Trong bước đầu tiên của chiến lược mở rộng tương lai của mình vào nhiều thành phố Mỹ, Volkswagen đã công bố kế hoạch thử nghiệm xe tự lái microbus tại Austin, Texas. Thương hiệu sẽ sử dụng công nghệ tự lái được phát triển bởi Mobileye để hoạt động một đội xe ID. Buzz điện tải. Những chiếc xe này sẽ đánh dấu buổi khởi đầu của Volkswagen vào việc thử nghiệm xe tự lái tại Mỹ.
Điều này là kết quả của việc hủy bỏ một dự án hợp tác giữa Volkswagen, Ford và công ty xe tự lái Argo, nhằm mục đích giới thiệu dịch vụ robotaxi trên nhiều thành phố Mỹ và Châu Âu. Việc ngừng dự án này đã đặt một bóng tối lên sự tiến bộ của các chương trình xe tự lái.
Trước khi hợp tác với Mobileye, VW đã hợp tác với Argo trên cùng một dự án, nhằm mục đích triển khai robotaxis trên khắp Mỹ vào năm 2026. Volkswagen Group of America sẽ giám sát chương trình này, trong khi một chi nhánh mới được đặt tên là Volkswagen ADMT (Autonomous Driving, Mobility, and Transport) đã được thành lập. Chi nhánh này sẽ hoạt động tại Austin, Texas và Belmont, California, với sự bao gồm của các kỹ sư của Argo trong đội ngũ của mình.
Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, xe tự lái sẽ hoạt động trong một khu vực được xác định trong Austin, chủ yếu bao gồm các khu vực Đông và trung tâm thành phố. Tuy nhiên, Volkswagen kế hoạch mở rộng ra ngoài những giới hạn này theo thời gian.
Austin được chọn làm địa điểm thử nghiệm do tiếng danh của nó là một trung tâm sáng tạo. Mỗi xe tự lái, đã được thử nghiệm tại Đức, sẽ được trang bị một lái xe được đào tạo an toàn. Mặc dù ban đầu không thể truy cập bởi công chúng, VW có ý định vào thị trường taxi và giao hàng trong tương lai.
“Mở rộng chương trình xe tự lái của chúng tôi vào khu vực Bắc Mỹ là bước tiếp theo trong lộ trình chiến lược toàn cầu của chúng tôi, và là kết quả của một sự đầu tư hợp tác dài hạn”, Christian Senger, một thành viên của ủy ban quản lý của Volkswagen Commercial Vehicles, đã nói. “Di chuyển vào giai đoạn tiếp theo sẽ giúp chúng tôi thử nghiệm, xác nhận và tinh chỉnh công nghệ, đem chúng tôi gần hơn với việc thiết lập các dịch vụ vận chuyển có thể sử dụng thương mại và cuối cùng là mở rộng đa dạng hóa danh mục di chuyển cho Volkswagen Group”.
Cuối năm nay, Volkswagen sẽ bắt đầu việc thử nghiệm cho mẫu xe điện ID Buzz tới Mỹ.
Sản phẩm này, cũng là một phiên bản của mẫu xe camper thời kỳ khách sạn ấn tượng, đã được ép buộc nâng cấp với công nghệ lái tự động.
ID Buzz sở hữu dung tích bình xăng lớn vào khoảng gần 77 kỹ lưỡng. Nó cũng được trang bị bộ khuếch đại động cơ cưa mạnh mẽ nhất của hãng với công suất lên đến 302 mã lực. Và nó có thể di chuyển tới 300 dặm với một lần sạc đầy, với mức tiêu thụ năng lượng rất thấp.
ID Buzz được thiết kế để biến những gì chúng ta suy nghĩ về vận hành xe điện thành hiện thực. Nó sẽ đem đến cho người dùng một trải nghiệm xe điều khiển tự động hiện đại với độ bảo mật và kết nối thông minh cao nhất hiện nay.
Volkswagen đang cố gắng mang công nghệ lái tự động Mỹ trở thành những điều thực tế hơn. Với ID Buzz, nhãn hàng sẽ đưa xe vào vận hành thực hành tại Mỹ vào cuối năm nay.