Tuần này, Washington Post đã đăng một bài viết về một nhà ảnh hưởng lực trái cánh trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội là Erica Marsh. Ý kiến độc đáo của Marsh đã gây ra sự phẫn nộ của hàng triệu người, khiến cho những lời chửi rủa và tranh luận không ngừng. Tuy nhiên, điều gây ra sự bất ngờ nhất về Marsh là cô ấy dường như không tồn tại. Các bức ảnh được sửa đổi, các tweet hài hước và thiếu sót các bản online khác đã gây nghi ngờ rằng cô ấy là sản phẩm của những nhà đảng dân chủ hoặc những người nước ngoài cố gắng để gây ra sự chia rẽ.
Khi Washington Post liên hệ với Twitter về Marsh, công ty đã tạm ngưng tài khoản của cô ấy mà không giải thích.
Nếu bạn muốn nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội, một chiến lược thắng lợi là “gây phẫn nộ”, từ để chỉ những bài đăng nổi bật gây ra sự phẫn nộ.
“Chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi nó, dù chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang kiểm soát”, Tobias Rose-Stockwell, tác giả của cuốn sách sắp ra mắt Outrage Machine: How Tech Amplifies Discontent, Disrupts Democracy-And What We Can Do About It, nói. “Điều này không mới, nhưng trong quá khứ chỉ có thể thấy trên TV hoặc trên radio. Bây giờ với mạng xã hội, chúng ta đã được kéo vào một trò chơi luật lệ chung này cùng nhau”.
Các thuật toán của mạng xã hội được điều chỉnh để khuyến khích sự tranh cãi. Gây phẫn nộ là một cách dễ dàng để thúc đẩy mục tiêu chính trị, chẳng hạn như thúc đẩy các vị trí cụ thể hoặc thậm chí là lan truyền sự bất an giữa đối thủ của bạn. “Đây là một cơ hội tuyệt vời cho những nhà hoạt động chính trị, những nhà hoạt động xã hội và thậm chí là những nhà kinh doanh xung đột”, Rose-Stockwell nói. Nhưng đây cũng là một điều mà những người bình thường cũng có thể bị nhầm lẫn vào. “Nếu bạn đăng một điều gì đó mà bạn rất giận và nó được nhiều sự chú ý, thì trí não của chúng ta sẽ bắt đầu nghĩ rằng đây là những gì thế giới muốn”.
Hiện tượng này làm sâu hơn sự phân chia xã hội và thúc đẩy thông tin sai lệch. Nó cũng xấu cho những người theo dõi và trả lời nó. Gây phẫn nộ là một sự lãng phí mà ngăn chúng ta không tham gia vào những gì đang diễn ra trên thế giới, và cảm giác căng thẳng đi kèm với nó cũng xấu cho sức khỏe tinh thần của bạn.
Các giải pháp hiệu quả nhất đối với vấn đề này đòi hỏi hành động từ các công ty mạng xã hội và các chính phủ quản lý chúng. NhưngĐề nghị cấm thực phẩm nhanh để đấu tranh chống béo phì? Đối lập: Có phải người ta có tự do lựa chọn thức ăn? Mốt: Có phải chúng ta nên khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh hơn không? Chúng ta đang đối mặt với một khủng hoảng béo phì.Motte và Baileys, và Câu Nói Kéo Dài và Cây Bẫy Lửa là những kỹ thuật ưa thích của Nhà Doanh Nghiệp Xung Đột, còn được gọi là Người Đi Bước Dòng. Bạn có thể biết loại này. Nhà Doanh Nghiệp Xung Đột khai thác các đường viền xã hội, văn hóa hoặc chính trị. Họ đưa nội dung kỳ lạ vào những không gian này để tăng cường cảm xúc và phân chia đối lập tranh luận. Điều này có thể nhìn như truyền thông giả mạo, meme đối lập và các kỹ thuật ngôn ngữ khác để cố gắng phân chia đối tượng nghe. Thỉnh thoảng họ làm điều này để lợi ích cá nhân, nhưng thỉnh thoảng chỉ là để lan truyền sự hỗn loạn.
