ngày 19 tháng 7. Theo như mọi người có thể nhận thấy, điều đó chưa xảy ra.
Những cuộc thu hồi
Nếu NHTSA phát hành một cuộc thu hồi, đó sẽ không phải lần đầu tiên. Tesla đã đối mặt với số lượng lớn các cuộc thu hồi trong thập kỷ qua, bao gồm các vấn đề khác nhau từ dây đai an toàn đến các vấn đề liên quan đến pin.
Ví dụ, vào tháng 12 năm 2021, Tesla thu hồi 356.000 chiếc xe sedan Model 3 do một vấn đề dây cáp có thể làm cho camera lùi xe không hoạt động. Sau đó, vào tháng 2 năm 2023, hơn 362.000 Teslas đã bị thu hồi do vấn đề với hệ thống Full Self-Driving. Cuộc thu hồi được phát hành vì một số Teslas không dừng lại khi được yêu cầu, dẫn đến những gì thường được gọi là “dừng lại cuối cùng”. Nó cũng đề cập đến thiếu sự tôn trọng giới hạn tốc độ.
Những trường hợp này nhấn mạnh chỉ một phần nhỏ của các cuộc thu hồi Tesla đã trải qua. Mặc dù Ford hiện tại giữ kỷ lục số lượng cuộc thu hồi duy nhất đến năm 2021, Tesla dường như đang trên một đường bắt đầu có thể vượt qua điều đó.
Quan trọng là thư mới nhất từ NHTSA không phải là một cuộc thu hồi chính thức cho các xe Tesla được trang bị Autopilot. Ở giai đoạn này, hạn chót được đặt bởi NHTSA có thể được xem là một bước tiền thân có thể dẫn đến một cuộc thu hồi nếu các câu trả lời của Tesla không đáp ứng được những mong đợi của NHTSA.
Những lo ngại về Autopilot
Autopilot và Full Self-Driving là hai hệ thống lái xe tự động một phần được cung cấp trong các xe Tesla. Autopilot đi kèm mặc định trong mỗi Tesla, hỗ trợ l
Trong ngày hôm qua, hạn chót của một cuộc hỏi đáp của Tổng cục Quản lý Dịch vụ Máy bay Hoa Kỳ (FAA) với Tesla về vấn đề Autopilot đã đến và qua. Tuy nhiên, hãng xe hơi của Elon Musk đã không cung cấp bất kỳ trả lời nào để giải quyết các câu hỏi trong cuộc tập hợp này.
FAA muốn khám phá các yếu tố về an toàn khi Autopilot của Tesla được sử dụng. Các chủ đề bao gồm việc người lái xe có duỗi ý thức và nỗ lực để giúp đỡ các thiết bị tự động, cũng như tình hình nhất định khi hệ thống Autopilot của Tesla bị sụp đổ. Các lựa chọn mà Tesla sẽ có bao gồm cả khả năng chỉnh sửa phần mềm để tăng cường những điều kiện an toàn cũng như hoàn toàn hủy bỏ các tính năng Autopilot.
Tesla đã gửi một bản thuyết minh làm rõ hơn lý do của họ về vấn đề này, trong đó nhắc đến rằng FAA vẫn chưa tạo ra mô hình lý tưởng và tiêu chuẩn an toàn để áp dụng cho hệ thống Autopilot của Tesla. Cuộc trao đổi trong hội nghị trên đã bị chậm trễ, trong khi Tesla đã tiếp tục nâng cấp các sản phẩm của họ trên toàn cầu.
Với hạn chót được giao để trả lời các câu hỏi của FAA về Autopilot đã trôi qua mà không có một trả lời kinh điển từ Tesla, thật không may là chúng ta chưa biết được chuẩn an toàn nào sẽ được sử dụng để xây dựng các tính năng Autopilot của Tesla trong tương lai. Chúng ta phải chờ đợi thêm những lời đáp và ý kiến bên cạnh đó từ họ.