Người dùng đã được xác định là nguyên nhân gây ra sự cố dịch vụ trong vòng một giờ của Ngân hàng DBS vào tháng 5 năm nay nhưng không liên quan đến sự cố trước đó vào tháng 3. Trong sự cố ngày 5 tháng 5, khách hàng của ngân hàng Singapore không thể truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến và di động của họ, bao gồm ví di động PayLah của DBS. Dịch vụ ATM (máy rút tiền tự động) cũng bị ảnh hưởng. Dịch vụ bị ảnh hưởng đã được khôi phục sau 6,5 giờ, với DBS sau đó gán nguyên nhân cho sự cố là “vấn đề hệ thống”. Sự cố là sự cố thứ hai trong hai tháng và thứ ba trong hơn một năm.
Trong sự phê bình của Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hàng Ngân hà
Việc nhầm lẫn hay lỗi mã hóa của con người được xác định là nguyên nhân gây ra sự cố dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số hiện nay. Các đợt sự cố này đã làm tổn hại đến nhiều khách hàng với những bị mất dữ liệu nghiêm trọng.
Nguồn gây ra vấn đề trên là do sai sót khi mã hóa dữ liệu do người dùng nhập khẩu. Những lỗi này không thể được xác định bởi bất kỳ hệ thống bảo mật nào, do đó làm giảm hiệu quả và tính an toàn của các hệ thống dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số của những quốc gia.
Để xử lý vấn đề này, những ngân hàng đang cố gắng thúc đẩy công nghệ mã hóa hơn bao giờ hết. Ngân hàng cũng cung cấp cho người sử dụng các công cụ giúp họ dễ dàng sử dụng các hệ thống mã hóa mới nhất. Ngoài ra, các quốc gia cũng đã phát triển các luật pháp để ngăn chặn các lỗi mã hóa của con người.
Tuy nhiên, để hạn chế các lỗi nhầm lẫn này, những người tự doanh nghiệp vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc về mã hóa và bảo mật, tránh sử dụng các hệ thống mã hóa lỗi thời, cũ và không đảm bảo.
Thực tế, tội phạm bảo mật không thể hoàn toàn bị ngăn chặn trong thời đại công nghệ hiện đại này, nhưng những tối ưu hóa của con người để xử lý các lỗi mã hóa sẽ góp phần xây dựng một thế giới an toàn trong mảng ngân hàng kỹ thuật số.