Câu nói cũ nói rằng không có gì là báo xấu, nhưng điều đó còn đúng hơn trên mạng xã hội. Không quan trọng người xem và bình luận vì họ ghét bạn hay không. Sự tương tác là sự tương tác, và càng nhiều càng tốt.
Context Collapse là khi một sự kiện – bình thường hoặc khác – được đăng lên mạng xã hội mà không có thông tin nền cần thiết hoặc chính xác. Mà không có bối cảnh đó, đối tượng nghe sẽ đưa ra những giả định và nhảy vào bình luận để chia sẻ sự tức giận hoặc phẫn nộ của họ. Ví dụ cổ điển là một video hành vi gây phiền phức được chỉnh sửa để loại bỏ các sự kiện dẫn đến nó. Với bối cảnh, nó có vẻ hợp lý. Mà không có nó, nó có vẻ như bạn đang nhìn một người điên.
Context Creep là một phiên bản nguy hiểm hơn của context collapse – khi bối cảnh mới không chính xác được thêm vào nội dung gốc. Thường thì, điều này được làm để giải thích tại sao một điều gì đó là vấn đề và nối nó với một câu chuyện lớn hơn và bị thất vọng hơn. Thỉnh thoảng, những người xấu làm điều này cố ý, nhưng cũng có thể là những người vô tội phản ứng lại context collapse và điền vào các ô trống bằng những giả định sai lầm.
Bạn đã thấy nó trước đây. Nội dung phân chia hoặc gây phiền phức được đưa lên mạng xã hội. Nó kích hoạt một phản ứng cảm xúc từ những người nhìn thấy nó, người trả lời với các bài đăng đối lập.Việc phản ứng tiếp tục khi các bài đăng này kích hoạt thêm mọi người thêm các phản ứng của họ vào chuỗi. Cuối cùng, bạn sẽ có các chuỗi phản ứng lớn, với mọi người phản ứng đến nội dung hoàn toàn tách biệt với sự kiện gốc.
Thường là kết quả của việc Chọn Đe dọa, Sự Hoảng Sợ Ma Quái, còn được gọi là sự hoảng loạn cảm xúc hoặc sự hoảng loạn cổ xưa, sẽ biến một câu chuyện thực hay ảo thành điểm nói chính trị truyền thống, thỉnh thoảng dẫn đến những hậu quả thực tế trong thế giới thực.
Ví dụ, các máy Pinball bị cấm tại Thành phố New York từ năm 1942 đến năm 1976 vì mọi người cho rằng nó là một trò chơi may mắn khiến trẻ em bị nghiện cược. Cấm lệ bị phá vỡ sau khi thợ pinball Roger Sharpe chứng minh rằng nó thực sự là một trò chơi kỹ năng trong một sự kiện được quảng bá rất nhiều.
“Tôi không muốn mọi người quá thống trị,” Tobias Rose-Stockwell nói. “Dễ dàng để nhìn thấy những lỗi lầm của kẻ thù của chúng ta và không phải là chính mình. Chúng ta đều là một phần của sự liên hoan này, và mục tiêu của tôi với cuốn sách là giúp chúng ta phản ánh cộng đồng về cách chúng ta đang làm một điều kỳ lạ ngay bây giờ.”
Phản ánh cộng đồng là quan trọng, nhưng đó cũng không phải là trách nhiệm duy nhất của bạn để sửa chữa vấn đề. Các công ty truyền thông xã hội có rất nhiều quyền lực để bước vào, và có những giải pháp đã được thiết lập. “Hạn chế chuyển động trên mức độ nền tảng có thể đi rất xa trong việc giúp chúng ta lạnh lùng,” Rose-Stockwell nói.
