Người lao động tập trung lãn công, đòi lương trước trạm xe buýt Xuân Diệu, quận Hải Châu, Đà NẵngTheo tìm hiểu, trước đó mấy ngày, Công ty CP Quảng An 1 – Chi nhánh Đà Nẵng đã có kiến nghị hứa hẹn đến 7/7 mới có. Đây không phải lần đầu Quảng An 1 nợ lương, chúng tôi liên tục phải đi đòi, khiến cuộc sống gặp khó khăn. Bức xúc lắm chúng tôi mới phải lãn công thế này. Theo BHXH TP.Đà Nẵng, Công ty Quảng An 1 thường xuyên có tên trong danh sách các đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN kéo dài trên địa bàn. Tính đến ngày 30/4, doanh nghiệp này nợ gần 8,3 tỷ đồng tiền chậm đóng (không bao gồm lãi) các khoản nêu trên. Đại diện Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho hay, cả Đà Nẵng chỉ có một doanh nghiệp này là nổi cộm trong việc nợ lương, nợ BHXH và các khoản khác của người lao động. Liên đoàn đã nhiều lần tiếp tục đến đạo và để đạo động các nhà cung cấp dịch vụ với các nhà lao động.Lãnh đạo Công ty tại Bắc Ninh đã yêu cầu xử lý dứt điểm vụ việc nhưng công ty này vẫn chây ì. Liên đoàn Lao động TP.Đà Nẵng luôn quan tâm đến vụ việc và sẵn sàng hỗ trợ mọi thủ tục pháp lý để người lao động khởi kiện công ty. Hiện tại, hệ thống buýt trợ giá của Đà Nẵng đưa vào khai thác từ năm 2016. Toàn thành phố có 11 tuyến buýt thuộc hệ thống mạng lưới xe buýt B40 hoạt động theo hình thức đấu thầu có trợ giá, do Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 trúng thầu vận hành. Trong đó, 5 tuyến buýt trợ giá (05, 07, 08, 11, 12) hoạt động từ tháng 12/2016 đã hết thời hạn hợp đồng 5 năm. Hiện tại, 5 tuyến buýt nêu trên đã được đấu thầu lại và Công ty CP xe khách Phương Trang trúng thầu vận hành. Theo Sở GTVT TP.Đà Nẵng, dự kiến trong tháng 7 này các tuyến xe buýt mới sẽ đưa vào khai thác. Lãnh đạo Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, các tuyến buýt Quảng An 1 đang vận hành còn thời hạn hợp đồng đến năm 2024. Sở GTVT đang tìm hướng xử lý để tránh tình trạng người lao động tiếp tục ngưng việc vì bị nợ lương. Trước mắt, phấn đấu đưa 5 tuyến buýt mới vào hoạt động trong tháng 7.
Thủ đô Đà Nẵng lại bị dính phải một tình huống lãnh đạo thành phố cần phải đối mặt cùng. Hơn 100 tài xế và nhân viên bán vé xe buýt đã làm việc thuộc cơ sở hạ tầng nội bộ của thành phố đã có hành động yêu cầu tăng lương.
Những người cử động yêu cầu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp đã chia sẻ trong một cuộc họp gồm các cuộc phản đề của tập đoàn, nhấn mạnh các nhân tố bên trong việc tăng lương cho cả tài xế và nhân viên bán vé xe buýt.
Tuy vậy, Chính phủ Đà Nẵng và Phòng xã chỉ định chưa trả lời tin nhắn của họ, bất kỳ sự trợ giúp hay hỗ trợ nào vào thời gian hiện tại, để giải quyết vấn đề của tài xế và nhân viên bán vé xe buýt.
Tuy nhiên, những người này quyết tâm nắm bắt hành động nhằm đạt được mục tiêu của họ và giải quyết các vấn đề xung quanh công việc của họ. Cuối cùng, qua cách thường thì họ sẽ đạt được mục tiêu của họ.
Post Views: 77