Trong thực tế, điều đó có thể nhìn như thêm một yêu cầu thực sự hỏi “bạn có chắc về điều đó?” khi hệ thống phát hiện bạn đang sắp đăng một điều gì đó xúc phạm. Hệ thống như Ghi chú Cộng đồng của Twitter, cho phép người dùng thêm bối cảnh hoặc sửa đổi các tweet độc ác, có thể ngăn chặn sự tức giận trước khi nó bắt đầu. Các công ty truyền thông xã hội cũng có thể đẩy lòng một cái gì đó vào thuật toán, điều này làm chậm việc quảng bá một bài viết sắp trở thành viral để đảm bảo rằng đó thực sự là một điều tốt đẹp cho công ty để quảng bá.
Tuy nhiên, các công ty truyền thông xã hội là công ty, bất kể là, và các khuyến nghị không luôn có để đẩy họ làm điều đúng. Lời kêu gọi tức giận giữ mắt của bạn trên ứng dụng của mình, sau tất cả. Chính phủ cũng có một số công cụ trong tay của mình.
“Về phía chính phủ, tôi thực sự nghĩ rằng Phần 230 quá rộng rãi,” Rose-Stockwell nói, tham khảo luật định Mỹ bảo vệ các công ty công nghệ khỏi trách nhiệm pháp lý về những điều người dùng đăng. “Tôi nghĩ rằng cần có nhiều hơn trách nhiệm để buộc các công ty giảm thiểu thiệt hại,” anh ta nói.
Bạn có bao giờ thấy phải đối mặt với các kỹ thuật lừa đảo internet?
Rất nhiều người đang phải đối mặt với những nguy cơ từ các kỹ thuật lừa đảo internet hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần biết rõ 10 kỹ thuật lừa đảo cơn giận internet bên dưới nếu muốn tránh trường hợp bị lừa đảo.
1. Email Quảng cáo: Email quảng cáo có thể gửi cho bạn các thông tin quảng cáo, lợi ích, các kế hoạch tài chính và nhiều thông tin khác bằng các phương tiện tiếp thị truyền thông. Điều này có thể làm bạn tốn thời gian, tài chính và nhận nhiều thông tin không cần thiết.
2. Phishing: Phishing là kỹ thuật quảng cáo giả mạo cố ý để người dùng nhập các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, ID ngân hàng và mật khẩu. Bằng cách sử dụng phishing, lừa đảo gia có thể truy cập quyền truy cập của bạn vào ngân hàng trực tuyến.
3. Tiền ảo: Tiền ảo là một loại tiền ảo được kiểm soát bởi các công ty điện tử. Nếu bạn tốn tiền để mua tiền ảo bị lừa đảo thì bị mất tiền.
4. Kỹ thuật Vụn vặt: Kỹ thuật vụn vặt là kỹ thuật truyền thông cố ý của các công ty để gây cám dỗ người sử dụng. Đôi khi, những quảng cáo lừa đảo này sẽ được gửi lại nhiều lần với các yêu cầu nhắc nhở lỗi.
5. Bots lừa đảo: Bot là kỹ thuật tự động lừa đảo hoạt động như một tác nhân thực để thu hút người dùng trong thế giới internet. Nó sử dụng các hình ảnh, file âm thanh, video và các trang web giả tạo trong một số trường hợp để tự động lừa đảo người sử dụng trên internet của họ.
6. Virus: Virus là một loại phần mềm độc hại được cài đặt trên máy tính của bạn. Nó có thể xâm nhập vào máy tính của bạn, lợi dụng lỗ hổng bảo mật để lấy thông tin cá nhân của bạn và còn nhiều hơn nữa.
7. Hệ thống bán hàng giả: Hệ thống bán hàng giả là các trang web bán hàng giả mạo để gây lừa đảo người sử dụng. Trang web này thường sẽ vô tội và họ dụ dỗ bạn mua các sản phẩm nhận được hàng giả.
8. Mã độc: Mã độc là một loại mã bị thay đổi để lừa đảo người sử dụng. Khi một người sử dụng một trang web bị lừa đảo, các tập lệnh nạm nhiễm mã độc sẽ được cài đặt trên máy tính của họ.
9. Kỹ thuật Xác thực Hai Yếu tố: Kỹ thuật xác thực hai yếu tố là cách duy nhất để đánh lừa người sử